Robert Downey Jr. từng suýt trở thành Dr. Doom trước khi vào vai Người Sắt

Vozer 04/06/2023 07:36

Ít ai biết trước khi trở thành Iron Man, Robert Downey Jr. đã có thể vào vai một siêu phản diện trong MCU.

Theo tờ People, nhân dịp kỷ niệm 15 năm từ khi phát hành bom tấn Iron Man (2008), chủ tịch Kevin Feige cùng đạo diễn Jon Favreau đã có cuộc trò chuyện về vai trò quan trọng của tác phẩm này đối với Marvel Studios. Trước khi đảm nhận vai Người Sắt, Robert Downey Jr. đã được đề cử để thủ vai phản diện Doctor Doom trong Fantastic Four.

"Khi đó, tôi nhớ rằng chúng tôi đã thảo luận với Robert Downey Jr. về vai Doctor Doom hoặc một dự án khác. Tôi nghĩ rằng có thể anh ấy đã tham gia Fantastic Four, và chính vì vậy hầu như mọi người đều biết rõ anh ấy là ai", Jon Favreau chia sẻ.

Ngoài ra, đạo diễn đã tiết lộ về khoảnh khắc quyết định chọn Robert Downey Jr. vào vai Tony Stark/Iron Man: "Khi chúng tôi trao đổi với nhóm sản xuất, tôi thấy sự tỏa sáng trong ánh mắt của Downey và đó là lúc tôi nhận ra anh ấy đã sẵn sàng đảm nhận vai diễn này."

"Chỉ cần nhìn vào bức ảnh với khuôn mặt của anh ấy, chúng tôi biết rằng phải nhanh chóng bắt tay vào công việc. Đó đã đủ để chúng tôi tổ chức buổi thử vai với Downey. Quyết định chọn Robert Downey Jr. đã làm cuộc sống của tôi dễ dàng hơn, bởi anh ấy thực sự hiểu và đồng cảm với tiếng nói của nhân vật", đạo diễn tiếp tục chia sẻ.

Vào năm 2008, sự xuất hiện của Robert Downey Jr. trong vai trò Iron Man đã thu về tổng cộng 585 triệu USD trên toàn cầu. Với mức kinh phí sản xuất lên đến 140 triệu USD, Marvel Studios đã đạt được thành công ngoạn mục khi khởi đầu vũ trụ điện ảnh được yêu thích nhất Hollywood.

Sự nghiệp của nam diễn viên sinh năm 1965 cũng đã trở nên rực rỡ hơn. Robert Downey Jr. trở thành một cái tên được nhiều đạo diễn và hãng phim săn đón tại Hollywood.

Anh đã gắn bó với gia đình Marvel trong hơn một thập kỷ, tham gia vào hàng loạt bom tấn gây sốt tại phòng vé toàn cầu. Trong năm 2019, Robert Downey Jr. chính thức nói lời chia tay với vai diễn đã định danh tên tuổi mình trong bom tấn Avengers: Endgame.

Viết bình luận