Thành Long sở hữu cả trăm tỷ nhưng lại mong ước được "trắng tay khi về già", bị dân mạng chỉ trích "đạo đức giả"

Vozer 20/02/2023 19:47

Là một ngôi sao nổi lên từ rất sớm, Thành Long cũng đã từng trải qua tuổi trẻ bồng bột, vô lo vô nghĩ chỉ biết tiêu xài không nghĩ tới ngày mai.

Thành công từ quá sớm khiến ông ném tiền qua cửa sổ

Thành Long từ nhỏ đã không hứng thú với chuyện học hành. Ông lăn lộn tại phim trường từ năm 17 tuổi và sau 5 năm đã cầm trong tay cát-xê lên tới 28 tỷ đồng. Với một chàng thanh niên 22 tuổi, sự phấn khích đương nhiên khó nói thành lời.

Cầm trong tay số tiền lớn trong khi kinh nghiệm sống chưa nhiều, Thành Long ngay lập tức lao vào tiêu xài hoang phí. Đồng hồ đắt nhất phải sắm liền một lúc 7 cái để mỗi ngày đều thay đổi, quần áo trong cửa hàng trừ những bộ không thích thì đều mua sạch. Thậm chí, ông còn treo thưởng cực lớn cho những anh em, đồng nghiệp chịu tậu “xế xịn” cùng mình.

Có tiền, ngay lập tức Thành Long coi trọng sĩ diện. Ước tính ông từng chi tới tận 60 tỷ VNĐ chỉ để ăn tối với người khác mỗi năm. Chỉ cần có người quen, đồng nghiệp từ xa đến chơi ở Hong Kong, ông sẽ không ngần ngại thết đãi họ ở những nhà hàng xa hoa lộng lẫy nhất. Ông thậm chí từng đóng gói toàn bộ một nhà máy vang đỏ ở Pháp để "ship" đến Hong Kong.

“Người cha” là vai diễn thất bại nhất, cuối đời chỉ muốn cho đi hết

Sự hào phóng một mặt giúp Thành Long kết giao được đông đảo bạn bè, tạo dựng chỗ đứng vững chắc trong làng giải trí nhưng mặt khác, xét trên phương diện người chồng, người cha thì phải nói là hoàn toàn thất bại. Vì mải mê đóng hết phim nọ đến phim kia, tụ tập cùng bè bạn mà đến thời gian ăn bữa cơm cùng vợ con còn chẳng có.

Lâm Phụng Kiều – người vợ trong bóng tối của ngôi sao sinh năm 54 từng không nhịn được mà lên tiếng: "Thành Long là người đàn ông ngu xuẩn nhiều tiền" hay “Đáng thương nhất vẫn là đứa nhỏ Phùng Tổ Danh”

20 năm không đoái hoài đến con cái, Thành Long bù đắp cho Phùng Tổ Danh bằng việc cho anh gia nhập làng giải trí. Anh có thuận lợi rất lớn dưới danh tiếng của cha mình. Nhưng chính điều đó lại khiến anh trở nên trượt dài trong sa ngã, nghiện ngập và vướng vào vòng lao lý.

Giờ đây, dù nắm trong tay khối tài sản khổng lồ nhưng Thành Long khẳng định sẽ chẳng cho con trai một đồng thừa kế. Ban đầu, ông có ý quyên tặng một nửa số tài sản, nửa còn lại dành cho gia đình nhưng gần đây, sao nam đình đám này đã lần nữa đổi ý. Thay vì một nửa, ông sẽ cho đi toàn bộ , chẳng giữ lại bất cứ thứ gì. Ước tính, hiện tại khối tài sản của Thành Long ước tính lên tới 400 triệu USD, tương đương 8.000 tỷ VNĐ. Ông cho biết: "Nếu con tôi có khả năng, nó sẽ kiếm được tiền, bằng không thì tiền bạc của tôi sau này cũng bị lãng phí mà thôi".

Khi xuất bản cuốn tự truyện của mình, ngôi sao võ thuật từng hé lộ rằng tiền mang lại co ông cảm giác an toàn. Nhưng sau tất cả những gì đã trải qua, từ sai lầm bản thân cho tới cú ngã trượt dài của con trai duy nhất, Thành Long ở tuổi 70 không còn thiết tha với tiền bạc, chỉ muốn cho đi tất cả. Phải đến khi về già, ông mới nhận ra rằng tiền không quan trọng hết cả thảy như những gì mình suy nghĩ hồi trẻ. Đôi khi, nó còn chẳng có chút ý nghĩa nào.

Loạt ảnh hiếm về thời trẻ của Thành Long:

IFrame

Viết bình luận