So sánh dung mạo dàn nhân vật Oppenheimer với nhân vật đời thực

Vozer 15/11/2023 16:34

Nolan là một đạo diễn rất cẩn thận tỉ mỉ, khi ông đảm bảo dàn nhân vật bom tấn Oppenheimer bám sát đời thật nhất có thể

Được truyền thông Mỹ xưng tụng là "kiệt tác quan trọng nhất của thế kỷ 21", bộ phim "Oppenheimer" của đạo diễn Christopher Nolan đã làm cho khán giả toàn cầu mê mải trong suốt hơn 3 tiếng đồng hồ. Dàn diễn viên đông đảo nhưng lại có nhiều điểm tương đồng với nhân vật đời thực, bộ phim đã tạo ra sự ấn tượng mạnh mẽ trên toàn thế giới

Dưới đây là một số nhân vật quen thuộc trong bộ phim "Oppenheimer" khi đặt bên cạnh với nhân vật đời thực:

Trong vai nam chính Oppenheimer, Cillian Murphy đã trải qua quá trình giảm cân khắt khe. Anh chia sẻ rằng anh đã đạt đến một trạng thái không còn cảm giác đói, và thể hiện được vẻ ngoại hình gầy đến tiều tụy của nhân vật.

Emily Blunt đảm nhận vai vợ của Oppenheimer - Kitty. Vẻ đẹp của "minh tinh số 1 Anh Quốc" đã gây tranh cãi vì vẫn tương đối xinh đẹp, trong khi Kitty kém sắc và tóc rối bù do thời gian dành nhiều cho phòng thí nghiệm và tiếp xúc với chất phóng xạ.

Matt Damon thủ vai vị tướng Leslie Groves. Không còn là chàng điệp viên Bourne điển trai, Damon đã hóa trang để thể hiện hình ảnh của tướng Groves khi đã già đi.

Hình ảnh nhân vật của "Người Sắt" Robert Downey Jr. trong "Oppenheimer" khiến fan ngạc nhiên. Downey Jr. cũng phải hóa trang để thể hiện Lewis Strauss khi đã lớn tuổi.

Josh Hartness đảm nhận vai nhà vật lý đoạt giải Nobel Ernest Lawrence. Dù thể hiện vai diễn thời trẻ, Hartness được khen ngợi vì có ngoại hình giống phiên bản thực tế, đặc biệt khi đeo kính.

Benny Safdie được đạo diễn Nolan mời tham gia "Oppenheimer". Anh thủ vai nhà vật lý lý thuyết nổi tiếng Edward Teller và đã thành công trong việc tái hiện ngoại hình và tính cách của nhân vật.

Ngôi sao nổi tiếng Kenneth Branagh đóng vai một trong những thiên tài về vật lý lượng tử Niels Bohr. Branagh là một trong số ít những diễn viên của "Oppenheimer" không giống phiên bản thực sự cho lắm.

Không thể phủ nhận rằng Gary Oldman vẫn là một "bậc thầy" trong việc thể hiện nhân vật thực tế trên màn ảnh Hollywood. Hóa trang thành cựu Tổng thống Truman, Oldman gây ấn tượng và nhiều khán giả không thể nhận ra đó là tài tử cho đến khi đọc thông tin về dàn diễn viên.

Cùng với Emily Blunt, Florence Pugh là một trong những nhân vật nữ hiếm hoi trong "Oppenheimer". Cô thể hiện Jean Tatlock - người tình bí mật của Oppenheimer với nét xinh đẹp và sự tươi trẻ.

Một khán giả đã khiến mạng xã hội xôn xao khi tiết lộ rằng vợ của ông tưởng Albert Einstein thực tế đã đóng vai trong "Oppenheimer". Tom Conti đã hóa thân xuất sắc nhất vào vai nhà bác học tài ba nhất vật lý học hiện đại.

Viết bình luận