Quy luật Hoa hậu: Càng nghèo càng được khán giả yêu, cô làm giúp việc, cô nhà thuần nông

Mai Hồng Ngọc 07/12/2021 16:04

H'Hen Niê, Đỗ Thị Hà, Thùy Tiên, Đặng Thu Thảo… đều là những nàng Hậu chiếm được cảm tình lớn từ khán giả. Họ yêu mến những cô gái trên không chỉ vì xinh đẹp, tài giỏi mà ở đó còn là ý trí, nghị lực, sự chăm chỉ vươn lên từ hoàn cảnh khó khăn của gia đình. 

H'Hen Niê

H'Hen Niê sinh năm 1992, là người dân tộc Ê-đê. Cô đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017 và là cô gái dân tộc đầu tiên đăng quang ngôi vị cao nhất của một cuộc thi nhan sắc quốc gia.

H'Hen Niê là con thứ ba trong gia đình nghèo khó có 6 anh chị em. Theo lời kể của bố mẹ H'Hen Niê, cô và các anh chị em từ nhỏ đã phải phụ giúp bố mẹ nhiều việc như xách nước, cắt cỏ, chăn trâu, bò, cấy lúa, hái cà phê... Sống giữa buôn làng, H'Hen Niê từng được mẹ khuyên nên nghỉ học để lấy chồng sớm. Mẹ cô lo sợ con gái sẽ khó lấy chồng nếu lên thành phố học tập. Quyết tâm lên thành phố nuôi dưỡng ước mơ trở thành sinh viên, để có tiền sinh hoạt và đóng tiền học phí, cô đi làm thêm nhiều việc cùng một lúc. Khi học năm thứ hai của một trường cao đẳng, H'Hen Niê có công việc làm thêm đầu tiên là làm giúp việc cho một cho một gia đình ở TP HCM.

Có thể khẳng định, từ khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đến nay, H'Hen Niê chính là nàng Hậu được lòng công chúng nhất. Vì dù là một Hoa hậu hay không thì vẫn là một H'Hen Niê vô cùng giản dị. 

Sau hai năm trở thành Hoa hậu, chưa bao giờ, chưa một giây phút nào, H'Hen Niê có tham vọng tẩy xóa nguồn gốc và xuất thân của mình. Dù bị người đẹp đàn chị nào đó chê bai quê mùa, thô lỗ, chê cái dép tổ ong lẫn cái dáng ngồi "chồm hỗm", Hen vẫn vững tin vào bản thân, với những giá trị cốt lõi của chính mình, để không phải thay đổi theo cách mà thế giới mong muốn, kỳ vọng, mặc định vào một Hoa hậu.

Hen về quê với quần jeans, áo phông. Hen ra đồng với dép tổ ong và ủng nhựa lội ruộng. Hen đi làm từ thiện với da mặt không bôi quét, với đôi mắt thâm quầng không họa vẽ. Hen tham gia Cuộc đua kỳ thú với mái tóc không chải chuốt, đôi môi không thoa son, dáng đi không thẳng lưng, không đánh hông. Hen vẫn là Hoa hậu, nhưng Hen không chọn làm dáng và diễn xuất ở đời thường. 

Không chỉ khán giả Việt Nam yêu mến cô mà ngay cả người dân Thái Lan, Philipines cũng dành cho nàng Hậu một sự trân trọng vô cùng lớn. 

Dù dừng ở top 5 chung kết Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ) 2018, Hoa hậu H’Hen Niê vẫn được nhiều khán giả yêu mến và đánh giá cao. Tờ CNN Philippines cho biết hai ngày sau khi đại diện của Philippines là Catriona Gray đăng quang hoa hậu, dân Philippines vẫn còn bàn luận hào hứng về đại diện Việt Nam - Hoa hậu H’Hen Niê.

"H’Hen Niê, Hoa hậu Việt Nam, vô cùng đẹp và chân thật. Cô ấy không chiến thắng, nhưng cô ấy sẽ là người truyền cảm hứng trong nhiều năm sắp tới. Tôi chưa bao giờ khen bất kỳ thí sinh Miss Universe nào như vậy", một người dùng Twitter bình luận.

Đỗ Thị Hà

Đỗ Thị Hà đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020. Được biết, cô sinh ra trong một gia đình thuần nông tại Thanh Hóa. Ngay từ nhỏ, khi thấy bố và mẹ đi làm vất vã, nàng Hậu đã biết ra đồng phụ giúp gia đình. 

Khi được hỏi về những hình ảnh làm nông, Đỗ Thị Hà chia sẻ: "Đúng là ngày xưa nhà em có làm nông, cách đây khoảng 3,4 năm rồi. Em đã được mẹ cử ra ngoài đồng để đi cấy. Hồi đấy, em mới bắt đầu cấy thì thích lắm nhưng đến mấy năm sau thì nhà em không làm nông nữa vì sức khoẻ bố mẹ. Bởi vậy nên em cũng không ra ngoài đồng nữa. Ở nhà em hay phụ giúp bố mẹ, chăm sóc ông bà và cháu nhỏ. Mẹ em ở nhà khá vất vả, khi đi học ở Hà Nội về em sẽ phụ giúp mẹ những công việc trong gia đình".

