Quá chán game kiếm hiệp - tam quốc, game thủ rủ nhau chơi lại Diablo

Bookgrinder 08/03/2016 17:00

(Game8) - Tình yêu trên đời chỉ có một nhưng những thứ na ná như tình yêu thì có rất nhiều. Game hay trên đời thì rất ít, nhưng những game na ná nhau thì đang tràn ngập cả thị trường.

 

Hầu như mọi game thủ Việt đều có một tuổi thơ dữ dội với những bộ tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung, những thước phim Tam Quốc oai hùng, những trận huyết chiến Thủy Hử hoành tráng. Những ký ức sâu đậm này ảnh hưởng rất nhiều đến thị hiếu game của họ, và vì thế đề tài kiếm hiệp luôn được khai thác nhiêu nhất tại Việt Nam.

Chất game Kiếm hiệp dần dần mất hút?

Bắt nguồn từ huyền thoại Võ Lâm Truyền Kỳ, cho đến nay đã có hàng trăm tựa game online đề tài kiếm hiệp được phát hành tại Việt Nam. Dù thành không chẳng mấy còn thất bại lại quá nhiều, mảng game này luôn giữ vị trí độc tôn trong danh sách lựa chọn của các nhà phát hành game tại thị trường game Việt.

 

Đề tài làng game mãi vẫn là Tam Quốc, Kiếm hiệp

 

Tuy nhiên, thời gian gần đây các game đề tài này đang ngày một mất đi cái chất của mình. Các tựa game đổ xô vào ra mắt các tính năng, trang phục, thú cưỡi đẹp mắt nhưng về chiều sâu của gameplay thì ngày càng yếu. Dù rằng game thủ ai cũng mong muốn được cưỡi rồng cưỡi phượng, khoác những bộ chiến bào uy vũ nhưng cái thu hút họ nhất chính là gameplay lại đang càng ngày càng đi theo lối mòn. Những tựa game na ná nhau, gần như copy hoàn toàn gameplay chỉ thay đổi đồ hoạ nối tiếp nhau ra đời. Chính vì vậy, rất nhiều người chơi đã ra đi tìm cho mình một bối cảnh mới lạ khác.

 

Tiên hiệp – đề tài game dễ chơi, dễ hòa nhập nhưng đang bị lạm dụng

 

Sau sự đi xuống của các sản phẩm kiếm hiệp, tiên hiệp nổi lên như một trào lưu trong những năm gần đây, một loạt các tựa game lớn nhỏ khai thác đề tài tiên hiệp được phát hành tại Việt Nam. Cũng như kiếm hiệp, tiên hiệp trở thành một trào lưu mới trên thị trường và lại có hàng trăm tựa game khai thác bối cảnh này đổ vào đất Việt.

 

Những game thành công như Tiên Hiệp Kỳ Duyên trên thị trường không nhiều

 

Các game tiên hiệp bản thân đã có sức hút mạnh mẽ bởi hệ thống cốt truyện phân cấp tu luyện hoàn hảo. Các tác phẩm tiên hiệp dường như sinh ra để được chuyển thể thành game. Tuy nhiên dòng game này lại có một điểm yếu chết người: sự nhàm chán – nó có quá nhiều sự tương đồng với kiếm hiệp, và điểm khác biệt duy nhất có lẽ chỉ là ở… cái tên.

 

Diablo, tại sao không?

 

Khi chán ngán những thứ đã quá quen thuộc, con người ta thường tìm lại những thứ xưa cũ nhưng lại có ưu điểm mới mẻ. Một số game thủ tìm về với những tựa game offline, và họ nhận ra mình có rất nhiều lựa chọn mới. Những tựa game phương Tây nổi bật hẳn trong nhóm này, bởi chúng sở hữu một cốt truyện mới lạ, không phải là những anh hùng võ công cái thế nữa mà là hiệp sĩ, pháp sư, thiên thần, hoặc ác quỷ. Những nhân vật bạn đã từng gặp ở trong các truyền thuyết, thần thoại châu Âu bỗng trở thành một món lạ mà game thủ Việt đang rất cần.

 

Game đề tài Châu Âu được dự đoán sẽ là xu hướng mới của làng game 2016?

 

Và Diablo là kẻ nổi bật nhất trong số những tựa game nổi bật đó.

 

Không phải ngẫu nhiên mà Diablo vẫn luôn được nhắc đến trong cộng đồng những game thủ ưa thích RPG. Xét về đồ họa, các phiên bản Diablo có thể không phải là hàng đầu, nhưng nó luôn sở hữu gameplay thực sự là đỉnh cao của dòng game RPG. Những hầm ngục tối tăm, địa ngục ghê rợn, hàng đàn quái vật hung hãn, lũ ác ma kinh tởm, tất cả đem lại một nét thử thách rất riêng và cũng đem lại những phần thưởng xứng đáng cho công sức của game thủ. Thời gian mà họ bỏ ra để luyện cấp, săn item luôn được đền đáp xứng đáng, tạo nên ma lực của dòng game này. Có thể khi chơi những tựa game này, bạn sẽ thấy mình không “sành điệu”, không “hợp thời”, nhưng bạn có nghĩ rằng mình rất có thể đang mở đầu cho một trào lưu sành điệu mới hay không?

 

Viết bình luận