"Thánh cover" Hương Ly bị nghệ sĩ nước ngoài tố "ăn cắp chất xám" trong MV đầu tay?

21/11/2019 15:47

Liên tục dính ồn ào không đáng có, Hương Ly mới đây bị cả nghệ sĩ nước ngoài tỏ ý không hài lòng vì "sao chép" sản phẩm của mình.

MV Yêu ai để không phải khóc là sản phẩm âm nhạc chính thức đầu tay của Hương Ly - “thánh cover” rầm rộ trên Youtube hiện nay. Ra mắt chưa đầy 3 tháng, thu về hơn 8 triệu lượt xem, tuy nhiên, mới đây cô nàng vừa đón nhận 1 tin không mấy vui vẻ, khi hình ảnh đồ hoạ trong MV bị một nghệ sĩ nước ngoài tố ăn cắp.

Theo đó, Orion Terry đăng tải lên một hội nhóm facebook để tìm kiếm “sự cứu giúp”, tạm dịch là: "Một dự án của tôi thực hiện vào năm 2014 đang bị đánh cắp và sử dụng bởi một nghệ sĩ người Việt Nam mà không hề có sự cho phép của tôi. Tôi đã cố gắng liên lạc với phía họ nhưng vẫn rất khó khăn. Thừa nhận một phần đến từ lỗi của tôi do đã không để watermark trên clip, nhưng tôi vẫn thấy bức xúc vì họ sử dụng sản phẩm của tôi để kiếm tiền". 

“Họ không phải là những người duy nhất dùng nó bằng cách này, nó cũng là lỗi của tôi vì không đóng dấu lên sản phẩm. Tôi đã liên hệ với nhiều người đã dùng nhầm trong quá khứ và nhiều trong số họ bảo rằng họ mua nó từ một nơi nào đó khác. Khi mà chúng ta là những người nghệ sĩ đang cố gắng vì điều mình thích, thì điều này thật sự giết chết tôi vì người nào đó đang làm tiền từ nó” - Terry bức xúc chia sẻ thêm.

Có thể thấy, đoạn clip gốc mô tả một cổng vòm được mở ra từ không khí có màu tím - mang sắc thái huyền bí của một cổng thời gian. Dường như trong quá trình dàn dựng MV, e-kíp Hương Ly đã sử dụng VFX này một cách khá vô tư mà không hình dung về tác hại của việc làm trong tương lai. 

Phía Hương Ly hiện vẫn chưa lên tiếng về vụ việc này, dạo gần đây nữ ca sĩ liên tục vướng phải hàng loạt ồn ào như "hét giá" cát sê khi nhận cover, hát live kém, biểu diễn không xin phép nhạc sĩ. Danh tiếng của Hương Ly ngày càng bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi những vụ việc vừa qua. 

 

Viết bình luận