Từ chuyện tên đầy đủ của thủ đô Thái Lan nhìn lại những cái tên dài nhất thế giới

Thuận Thiên 17/02/2022 14:24

Cộng đồng mạng vẫn còn đang tranh luận xung quanh việc Thái Lan đổi tên thủ đô Bangkok, nhất là cái tên đầy đủ của thủ đô Thái Lan thì... siêu dài. Nhân sự kiện này, hãy cùng nhìn lại những cái tên dài nhất thế giới.

Mới đây, báo chí đồng loạt đưa tin Thái Lan dự kiến đổi tên thủ đô thành Krung Thep Maha Nakhon. Cái tên mới này là phiên bản rút gọn của tên đầy đủ (tên nghi lễ) của thủ đô Thái Lan là "Krung Thep Mahanakhon Amon Rattanakosin Mahinthara Ayuthaya Mahadilok Phop Noppharat Ratchathani Burirom Udomratchaniwet Mahasathan Amon Piman Awatan Sathit Sakkathattiya Witsanukam Prasit", tạm dịch là thành phố của những vị thần, của đền đài tráng lệ và cung điện nguy nga.

những cái tên dài nhất thế giới

Văn phòng Hội Hoàng gia Thái Lan (ORST) cho biết nội các Thái Lan đã phê duyệt thay đổi này. "Tên chính thức mới sẽ có hiệu lực sau khi được kiểm tra bởi một ủy ban chuyên xem xét các dự luật với sự góp ý từ Bộ Ngoại giao", ORST thông báo và cho biết thêm rằng tên hiện hành Bangkok vẫn sẽ được công nhận.

Như vậy, thủ đô Thái Lan không hẳn là đổi hẳn từ tên Bangkok sang tên mới. Tuy vậy, thông tin vẫn gây sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng, nhất là cái tên nghi lễ "dài như sớ" khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng. Thực tế trên thế giới cũng đã có không ít những địa danh và cả một số người có những cái tên dài không kém.

Báo chí từng "gây choáng" khi đưa tin một người đàn ông ở Scotland sở hữu cái tên dài kỷ lục là "Barnaby Marmaduke Aloysius Benjy Cobweb Dartagnan Egbert Felix Gaspar Humbert Ignatius Jayden Kasper Leroy Maximilian Neddy Obiajulu Pepin Quilliam Rosencrantz Sexton Teddy Upwood Vivatma Wayland Xylon Yardley Zachary Usansky".

những cái tên dài nhất thế giới

Năm 1997, một cô gái có cái tên siêu dài khác cũng nổi tiếng ở Mỹ. Cô gái này tên khai sinh là "Rhoshandiatellyneshiaunneveshenk Koyaanisquatsiuth Williams". Sau đó, bố mẹ của cô gái vẫn chưa hài lòng và quyết định đổi tên con thành cụm từ dài hơn 1.019 chữ cái: "Rhoshandiatellyneshiaunneveshenkescianneshaimondrischlyndasaccarnaerenquellenendrasamecashaunettethalemeicoleshiwhalhinive'onchellecaundenesheaalausondrilynnejeanetrimyranaekuesaundrilynnezekeriakenvaunetradevonneyavondalatarneskcaevontaepreonkeinesceellaviavelzadawnefriendsettajessicannelesciajoyvaelloydietteyvettesparklenesceaundrieaquenttaekatilyaevea'shauwneoraliaevaekizzieshiyjuanewandalecciannereneitheliapreciousnesceverroneccaloveliatyronevekacarrionnehenriettaescecleonpatrarutheliacharsalynnmeokcamonaeloiesalynnecsiannemerciadellesciaustillaparissalondonveshadenequamonecaalexetiozetiaquaniaenglaundneshiafrancethosharomeshaunnehawaineakowethauandavernellchishankcarlinaaddoneillesciachristondrafawndrealaotrelleoctavionnemiariasarahtashabnequckagailenaxeteshiataharadaponsadeloriakoentescacraigneckadellanierstellavonnemyiatangoneshiadianacorvettinagodtawndrashirlenescekilokoneyasharrontannamyantoniaaquinettesequioadaurilessiaquatandamerceddiamaebellecescajamesauwnneltomecapolotyoajohny aetheodoradilcyana".

những cái tên dài nhất thế giới

những cái tên dài nhất thế giới

Trường hợp người có tên dài hàng đầu thế giới nổi tiếng nhất chính là danh họa Picasso, tên đầy đủ của ông là "Pablo Diego José Francisco de Paula Juan Nepomuceno María de los Remedios Cipriano de la Santísima Trinidad Ruiz y Picasso".

những cái tên dài nhất thế giới

Một số trường hợp khác cũng đã được báo chí thế giới nhắc đến như người đàn ông Đức tên "Adolph Blaine Charles David Earl Frederick Gerald Hubert Irvim John Kenneth Loyd Martin Nero Oliver Paul Quincy Randolph Sherman Thomas Uncas Victor Willian Xerxes Yancy Zeus Wolfeschlegelsteinhausenbergerdorffvoralternwarengewissenhaftschafers wesenchafewarenwholgepflegeundsorgfaltigkeitbeschutzenvonangereifen duchihrraubgiriigfeindewelchevorralternzwolftausendjahresvorandieer scheinenbanderersteerdeemmeshedrraumschiffgebrauchlichtalsseinu rsprungvonkraftgestartseinlangefahrthinzwischensternartigraumaufde rsuchenachdiesternwelshegehabtbewohnbarplanetenkreisedrehensichund wohinderneurassevanverstandigmenshlichkeittkonntevortpflanzenundsiche rfreunanlebenslamdlichfreudeundruhemitnichteinfurchtvorangreifenvon andererintlligentgeschopfsvonhinzwischensternartigraum".

