Thực hư chuyện Hoa hậu Thái Lan sử dụng vương miện đạo nhái của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh để đội cho đẹp

beeka 19/05/2021 10:02

Vương miện Hoa hậu Thái Lan sử dụng giống với phiên bản của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đến 99,99%.

Mới đây, cư dân mạng xôn xao truyền tay nhau hình ảnh chiếc vương miện Á hậu 2 Miss Grand Thái Lan 2020 Patcha Patchaploy - đồng thời cũng là  Hoa Hậu Du Lịch Quốc Tế 2020/2021 (Miss Tourism Queen Of The Year International). Câu chuyện sẽ chẳng hề gì nếu như chiếc vương miện này không giống đến 99,99% chiếc mà Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã đội trong đêm đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016. 

Chiếc vương miện mà Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh được làm thủ công bởi hơn 40 nghệ nhân, thời gian chế tác trong suốt 3 tháng và có giá lên đến 2,2 tỷ đồng, với những chi tiết đường cong uốn lượn, tượng trưng cho 5 châu 4 biển, có điểm nhấn là 5 viên ngọc trai South Sea.

Trong khi đó chiếc vương miện người đẹp Thái Lan cầm trên tay, xét về kiểu dang không có gì thay đổi, điểm khác biệt duy nhất chính là các viên ngọc trai được lựa chọn đính trên đó có kích thước nhỏ hơn và màu xanh đại dương đã được thay thế bằng tông màu trắng tinh khôi. Hiện tại người trong cuộc vẫn chưa lên tiếng về nghi vấn đạo nhái này. 

Xét về mặt thẩm mỹ, rõ ràng chiếc vương miện của Đỗ Mỹ Linh có phần "khôn hơn", "sang hơn"  với 3.260 viên đá xanh sapphire, tượng trưng cho 3.260km chiều dài bờ biển nước ta. Bên cạnh đó còn có 63 viên ngọc trai, ứng với 63 tỉnh, thành phố Việt Nam.

Viết bình luận