Quê Công Vinh lên tiếng về số tiền nhận được từ Thủy Tiên từ thiện miền Trung

Tessie 07/10/2021 10:11

Sau Quảng Trị, Quảng Ngãi, Quảng Bình, Hà Tĩnh, mới đây chính quyền Nghệ An cũng đã lên tiếng về chuyến từ thiện của Thủy Tiên năm 2020.

Sau khi công khai sao kê và được các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ, các huyện, tỉnh có đoàn cứu trợ của Thủy Tiên đến phát hỗ trợ miền Trung lần lượt lên tiếng xác nhận về số tiền đã nhận được. 

Theo đó, các tỉnh Quảng Ngãi, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị đều đã lần lượt lên tiếng đính chính về số tiền đã nhận được từ đoàn của Thủy Tiên. Tiếp đây, dư luận tiếp tục đặt ra câu hỏi về tính minh bạch trong số tiền cứu trợ tại 2 huyện Thanh Chương và Hưng Nguyên tại Nghệ An của Thủy Tiên. 

Trong văn bản xác nhận của UBMTTQ huyện Thanh Chương, Nghệ An cho thấy, đoàn của Thủy Tiên đã hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại với tổng số tiền là 5 tỷ 189 triệu đồng. Đồng thời cũng hỗ trợ xây dựng 2 cầu dân sinh bị lũ cuốn trôi với tổng trị giá là 1,5 tỉ đồng, mua 20 xuồng cứu hộ cho 20 xã với tổng trị giá là 200 triệu đồng. 

Văn bản xác nhận cứu trợ của Ủy ban MTTQ huyện Thanh Chương

Đại diện chính quyền huyện Thanh Chương cho biết, tháng 11/2020, trên địa bàn huyện đã xảy ra lũ lụt gây thiệt hại nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân. Đoàn của ca sĩ Thủy Tiền đã thông qua Ủy ban huyện để tới trao quà. Đại diện chính quyền khẳng định, công tác cứu trợ được diễn ra minh bạch, đầy đủ và đáp ứng nguyện vọng cấp thiết trong lúc huyện gặp khó khăn. 

Phía huyện đã làm nhiệm vụ giám sát, bố trí lực lượng và sắp xếp các đợt trao theo đúng như đoàn Thủy Tiên yêu cầu: "Quy trình giám sát ổn định, trật tự tại hội trường. Chỉ có người dân được hỗ trợ mới được vào, còn ai đến xem hay quay chụp đều phải ở ngoài hội trường hết".


Trước thông tin có hay không việc phía Thủy Tiên cùng chính quyền kiểm đếm số tiền trước khi trao quà, đại diện huyện nhấn mạnh, phía huyện Thanh Chương chỉ có duy nhất nhiệm vụ tổ chức giám sát chứ không kiểm tiền: "Chúng tôi không kiểm đếm số tiền và cũng không động vào số tiền, đoàn họ tự trao trực tiếp. Bên Mặt trận tỉnh và Mặt trận huyện chỉ chứng kiến thôi. Sau buổi trao quà, người dân đều phấn khởi, không có khiếu nại gì". 

Thủy Tiên và Công Vinh trong buổi cứu trợ ở Nghệ An

Đại diện chính quyền huyện khẳng định quy trình tổ chức nhận quà thiện nguyện ở Thanh Chương làm chặt chẽ. Các xã đều lập danh sách gửi lên huyện, sau đó phát phiếu và thông báo thời gian, địa điểm nhận quà. Khi đặt câu hỏi, vì sao trong văn bản xác nhận cứu trợ không có mục thống kê rõ ràng số hộ dân, số tiền trao cho mỗi hộ, vị này thông tin phía huyện đang làm việc với cơ quan chức năng. "Chúng tôi vẫn đang tiếp tục làm việc với cơ quan chức năng và sẽ có thông tin cụ thể lại sau", đại diện chính quyền huyện Thanh Chương cho hay. 

Về phần huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), cũng trong thời điểm trên, huyện nhận được sự hỗ trợ từ phía ca sĩ Thủy Tiên. Theo đó, đoàn từ thiện của nữ ca sĩ đã phối hợp với huyện trao 457 suất quà (456 suất 5 triệu đồng; 1 suất 10 triệu đồng) cho người dân 7 xã, tổng số tiền là 2,32 tỷ đồng - trùng khớp với những gì Thủy Tiên công bố. 

"Việc bình xét đối tượng nhận quà do các xã thực hiện, việc trao quà công khai, minh bạch, có sự giám sát chặt chẽ, số liệu chính xác nên chúng tôi đã ký xác nhận cho ca sĩ Thủy Tiên", đại diện chính quyền huyện Hưng Nguyên, nói. 

Huyện Hưng Nguyên xác nhận nhận được số tiền 2,32 tỷ đồng từ Thủy Tiên

Trước đó, chính quyền 2 địa phương Hà Tĩnh và Quảng Ngãi cũng lên tiếng xác nhận đã nhận đúng số tiền phía ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ. Riêng tỉnh Quảng Trị cho biết không thống kê được chính xác số tiền, mà chỉ xác nhận trên giấy "khoảng 33,4 tỷ đồng" vì trong quá trình trao quà, Thủy Tiên có hỗ trợ thêm cho các hộ khó khăn và các hộ không có tên trong danh sách.

Bản thống kê viết tay của ca sĩ Thủy Tiên trước đó

Thuỷ Tiên phủ nhận chuyện huỷ hợp đồng xây biệt thự vì vướng từ thiện

Căn biệt thự trị giá 22 tỷ của Thuỷ Tiên - Công Vinh do ở lâu nên có dấu hiệu bị nứt tường nhà. Nữ ca sĩ đã có kế hoạch sửa chưa từ tháng 8 âm lịch năm ngoái. Tuy nhiên, vì phải ra miền Trung cứu trợ bà con vùng lũ đúng thời điểm đó, nên vợ chồng cô đã phải dời kế hoạch sửa nhà sang năm 2021. Căn biệt tự cũng bắt đầu được xây mới lại từ tháng 3/2021 nhưng gần đây đã tạm dừng thi công.

Xem thêm tại đây



Viết bình luận