Nếu là một “tín đồ” của mạng xã hội thì chắc hẳn bạn đã rất nhiều lần nhìn thấy và phải bật cười với meme người đàn ông hai tay chống nạnh, cùng với đó là gương mặt “chán chả buồn nói”.
Muhammad Sarim Akhtar có thể là một cái tên xa lạ, nhưng nếu chỉ cần gõ tên "ông chú" này lên Internet, chắc chắn bạn sẽ gật gù khi nhận ra ngay ông đầu trọc thất vọng khét tiếng trên mạng xã hội với hình tượng meme.
Thường xuyên xuất hiện trên các trang mạng xã hội nổi tiếng trên thế giới với khuôn mặt chán chường, Muhammad Sarim Akhtar được coi là một trong số những niềm cảm hứng của ảnh chế meme.
Bức ảnh nổi tiếng có tên là "Disappointed Muhammad Sarim Akhtar" hoặc "Disappointed Cricket Fan", tạm dịch là "Người đàn ông thất vọng".
Vào ngày 12/6/2019, bức hình "huyền thoại" này đã được chụp tại một trận đấu cricket giữa đội tuyển Pakistan gặp đội tuyển Australia trong khuôn khổ giải Cricket World Cup 2019.
Đặc biệt, sau khi Asif Ali của đội tuyển Pakistan bỏ lỡ một cú bắt bóng, Mohammad Akhtar đã chống tay vào nạnh và khuôn mặt bày tỏ biểu cảm thất vọng rõ ràng. Khoảnh khắc này vô tình lọt vào ống kính và nhanh chóng trở thành một bức ảnh "gây chấn động" trên Internet.
Dù là niềm cảm hứng cho những bức ảnh hài hước, ít người biết rằng "ông chú" lại sở hữu một bản lý lịch nghề nghiệp khá ấn tượng.
Mohammad Akhtar hiện là một trong những lãnh đạo của PwC tại Anh - một công ty kiểm toán trong "tứ trụ" hàng đầu thế giới hiện nay cùng với Deloitte, Ernst & Young và KPMG.
Sự ảnh hưởng của bức ảnh này rộng rãi đến mức Hội đồng Cricket Quốc tế (ICC) đã tổ chức lễ kỷ niệm hai năm cho bức meme vào ngày 12 tháng 6 năm 2021.
Vào đầu tháng 2 năm nay, được biết bức ảnh thất vọng "huyền thoại" của ông còn được treo trong Bảo tàng meme của Hong Kong.
Sau đó, "ông chú" đã được cộng đồng mạng sáng tạo meme trên "mọi mặt trận". Ở đâu có meme ở đó có Muhammad Sarim Akhtar và trở thành hiện tượng mạng cực hot.
Chia sẻ về sự nổi tiếng bất ngờ, Muhammad thổ lộ: "Sống qua nó thật tuyệt vời, một trải nghiệm không thể tin được. Tôi đã nghe nói về việc mọi người trở thành meme nhưng khi tự mình trải qua nó, tôi thấy thật đáng kinh ngạc. Những người vui nhất là bố mẹ tôi, cho đến nay họ vẫn muốn xem tất cả các cuộc phỏng vấn mà tôi đã thực hiện, mọi bài báo viết về tôi, điều đó khiến họ rất phấn khích”.
Muhammad tận dụng cơ hội in hình ảnh meme của mình lên các sản phẩm để kinh doanh. (Ảnh: Twitter Sarim Akhtar)
Viết bình luận