Kể từ khi đăng quang Hoa hậu, Đỗ Thị Hà vẫn giữ được nét giản dị của một cô gái vùng quê. Trên trang cá nhân, người đẹp sinh năm 2001 gây chú ý khi đăng tải những hình ảnh giản dị của mình khi ở nhà. Khác với vẻ lộng lẫy lúc xuất hiện tại sự kiện, Đỗ Thị Hà chọn áo thun đơn giản, phụ giúp gia đình nhiều công việc khác nhau như hái rau, lau dọn nhà cửa, đi chợ... 

Xứng đáng với danh hiệu "Người đẹp truyền thông", Đỗ Thị Hà luôn nhận được sự quan tâm của công chúng và truyền thông sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020. Không chỉ trong nước, Đỗ Thị Hà còn nhận được sự yêu mến của cộng đồng fans sắc đẹp quốc tế khi trở thành người đại diện cho Việt Nam tham dự đấu trường Miss World 2021 đang diễn ra. 

Tân Hoa hậu Hòa bình 2021 Thùy Tiên 

Tối 4/12, Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên vượt qua rất nhiều đối thủ để đăng quang ngôi vị Miss Grand International - Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021 trong đêm chung kết được tổ chức tại Thái Lan.

Luôn xuất hiện với một vẻ ngoài tươi cười và tràn đầy năng lượng nhưng ít ai biết Thuỳ Tiên đã trải qua một tuổi thơ khó khăn khi bố mẹ cô chia tay từ lúc người đẹp mới được 4 tuổi và cô phải sống với cô ruột đến năm 18 tuổi.

Mặc dù thiếu thốn tình thương của cha mẹ nhưng Thuỳ Tiên vẫn rất nghị lực trong cuộc sống và quyết tâm theo đuổi con đường học hành của mình. Thuỳ Tiên là cựu sinh viên Khoa Ngữ văn Pháp của Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh.

Không đổ lỗi cho hoàn cảnh, luôn nỗ lực 100% để đạt được mục tiêu và kiên trì theo đuổi nó chính là những điều giúp Thuỳ Tiên có được thành công như ngày hôm nay khi chạm tay tới chiếc vương miện Miss Grand International 2021. Đó có lẽ chính là lý do vì sao khán giả trong nước và quốc tế lại dành tình cảm nhiều cho Thùy Tiên đến như vậy. 

Đặng Thu Thảo 

Năm 2012, cô đăng quang Hoa hậu Việt Nam và được công chúng yêu mến gọi những cái tên như: hoa hậu được lòng công chúng nhất, hoa hậu của các hoa hậu, hoa hậu đẹp không tì vết….

Trong các người đẹp từng đội vương miện Hoa hậu Việt Nam, Đặng Thu Thảo có hoàn cảnh khá khó khăn. Cô sinh ra ở miền Tây Nam Bộ. Khi Thu Thảo còn đang học phổ thông, cha cô mặc bệnh tiểu đường, việc làm ăn trì trệ. Gia đình Thảo phải bán nhà để lấy tiền chữa bệnh cho cha. Người đẹp đã phải làm nhiều nghề khác nhau từ năm 18 tuổi như bưng bê trong quán cà phê, trang điểm… để kiếm tiền trang trải cuộc sống và học đại học. Khi Thu Thảo tham dự Hoa hậu Việt Nam 2012, ba mẹ cô cũng không thể tới Đà Nẵng động viên con gái vì ốm yếu, gia cảnh lại khó khăn.

Dù đăng quang và có cuộc sống sang chảnh nhưng Đặng Thu Thảo vẫn giữ được nét giản dị của người con gái miền Tây. Mỗi lần xuất hiện trước công chúng, dù ăn vận đơn giản, để mặt mộc hay lộng lẫy khi dự sự kiện, Đặng Thu Thảo cũng đều gây sốt với vẻ đẹp mong manh, thuần khiết tựa thiên thần.

Dù không tham gia hoạt động showbiz nhiều nhưng Đặng Thu Thảo vẫn là nàng Hậu được lòng công chúng


2 Hoa hậu "nghèo từ trong trứng" mà bị đồn mua giải

Trước đêm đăng quang, các cô gái thi Hoa hậu thường nhắc nhau khóa hết trang cá nhân để tránh bị soi nếu mình đeo vương miện. Thực tế, nhan sắc đăng quang trong các cuộc thi người đẹp đều để lại tranh cãi, người đồng tình, người phản đối nên tin đồn mua giải là chuyện thường thấy

Xem thêm tại đây



Viết bình luận