Quán quân "hụt" của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 12

Linh Linh 26/11/2021 15:35

Thiếu một chút may mắn vào năm ấy nhưng Á quân Olympia năm thứ 12 Thân Ngọc Tĩnh lại nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả bởi kiến thức sâu rộng, tính cách điềm đạm nhưng không kém phần hà hước.

Đường lên đỉnh Olympia vẫn là sân chơi học thuật danh giá nhất cả nước dành cho lứa học sinh THPT. Và không chỉ dàn Quán quân mới ghi được ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả bên cạnh đó dàn Á quân cũng nhiều người thành công chẳng kém.

Một trong những nhà leo núi được quan tâm đặc biệt có lẽ phải kể đến Thân Ngọc Tĩnh (quê Bắc Giang, học sinh trường THPT Năng khiếu - ĐH Quốc Gia TP.HCM) đã tham gia trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 12. Nam sinh này gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả bởi vốn kiến thức sâu rộng, phong thái điềm đạm, dễ mến. Tuy nhiên anh đã thiếu một chút may mắn để rồi bị "mất oan" chức vô dịch.

Cụ thể, ở phần thi Khởi động, Thân Ngọc Tĩnh đã khẳng định năng lực bản thân khi giành được 90 điểm, tạo khoảng cách tốt so với các thí sinh còn lại, trong đó có Đặng Thái Hoàng (giành 50 điểm). 

Thế nhưng bất ngờ đã xảy ra khi ở phần thi Vượt chướng ngại vật, Thái Hoàng đoán trúng từ khóa khi chưa ô hàng ngang nào được mở ra, vươn lên vị trí dẫn đầu. Thừa thắng xông lên, ở những phần thi sau, Thái Hoàng liên tục ghi điểm và đoạt ngôi vô địch. Thân Ngọc Tĩnh về nhì đầy tiếc nuối. 

Điều đáng nói là năm đó, Thái Hoàng vướng liền 2 lùm xùm. Đầu tiên là nghi vấn lộ đề ở phần thi Vượt chướng ngại vật và tiếp theo là: Trả lời sai vẫn được điểm! 

Theo đó, một câu hỏi có nội dung: “3 mặt trời = 2 ngôi sao, 1 ngôi sao 4 mặt trăng = 1 mặt trăng 5 mặt trời. Hỏi sẽ có bao nhiêu mặt trời để cán cân thăng bằng: 2 mặt trăng 4 ngôi sao = 1 mặt trăng 1 ngôi sao ? mặt trời” có các lựa chọn từ A-F tương ứng 4-9.

Trần Lê Phương (Quảng Nam), Đặng Thái Hoàng (Quảng Ninh, vô địch năm đó) chọn đáp án C và được cho điểm. Sau đó, khán giả phân tích các đáp án ban tổ chức đưa ra đều sai, bởi câu trả lời chính xác phải là số lẻ: 5 2/3 (5,6666…), không phải 6.

Nếu vậy, Thái Hoàng phải bị trừ 30 điểm trong tổng điểm chung cuộc, kém điểm Ngọc Tĩnh (230 điểm). Tuy nhiên, BTC vẫn quyết định giữ nguyên kết quả trận đấu.

Sau khi rời sân chơi Olympia, Ngọc Tĩnh lên đường sang Australia học ngành Tài chính tại ĐH Swinburne. Năm 2018, anh từng hoạt động trong lĩnh vực tài chính tại Singapore và quyết định trở về Việt Nam làm việc. Hiện tại, cựu Á quân giữ chức Trưởng phòng đầu tư của một công ty ở TP.HCM. 

“Khi tôi tốt nghiệp vào năm 2016, thị trường lao động khá ảm đạm, cơ hội việc làm tại Australia vẫn có. Tuy nhiên, nếu muốn ở lại phải đánh đổi một số thứ còn tôi không muốn làm vậy nên quyết định quay về”, anh cho biết. 


Trên mạng xã hội, chàng trai gốc Bắc Giang để trang cá nhân ở chế độ riêng tư, không chia sẻ công khai nhiều về cuộc sống cá nhân hay công việc. Một trong số lần hiếm hoi anh đăng status "thả thính" trên Facebook vào cuối năm 2020 khiến nhiều người thích thú về việc tìm "đối tác" sản suất em bé.

Nhiều người còn nhanh tay mai mối em gái cho Thân Ngọc Tĩnh nhưng chủ top vẫn im lìm dường như vẫn là "hoa chưa có chủ".


Viết bình luận