Thiều Bảo Trâm, Đỗ Long bức xúc vì loạt clip người nghèo bị coi thường khi nhận quà từ thiện: "Của cho không bằng cách cho"

Tessie 13/07/2021 10:07

Sau những đoạn clip về chuyện làm từ thiện trên MXH, các nghệ sĩ đã nêu lên quan điểm của mình chỉ trích những người làm từ thiện nhưng lại như muốn "làm cha làm mẹ" người khác. 

Trong những ngày dịch bệnh diễn biến phức tạp vừa qua, nhiều nghệ sĩ, mạnh thường quân đã đứng ra tổ chức phát lượng thực và nhu yếu phấm cho người có hoàn cảnh khó khăn. Tuy vậy cũng từ phong trào này lại phát sinh ra những câu chuyện không hay khi một số video trên mạng ghi lại khoảnh khắc người làm từ thiện có cách cư xử và lời nói thô lỗ với những người dân nghèo khổ, kém may mắn. 





Những hình ảnh gây xôn xao mạng xã hội những ngày qua khi người nghèo gặp cảnh hành xử khó chịu từ các nhà hảo tâm

Trong một đoạn clip mới đây đang được quan tâm quay lại hình ảnh một bà cụ có hoàn cảnh khó khăn cùng gương mặt mếu máo nói rằng: "Nãy xin 3kg gạo chỗ kia mà họ làm bà mắc cỡ quá" rồi diễn tả lại hành động mình bị xua tay đuổi đi. Hay clip một cô gái trẻ đi phát quà cho một cặp mẹ con thì răn dạy đủ điều từ việc mắng người mẹ không đeo khẩu trang cho con, đến giằng túi quà khi thấy cháu bé chưa kịp cảm ơn. Những phát ngôn gây tranh cãi từ những clip quay cảnh làm từ thiện khác như: "Sao chị sơn móng chân mà chị vào đây lãnh cơm", "Chú mập thế, nghèo mà chú mập thế, thôi không còn cơm thì chú về đi",... cũng khiến ai nấy xem đều bức xúc. 



Đoạn clip mới về bà lão trả lại bớt tiền khi được biếu vì thấy quá nhiều khiến ai cũng xúc động

Trước những tranh cãi này, NTK Đỗ Long đã chia sẻ lại những sự việc trên kèm những trải lòng bày tỏ sự xót xa cho những người đã gặp hoàn cảnh khó khăn vì dịch bệnh nay còn phải chịu khinh miệt từ những người làm từ thiện. "Đúng là hãy đặt mình vào hoàn cảnh của người nghèo khi đi làm từ thiện. Hôm qua giờ coi mấy cái clip mà thấy tức ghê, đi làm từ thiện mà tâm quỷ ma, chà đạp lên nhân phẩm người nghèo, mình thiết nghĩ trời đất cũng không ai chứng. Bị cộng đồng mạng rủa cũng không ngóc đầu lên nổi cho đáng đời, không một ai thương hại hết chứ ở đó mà lên xin lỗi. Xem bà trong clip mà thấy thương ghê, ai cũng có lòng tự trọng hết, bà lớn tuổi rồi mà cho 200 ngàn còn đưa lại 100 ngàn, từng tuổi này mà còn sống khổ sở như vậy mà còn bị coi thường", nam NTK bức xúc. 



 NTK Đỗ Long khẳng định ai cũng có lòng tự trọng kể cả người nghèo

Cũng chung sự khó chịu khi thấy cảnh ngườ nghèo bị đối xử không lễ độ, Thiều Bảo Trâm cũng nói lên suy nghĩ của mình về chuyện "của cho không bằng cách cho". Nữ ca sĩ gốc Thanh Hóa bày tỏ: "Mấy ngày trước xem được một vài clip rất khó chịu và bực tức, buồn lắm luôn ý. Thực sự khi mình cho, tặng hay giúp đỡ bất cứ ai, hay đi ủng hộ những người gặp khó khăn, luôn suy nghĩ rất kĩ trước khi tặng và hỗ trợ mình sẽ nói gì, cách giúp đỡ như thế nào để người nhận họ vui vẻ, hạnh phúc hay không cảm thấy tự ti. Dù mình đi cho nhưng khi người nhận nhận sự giúp đỡ mình cũng không quên nói lời cảm ơn.

Cuộc sống đã quá khó khăn và mệt mỏi rồi. Trao yêu thương, tấm lòng mình cũng nhận lại được yêu thương nhiều lắm. Những người gặp khó khăn họ đã quá vất vả, họ chẳng muốn phải đi xin ai cả. Lúc này, lá lành đùm lá rách, lá rách đùm lá tả tơi. Nếu đã muốn giúp đỡ thay vì cáu gắt, soi mói thì nở thêm 1 nụ cười thật tươi trao cho nhau để tình cảm đó thật trọn vẹn."



Nguyên văn bài chia sẻ nhiều cảm xúc của Thiều Bảo Trâm

Thực vậy, sự giúp đỡ nào thời điểm này cũng rất đáng quý, nhưng sẽ quý giá hơn rất nhiều nếu cách cho đi cũng được kèm theo sự tôn trọng mà con người dành cho con người với nhau. Hi vọng qua những phản ánh từ nhiều người, các nhà hảo tâm sau này khi từ thiện hãy giữ được sự tinh tế nhiều hơn.

Viết bình luận