Sức hút của Mỹ Diệu - idol "tóp tóp" có dáng ngồi "lủng tường" gây bão MXH: Hoàn cảnh thật ai cũng bàng hoàng

TH 03/03/2023 15:23

Cộng đồng mạng dành sự quan tâm nhiệt tình đến một hiện tượng mới mang tên Mỹ Diệu. Thế nhưng ít ai biết rằng sự thật về hoàn cảnh của 'idol tóp tóp' có thể gây sốc khán giả.

Những ngày qua, trên mạng xã hội xứ Việt, cộng đồng mạng rần rần chia sẻ hình ảnh về một chú mèo mướp hoa màu vàng với tên gọi hết sức thuần Việt - Mỹ Diệu. Ấn tượng nhất là dáng ngồi độc lạ của Mỹ Diệu trở thành từ khóa được 'viral' khắp các nền tảng trực tuyến từ Tiktok đến Facebook.


Chú mèo Mỹ Diệu với dáng ngồi 'bầy hầy', 'lủng tường' gây sốt MXH suốt thời gian qua

Nhiều cụm từ như 'Mỹ Diệu ngồi lủng tường', 'Mỹ Diệu dáng ngồi bầy hầy', 'Mỹ Diệu là con mèo bầy hầy nhất tóp tóp'... đồng loạt nhận được sự chú ý với hàng triệu lượt xem. Từ đây, hiện tượng mạng mới nổi mang tên chú mèo Mỹ Diệu được nhiều người biết đến.


Ngoài Mỹ Diệu, cô gái trẻ 26 tuổi ở Cần Thơ còn nuôi những chú mèo khác tên Nâu, Mập, Cọp...

Được biết, chủ của Mỹ Diệu tên Đ.N.T.M. (26 tuổi, trú tại Cần Thơ" - cũng là chủ kênh Vitamin Mèo trên Tiktok với hơn 1,4 triệu lượt theo dõi. Ngoài Mỹ Diệu, T.M. còn nhận nuôi nhiều chú mèo khác, đa số là những chú mèo bị bỏ hoang.


Mỹ Diệu (đeo dây cổ màu hồng - PV) là chú mèo lành tính nhưng khá nghịch ngợm, thường thích ngồi dựa tường

Theo chia sẻ của T.M. qua các video trên kênh, Mỹ Diệu là một trong số 5 chú mèo mà cô vô tình nhặt được tại một bãi đất hoang trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Vì thương động vật và không nỡ bỏ rơi những chú mèo nên T.M. đã mang cả 5 con về nhà nuôi dưỡng.

T.M. tham khảo ý kiến thú y và hết mực tận tâm chăm sóc 5 chú mèo từ những con mèo con gầy còm, trụi lông trở thành những chú mèo xinh xắn, mập mạp. 

Một số biểu cảm độc đáo của 'chị' Mỹ Diệu

Chia sẻ với PV báo Dân Trí, T.M. nói: "Mình không thể nuôi đứa này bỏ đứa kia nên đã cưu mang tất cả. Mình lần lượt đặt tên chúng là Nâu, Mập... rồi có thời gian rảnh thì quay clip về bọn nó cho vui".

Thực tế, sau khi chăm sóc Mỹ Diệu những ngày đầu, T.M. đã trao chú mèo đáng thương này cho một bạn trẻ tại địa phương nuôi dưỡng. Tuy nhiên, vì một số lý do mà thời gian sau, người này không thể nuôi được nữa nên đã trao lại Mỹ Diệu cho T.M. Do Mỹ Diệu cũng đã lớn hơn nên T.M. quyết định cho nó nhập bầy với những con mèo mình đang nuôi để chăm sóc luôn.


Theo lời kể của T.M., Mỹ Diệu là một chú mèo lành tính nhưng cũng vô cùng sôi nổi. Mỹ Diệu nổi tiếng với những khoảnh khắc thẩn thờ ngồi dựa vách tường với dáng ngồi không thể 'bầy hầy ' hơn. Mỹ Diệu ăn uống rất khỏe và cũng khá nghịch ngợm. Một trong những sở thích của 'cô' mèo này chính là đào cát sau khi đi vệ sinh với tốc độ thần sầu. 

Nổi tiếng với những khoảnh khắc vui vẻ, thế nhưng chủ nhân của Mỹ Diệu chia sẻ vì là mèo hoang từng bị chủ trước bỏ rơi nên Mỹ Diệu có di chứng 2 chân sau yếu, tướng đi xiêu vẹo và thích ngồi dựa tường. Ngoài ra, do việc cơ thể phát phì cũng là một trong những nguyên nhân khiến 'cô' mèo trở nên lười biếng.

Ngoài Mỹ Diệu, T.M. còn nuôi cả cún cưng và nhận cưu mang những chú chó, mèo bị chủ bỏ rơi. Thời điểm kênh Tiktok Vitamin Mèo bắt đầu phổ biến, T.M đã chạy chữa cho một chú chó bị ghẻ lở nghiêm trọng. Sau 2 tháng chữa trị, may mắn chú cún đã hồi phục và đã được chủ mới nhận nuôi.


Khán giả vẽ, 'chế' ảnh Mỹ Diệu thể hiện sự yêu mến

T.M. bày tỏ sự biết ơn khi những chú chó, mèo của mình nhận được tình yêu thương từ mọi người. Hiện tại, cô chủ nhỏ đang bán quần áo và nhận quảng cáo để có thêm chi phí chăm sóc cho những động vật nhỏ trong nhà. Thỉnh thoảng, T.M. còn nhận chia sẻ thông tin về những chú chó, mèo bị bỏ rơi để tìm chủ mới cho chúng.

Viết bình luận