Quán quân Olympia Thu Hằng sau 1 năm

TH 12/11/2021 11:29

Quán quân Olympia năm thứ 21 - cái tên từng gây tranh cãi trên nhiều diễn đàn mạng xã hội giờ đã có nhiều thay đổi. 

Trong số 20 quán quân của Đường lên đỉnh Olympia, Thu Hằng (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) - Quán quân Olympia năm thứ 21 là một trong những cái tên "gây biến" nhiều nhất trên mạng xã hội sau màn ăn mừng được cho là tự tin thái quá ngay trên sóng. 

Đáp trả lại phần đông antifan, cô bạn Gen Z này chỉ đơn giản tận hưởng chiến thắng của mình cùng lời giải thích: "Mình mới 17 tuổi, hi vọng khán giả bớt khắt khe và cho mình có cơ hội được sống thật".

Sau 1 năm gây tranh cãi, Thu Hằng của hiện tại đã có nhiều thay đổi. Cô hiện đang làm sinh viên của một trường đại học trong nước. Bên cạnh đó, cô cũng trang bị thêm Tiếng Anh, các kĩ năng cần thiết (nấu ăn, học võ...) để chuẩn bị năm sau sang Úc du học.

Không dừng lại ở công việc học tập, Thu Hằng còn xây dựng cho riêng mình một kênh YouTube và TikTok riêng. Đây là nơi Thu Hằng chia sẻ bí kíp học tập và cả những tips thi Đường lên đỉnh Olympia.

Bên cạnh đó, Thu Hằng còn F5 cả về tính cách lẫn ngoại hình. Thậm chí, cô bạn từng thừa nhận, mỗi khi ra đường đều phải make-up thì mới tự tin nói chuyện được. Hằng cũng đã thay đổi kiểu tóc cho phù hợp với bản thân hơn. 

Bàn về chuyện thí sinh Olympia có về nước hay không, Thu Hằng nhận định: "Không phải tự kiêu nhưng mình nghĩ khi đã thành Quán quân Olympia rồi thì trong đầu sẽ có những chiến lược và kế hoạch phát triển sự nghiệp riêng. Nên việc ở lại hay không thì là quyết định của mỗi người, làm sao vừa cân bằng được bản thân mà vẫn cống hiến cho đất nước là được".

Quán quân Olympia Thu Hằng cũng chia sẻ về dự định sắp tới: "Mình dự định sẽ học lên Thạc sĩ ở trường của mình tại Úc. Nếu xin được học bổng ở các nước khác thì cũng sẽ đi. Hoặc là trở về Việt Nam để học Thạc sĩ chẳng hạn.

Còn nếu đi làm thì cũng phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Khi xin việc thì mình sẽ rải đơn, may mắn đâu gọi đi làm thì mình đi làm thôi. Nhưng chắc chắn mình sẽ trở về Việt Nam vì đó là nguyện vọng của cha mẹ, cũng như bản thân tự thấy phù hợp với văn hóa nước mình hơn".

Trước đó, cô nàng cũng từng chia sẻ mong muốn trở thành một người có ích, đóng góp được cho sự phát triển của quê hương. "Mình mong rằng sau này có thể làm được gì đó cho quê hương, vì bản thân mình đã nhận được rất nhiều thứ mảnh đất này, về cả vật chất, tinh thần và tình người." Thu Hằng chia sẻ.

Profile lạ đời của thí sinh cuối cùng vào chung kết Olympia

Thí sinh này tên là Nguyễn Đình Duy Anh, đến từ THPT Phan Bội Châu, Nghệ An. Anh là thí sinh cuối cùng ghi tên mình vào trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2021 sau khi giành vòng nguyệt quế cuộc thi quý 4 với tổng điểm 250... Xem thêm tại đây 


Viết bình luận