Thực hư việc Hoa hậu Myanmar "hết đường về quê mẹ" sau lời kêu cứu "Pray for Myanmar" tại Miss Universe 2020

beeka 18/05/2021 15:43

Nhiều người lo lắng liệu Hoa hậu Myanmar Thuzar Wint Lwin sẽ ra sao sau phát ngôn về tình hình chính trị tại quê nhà.

Dù cuộc thi đã kết thúc nhưng những thông tin xoay quanh các thí sinh của Miss Universe 2020 vẫn trở thành tâm điểm chú ý. Mới đây nhất, vụ việc của Hoa hậu Myanmar Thuzar Wint Lwin đang được nhiều người quan tâm. Cụ thể trong phần thi quốc phục của Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới, người đẹp đại diện Myanmar đã giơ cao biểu ngữ "Pray for Myanmar" (tạm dịch: cầu nguyện cho Myanmar) với gương mặt đầy sự đau thương. 

Trong một đoạn video ngắn được phát sau khi lọt vào top 21 tại đêm chung kết cuộc thi vào ngày 17 tháng 5 (ngày 16 tháng 5 ở Florida), Thuzar Wint Lwin đã lên tiếng: “Người dân của chúng tôi đang chết và bị quân đội bắn chết mỗi ngày”, “Vì vậy, tôi muốn kêu gọi mọi người hãy lên tiếng về Myanmar. Với tư cách là Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar , kể từ cuộc đảo chính quân sự, tôi đã lên tiếng nhiều nhất có thể.”

Trước những phát ngôn táo bạo này, tin đồn người đẹp đang bị quân đội nhà nước Myanmar truy nã được truyền tai nhau. Tuy nhiên, tờ Reuters cho biết, đến thời điểm hiện tại, quân đội Myanmar không đưa ý kiến về phát ngôn của người đẹp. Thậm chí trên trang cá nhân của nàng Hậu cũng không mảy may đề cập đến sự việc đau lòng này nữa mà chỉ đăng tải hình ảnh vui vẻ, tràn đầy sức sống bên bờ biển. 

Trước cô, có không ít người lên tiếng về tình hình rối ren của đất nước Myanmar như Hoa hậu Hòa bình Quốc tế Htar Htet Htet, Han Lay, Á hậu Htun Palal Yadanar, Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar 2019 Swe Zin Htet… Đặc biệt,  Han Lay đã lên tiếng về tình hình chính trị nước nhà trong đêm chung kết Hoa hậu Hòa bình Quốc tế, diễn ra tại Thái Lan vào ngày 28-3 vừa qua., ngay lập tức sau đó người đẹp đã bị chính quyền Myanmar truy nã 

Dù chưa có thông tin chính thức nào về "số phận" của Thuzar Wint Lwin nhưng nhiều người lo ngại về những gì mà cô phải đối mặt cũng không khác nàng Hậu Han Lay là bao. 

Viết bình luận