Quang Linh chiêu đãi bà con ngô nếp Việt Nam: "Vài năm nữa, người dân chỉ ăn ngô nếp, chứ không ăn ngô đỏ nữa đâu”

TH 24/10/2022 16:28

Quang Linh đã chuẩn bị một chiếc nồi lớn với khoảng 100 bắp ngô nếp non để chiêu đãi các anh em làm việc tại nông trại. 

Quang Linh mới đây đã khoe thành quả thu hoạch những bắt ngô nếp đầu tiên trên nền đất cằn cỗi của Angola. Theo chia sẻ của Quang Linh, để thu hoạch được một lứa bắp nếp để ăn là chuyện không hề đơn giản. Nhìn những bắp ngô hạt to chắc, nhiều người mới cảm nhận được sự vất vả của Quang Linh và team. Bởi khoảng thời gian này, châu Phi đang bước vào mùa khô, thiếu nước nên trước đó hiện tượng mạng xứ Nghệ đã phải đào mương, dẫn nước từ bên ngoài vào.

Với số ngô nếp đã thu hoạch, Quang Linh đang bán một phần, phần còn lại để luộc lên cho người dân, anh em làm việc tại nông trại thưởng thức. Quang Linh ngay sau đó đã cùng mọi người chuẩn bị một chiếc nồi lớn với khoảng 100 bắp ngô nếp non. Anh tận tình hướng dẫn mọi người làm sao cho sạch các bắp ngô và luộc thế nào để ngô ngon nhất, chuẩn vị nhất.

Bắp ngô luộc chín cũng là lúc trời đổ mưa, anh em trong nông trại tụ tập bên nồi ngô nóng hổi và thương thức thành quả do chính mình làm ra. Mọi người ai nấy đều vô cùng hồ hởi, liên tục khen ngon vì ngô quá ngọt và rất mềm.

Trước đó, Quang Linh từng hào hứng nói rằng: “Mong rằng anh em mình sẽ có thể đưa ngô nếp Việt Nam lan tỏa khắp các miền núi ở Angola. Không khéo vài năm nữa thôi là người dân chỉ toàn ăn ngô nếp, chứ không ăn ngô đỏ rồi ngô thường nữa đâu”.

Anh chàng đầy tài năng và nhiệt huyết còn bày tỏ niềm vui vì kể từ khi “tậu” được chiếc máy cày thì năng suất làm việc và đất trong nông trại cũng được cải thiện đáng kể. Quang Linh đã chuẩn bị một diện tích rất lớn để tiếp tục trông thêm ngô nếp với hy vọng có thể xuất đi tất cả các tỉnh cho người Việt sinh sống và làm việc tại Angola có thể thưởng thức.

Viết bình luận