Thích làm “mẹ thiên hạ” là lý do đầu tiên khiến người trẻ mãi chẳng xin nổi việc làm

21/09/2019 14:35

Làm nhà tuyển dụng rồi mới thấu những tình huống dở khóc dở cười của người làm HR. Thôi thì thà không tuyển được người chứ nhất định không thể “nhắm mắt” tuyển sai!

Các trang MXH ngày nay vẫn thường xuất hiện những bài kêu than của người làm tuyển dụng. Họ nói rằng, thực ra công việc luôn rộng mở chào đón các ứng viên, nhưng ngặt nỗi ứng viên thì như kiểu "trên trời rơi xuống". Hãy cùng "nghía" qua một vài màn đối đáp không đỡ được của HR và ứng viên nhé!

Rồi đến khi Trái Đất hủy diệt em mới chịu đi phỏng vấn hả? (Ảnh minh họa)

Lười đọc thì thôi khỏi xin việc nha cô bé! (Ảnh minh họa)

Bạn đi xin việc hay bạn là mẹ của mình vậy? (Ảnh minh họa)

Pha này thì cạn lời... (Ảnh minh họa)

Công ty thì thì không có biết tính người, nhưng có biết tính em, đó là "hãm" đấy! (Ảnh minh họa)

Vậy từ 5 trường hợp “oái oăm” trên, người trẻ cần phải rút ra bài học gì khi đi xin việc?

MỤC LỤC [Hiện]

Trình độ của bạn như thế nào thì chưa biết, tuy nhiên thái độ là điều đầu tiên các nhà tuyển dụng nhìn vào. Khi hỏi thông tin từ HR hay khi phỏng vấn đều cần giữ phong thái chuyên nghiệp nhưng cũng không quên lịch sự, lễ phép. Chứ còn kiểu lấc cấc, ăn nói trống không và thể hiện ta đây... thì chắc chắn sẽ không bao giờ được tuyển rồi.

Đi phỏng vấn làm ơn hãy chú ý đúng giờ, hạn chế việc lùi deadline bởi chúng ta luôn phải tôn trọng những người quản lý. Đồng thời cũng tránh tình trạng hạch sách, đòi hỏi khi mà bản thân còn chưa cống hiến được bất cứ điều gì cho công ty. Doanh nghiệp sẽ theo văn hóa chung của họ và chẳng đời nào họ lại thay đổi lại cả một hệ thống vì một kẻ hống hách như bạn.

(Ảnh minh họa: Facebook Lý Minh Phương)

Trước khi đặt câu hỏi, hãy suy nghĩ kỹ. Nếu như đặt nhiều câu hỏi không liên quan, câu hỏi đã quá rõ câu trả lời thì nhà tuyển dụng sẽ nghĩ bạn là một kẻ hời hợt, không thiết tha đến công việc, không biết tư duy phản biện. Chỉ nên hỏi những câu nào thật quan trọng mà bạn còn băn khoăn.

Khi nói chuyện với các HR, họ đáp lại tức là họ cũng đã bỏ thời gian của họ cho chúng ta. Không nên làm mất thời gian của cả hai người và làm ơn tôn trọng HR. Bởi tôn trọng họ thì cũng đồng nghĩa với việc bạn đang tôn trọng chính mình. Kể cả sau này bạn không vào làm ở doanh nghiệp đó thì hình ảnh của bạn cũng sẽ không bị xấu đi trong mắt mọi người.

Ngoài ra, không chỉ trong những trường hợp trên mà người trẻ còn nên đúc rút thật nhiều bài học khi muốn tìm kiếm cho mình một việc làm tốt. Chúng ta trau dồi ngoại ngữ, trau dồi phong thái tự tin khi phỏng vấn, cách gửi email chuyên nghiệp, cách viết CV đúng chuẩn, sự thành thật, không giả tạo và thái độ nền nã với mọi người xung quanh...

Hi vọng các bạn trẻ ngày nay sẽ ghi nhớ những điều trên để làm hành trang quý báu trên bước đường trở thành một nhân sự nhã nhặn và có ích.

Theo Helino.vn


* Nội dung liên quan:

>> 4 kỹ năng quan trọng bên cạnh việc học đảm bảo sinh viên ra trường dễ xin việc

>> 10 câu nói của Gia Cát Lượng bạn phải thuộc nằm lòng khi mới ra trường xin việc làm

>> Khi nhà tuyển dụng khắt khe quá đà thì lại nhớ đến những email xin việc cộc lốc

Viết bình luận