Tất tật về 4 thí sinh chung kết Olympia năm 2021: Ai cũng đỉnh!

Xuân Vũ 11/11/2021 08:38

Bốn thí sinh xuất sắc nhất sẽ góp mặt trong trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21.Ai sẽ trở thành Quán quân của Đường Lên Đỉnh Olympia?

Cuộc thi Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2021 sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 vào lúc 8h30 sáng chủ nhật, ngày 14/11/2021 với sự tranh tài của 4 thí sinh. Khán giả đang rất ngóng chờ xem ai là thí sinh sẽ lên ngôi vô địch và giành lấy giải thưởng 40.000 USD cùng suất học bổng du học toàn phần tại Australia.

MỤC LỤC [Hiện]

Hoàng Khánh là thí sinh đầu tiên giành được suất tham dự trận chung kết với thành tích nhất Quý 1, 375 điểm. Thí sinh này đã phá kỷ lục chương trình khi trải qua tất cả 17 câu hỏi Khởi động chỉ trong 60 giây, qua đó giành được 110 điểm ở phần thi này. Trong mùa chung kết lần này, người chơi này đang giữ thành tích tốt nhất.

Đây là lần thứ tư tỉnh Quảng Ninh có thí sinh tham dự trận Chung kết. Trong ba lần trước, thí sinh Quảng Ninh đã hai lần giành ngôi Quán quân vào các năm 2012 và 2018.

Nguyễn Hoàng Khánh chia sẻ: "Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia chỉ tuyển chọn 144 học sinh dự thi mỗi năm. Vì vậy đến với cuộc thi này, các bạn đều là những người rất xuất sắc. Trước mỗi vòng thi, em đều chuẩn bị tâm lý vững vàng, nhưng vẫn không tránh khỏi căng thẳng. Đó là lý do suốt mấy vòng thi, em không thể cười được. Em luôn đặt quyết tâm cao nhất, nỗ lực nhất để giành điểm ở các vòng thi".

Chính từ sự quyết tâm này, dù chỉ đứng ở vị trí thứ nhì (với 270 điểm) ở vòng thi tháng và được vào vòng thi quý với tư cách là thí sinh có điểm nhì cao nhất sau khi kết thúc 3 vòng thi tháng, nhưng Khánh lại là người chạm được nguyệt quế vinh quang ở vòng thi quý.

Nguyễn Việt Thái là một trong hai đại diện của Hà Nội góp mặt trong trận chung kết Olympia năm nay. Sau khi giành chiến thắng cuộc thi Quý 2 với 295 điểm, Thái đã mang về cầu truyền hình cho trường THPT chuyên Ngoại ngữ sau 17 năm chờ đợi.

Được mệnh danh là "thần đồng", bắt đầu biết đọc từ khi mới hơn 2 tuổi, lên tiểu học, Việt Thái còn tự đứng ra tổ chức các cuộc thi mô phỏng Đường lên đỉnh Olympia để tranh tài cùng các bạn đồng trang lứa.

Có một điều rất đặc biệt, Nguyễn Việt Thái từng là "người quen" của Olympia. Trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2015, Việt Thái là khán giả tại trường quay được MC Ngọc Huy nhờ đọc câu hỏi và thông báo kết quả cho đội dành chiến thắng ở các điểm cầu truyền hình. Khi ấy, Thái đang là học sinh lớp 6 tại trường THCS Ái Mộ, Long Biên.

Vì quá thích chương trình Olympia, Thái nảy sinh ý tưởng phác họa lại mô-tuýp chương trình trên giấy, các câu hỏi đủ lĩnh vực được sưu tầm từ sách vở và những câu đố vui. Trò chơi này của Thái được các bạn trong trường hưởng ứng nhiệt tình.

6 năm sau, Thái đã chạm vào giấc mơ Đường lên đỉnh Olympia và được khán giả yêu thích. Ngoài thành tích là học sinh giỏi qua các năm, Việt Thái đạt nhiều giải thưởng trong các hoạt động ngoại khóa như: Quán quân giải đấu Olympia do trường THPT chuyên Lào Cai tổ chức, trưởng ban dự án "The X Olympia Challenge". Việt Thái cũng từng giành giải Quán quân HSGS Olympians Tournament, giải đấu có format chương trình Olympia được tổ chức và bảo trợ bởi trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Nam sinh Nguyễn Thiện Hải An (THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội) đã chiến thắng cuộc thi Quý 3 để giành tấm vé vào chơi trận Chung kết năm thứ 21 của chương trình Đường lên đỉnh Olympia. Trong dàn thí sinh góp mặt chung kết năm nay, Hải An có profile thành tích học tập được đánh giá khủng nhất. Hải An là người đầu tiên trong lịch sử 21 năm của chương trình đạt đến cột mốc 150 điểm khởi động. Hải An cũng là thí sinh sở hữu số điểm chung cuộc cao nhất của năm thứ 21 khi nhất cuộc thi tuần

với 410 điểm. Giành chiến thắng nghẹt thở trong cuộc thi Quý 3 với 325 điểm, chàng trai chuyên Hóa thực sự là đối thủ đáng gờm của trận chung kết.

Thành tích khủng của thí sinh này phải kể đến như sau, Hải An giành HCĐ Vòng Mùa thu Kỳ thi Toán học không biên giới (MWB); HCV, hạng Prize (đạt điểm tuyệt đối cao nhất cuộc thi) Vô địch Toán cấp trung học Úc mở rộng AIMO 2018; HCV cuộc thi toán American Mathematics Olympiad (AMO); Giải nhất môn Hoá học học sinh giỏi thành phố Hà Nội; Giải nhất môn Khoa học học sinh giỏi thành phố Hà Nội.

Duy Anh bước vào cuộc thi Quý 4 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 khi là thí sinh có số điểm về Nhì cao nhất ở cuộc thi tháng. Dù chỉ góp mặt trong trận thi Quý với tư cách là thí sinh có điểm Nhì cao nhất thế nhưng bằng sự xuất sắc của mình, Duy Anh đã giành lợi thế trước đối thủ, qua đó ẵm luôn chiếc vé thi chung kết với tổng số điểm là 250.

Được biết ngôi trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An từng có rất nhiều thí sinh tham dự Đường lên đỉnh Olympia. Quán quân Olympia 2019 Trần Thế Trung cũng chính là cựu học sinh của ngôi trường đình đám này. Được biết anh chàng trúng tuyển vào trường với vị trí thủ khoa lớp chuyên Vật lý với điểm số 47,48 điểm.

Tranh cãi chuyện con trai phá hỏng xe đạp của mẹ chỉ để câu like Tiktok

Sau khi giải mã được việc chiếc xe đạp rơi lẻng xẻng bánh xe, yên xe, chân trống, hot nhất hôm nay. Tác giả không ai khác chính là cậu con trai, đoạn clip đã được chia sẻ rộng rãi và đang là chủ đề bàn tán trên mạng xã hội... Xem thêm tại đây 


Viết bình luận