những cái tên dài nhất thế giới

Một phụ nữ Anh tên "Red Wacky League Antlez Broke the Stereo Neon Tide Bring Back Honesty Coalition Feedback Hand of Aces Keep Going Captain Let’s Pretend Lost State of Dance Paper Taxis Lunar Road Up! Down! Strange! All and I Neon Sheep Eve Hornby Faye Bradley AJ Wilde Michael Rice Dion Watts Matthew Appleyard John Ashurst Lauren Swales Zoe Angus Jaspreet Singh Emma Matthews Nicola Brown Leanne Pickering Victoria Davies Rachel Burnside Gil Parker Freya Watson Alisha Watts James Pearson Jacob Sotheran-Darley Beth Lowery Jasmine Hewitt Chloe Gibson Molly Farquhar Lewis Murphy Abbie Coulson Nick Davies Harvey Parker Kyran Williamson Michael Anderson Bethany Murray Sophie Hamilton Amy Wilkins Emma Simpson Liam Wales Jacob Bartram Alex Hooks Rebecca Miller Caitlin Miller Sean McCloskey Dominic Parker Abbey Sharpe Elena Larkin Rebecca Simpson Nick Dixon Abbie Farrelly Liam Grieves Casey Smith Liam Downing Ben Wignall Elizabeth Hann Danielle Walker Lauren Glen James Johnson Ben Ervine Kate Burton James Hudson Daniel Mayes Matthew Kitching Josh Bennett Evolution Dreams".

những cái tên dài nhất thế giới

Năm 2006, một người đàn ông Anh đổi tên thành James Bond kèm tất cả các tựa phim "Điệp viên 007" làm tên đệm tạo thành cái tên "James Dr No From Russia with Love Goldfinger Thunderball You Only Live Twice On Her Majesty’s Secret Service Diamonds Are Forever Live and Let Die The Man with the Golden Gun The Spy Who Loved Me Moonraker For Your Eyes Only Octopussy A View to a Kill The Living Daylights Licence to Kill Golden Eye Tomorrow Never Dies The World Is Not Enough Die Another Day Casino Royale Bond".

những cái tên dài nhất thế giới

Ngoài tên người thì trên thế giới cũng có rất nhiều địa danh sở hữu cái tên siêu dài. Một quả đồi có độ cao 305 m ở gần Porangahau, phía Nam vịnh Hawke, New Zealand có cái tên được đặt theo tiếng Maori và được Sách Kỷ lục Guinness ghi nhận là địa danh có tên dài nhất thế giới với 85 ký tự: "Taumatawhakatangi­hangakoauauotamatea­turipukakapikimaunga­horonukupokaiwhen­uakitanatahu".

những cái tên dài nhất thế giới

Ngoài ra, một thị trấn trên quần đảo Anglesey, xứ Wales có cái tên chỉ 1 từ nhưng dài nhất ở Anh và ở châu Âu là "Llanfairpwllgwyngyllgogerychwyrndrobwllllantysiliogogogoch". Một hồ nước ở Webster, bang Massachusetts (Mỹ) có tên "Chargoggagoggmanchauggagoggchaubunagungamaugg". Một trang trại ở tỉnh North Western (Nam Phi), cách Pretoria khoảng 200 km về phía Tây có tên bắt nguồn từ tiếng Afrikaans là "Tweebuffelsmeteenskootmorsdoodgeskietfontein". Một cánh đồng ở Tây Ban Nha có tên "Azpilicuetagaraycosaroyarenberecolarrea"...

những cái tên dài nhất thế giới

những cái tên dài nhất thế giới

những cái tên dài nhất thế giới

Vậy nên trường hợp thủ đô Bangkok của Thái Lan có lấy cả cái tên nghi lễ làm tên chính thức đi nữa thì cũng chưa thể theo kịp hàng loạt cái tên "bá đạo" kể trên. Nhưng kể ra động thái mới đây cũng khiến người ta phải nhắc đến địa danh này nhiều hơn!/.

Những phong cách thời trang tàu điện ngầm hài hước đến khó đỡ chỉ có ở "bển"

Trên tàu điện ngầm ở nhiều nước phương Tây, bạn có thể gặp mọi kiểu người, từ những người mặc đồng phục hay trang phục dự tiệc cho đến những nhân vật với quần áo như nhân vật trong phim bước ra ngoài đời thực. Mỗi ngày, họ đem đến vô vàn điều thú vị, ngạc nhiên và thậm chí truyền cảm hứng cho những... Xem thêm tại đây!

>> Khi loài vật "lên đồ" bảnh bao: Vận suit cực đẹp chẳng kém quý ông nào

Viết bình luận