Nữ sinh cơ bắp được ví là "chị Dậu thế kỷ 21": Miệt mài tập suốt 5 năm

TH 09/12/2022 16:01

Từ trước đến nay, bộ môn thể hình vốn được "cánh mày râu" ưa chuộng. Bởi hầu hết các cô gái đều mong muốn có một thân hình mảnh mai, uyển chuyển. Chính vì thế, việc một cô gái sở hữu thân hình vạm vỡ, cơ bắp cuồn cuộn khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

 

Nữ sinh sở hữu thân hình vạm vỡ gây bão khắp mạng xã hội. (Ảnh: FB D.N)

 

Nhìn cơ bắp của cô gái khiến không ít người phải trầm trồ. (Ảnh: FB D.N)

Mới đây, mạng xã hội rần rần chia sẻ bộ ảnh kỷ niệm sinh nhật tuổi 23 của một nữ sinh ở TP.HCM. Đáng chú ý, cô gái trong hình sở hữu cơ bắp cuồn cuộn không thua kém gì "cánh mày râu". Khoác lên mình chiếc váy màu cam cùng khuôn mặt xinh xắn, cô gái tạo các dáng của vận động viên thể hình khiến ai nấy đều kinh ngạc. Thậm chí, các múi cơ rõ đến mức nhiều người còn mệnh danh cô nàng là “chị Dậu thế kỷ 21”. 

 

Thùy Dương sở hữu khuôn mặt xinh xắn, cô cũng hoàn toàn có thể tạo được những dáng uyển chuyển, mềm mại. (Ảnh: FB D.N)

Được biết, nữ sinh trong bộ ảnh là cô bạn Nguyễn Thị Thùy Dương, 23 tuổi, hiện đang là sinh viên trường ĐH Thể dục Thể thao TP.HCM. Để có được thân hình vạm vỡ như hiện tại, nữ sinh đã mất tới 5 năm để tập luyện và có chế độ ăn uống vô cùng khắc nghiệt. Mỗi ngày, cô bạn phải tập luyện ở cường độ cao trong vòng 8-10 tiếng. Thậm chí, để cho các múi cơ hoàn hảo nhất, Thùy Dương còn phải hạn chế uống nước. 

"Chế độ ăn của em hoàn toàn là đạm, thực phẩm ăn kiêng rất tốn kém. Đến khi gần lên sàn, để cơ sắc nét thậm chí em phải luyện tập ngày đêm, không được uống nước để không phải đổ mồ hôi làm cơ bắp xấu đi…" - Dương chia sẻ với Dân trí.

 

Thân hình vạm vỡ của cô nàng khiến nhiều người phải xuýt xoa. (Ảnh: FB D.N)

 

Bộ ảnh này được Thùy Dương thực hiện để kỷ niệm sinh nhật tuổi 23. (Ảnh: FB D.N)

Nhờ đó mà nữ sinh có thể theo đuổi bộ môn thể hình và giành được nhiều thành tích ấn tượng bao gồm: 1 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 1 huy chương đồng tại các kỳ đại hội thể thao.

Từ nhỏ, Thùy Dương đã có niềm đam mê mãnh liệt với các bộ môn thể thao. Năm 15 năm tuổi, cô bạn từng theo đuổi bộ môn cử tạ với mong muốn thành vận động viên chuyên nghiệp. Tuy nhiên, thời điểm tham gia vì đã 15 tuổi, không còn độ dẻo dai của cơ bắp nên cô nàng đành từ bỏ. Sau đó, Thùy Dương được thầy giáo giới thiệu theo đuổi bộ môn thể hình. Đến với nó như một cái duyên, cộng với niềm đam mê thể thao từ nhỏ nên cô bạn đã gắn bó tới tận bây giờ. 

 

Nữ sinh hiện tại là vận động viên thể hình, đã đạt nhiều thành tích ấn tượng. (Ảnh: FB D.N)

Là con gái lại theo đuổi bộ môn thể hình, nữ sinh vấp phải không ít lời bàn tán từ những người xung quanh. Sau khi đăng tải bộ ảnh của mình lên mạng xã hội, Thùy Dương cũng xác định sẽ có người khen, kẻ chê. Tuy nhiên, cô không quan tâm đến điều đó vì mỗi người đều có một sở thích riêng, chỉ cần đó là việc làm đúng đắn, có thể tạo ra thu nhập nuôi sống bản thân thì không có gì đáng xấu hổ. Nữ sinh cũng may mắn nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ gia đình nên càng tự tin theo đuổi niềm đam mê của mình. 

"Em chưa bao giờ quan tâm, bởi đây là tất cả đam mê của em. Em đang tự mình thực hiện nó và kiếm được kinh tế từ nó nên vẫn theo đuổi tới cùng…", Thùy Dương chia sẻ với Dân trí.

 

Để sở hữu thân hình hiện tại cô nàng đã trải qua quá trình tập luyện vô cùng khắc nghiệt. (Ảnh: FB D.N)

 

Hóa thân vào bộ váy bồng bềnh, cô nàng vẫn giữ được nét dịu dàng, uyển chuyển. (Ảnh: FB D.N)

Nói về dự định trong tương lai với Dân trí, Thùy Dương cho hay sẽ tiếp tục hoàn thành việc học tại trường ĐH Thể dục Thể thao TPHCM. Sau khi ra trường, cô sẽ quyết tâm theo đuổi con đường vận động viên chuyên nghiệp và lần lượt chinh phục các giải đấu quốc tế. 

Trước đó, mạng xã hội cũng từng xôn xao chia sẻ hình ảnh một cô gái sở hữu thân hình vạm vỡ, cơ bắp cuồn cuộn, thậm chí còn được báo Trung ca ngợi với vẻ đẹp hình thể nổi bật. Cô nàng được mệnh danh là "búp bê cơ bắp" vô cùng nổi tiếng trong giới thể hình. Cụ thể, đó là cô gái tên Ny Ny Trần. 

 

Ny Ny được mệnh danh là búp bê cơ bắp nhờ sở hữu khuôn mặt xinh đẹp. (Ảnh: FB Ny Ny Trần)

Cô nàng bắt đầu tập gym từ năm 18 tuổi với mục đích ban đầu chỉ là cải thiện tình hình sức khỏe. Tuy nhiên, càng tập Ny Ny càng nhận ra mình thực sự đam mê với lĩnh vực này. Sau thời gian dài khổ luyện, cô cũng tham gia nhiều giải đấu và đạt được các thành tích đáng nể cả trong nước và quốc tế. Một số thành tích nổi bật của "búp bê thể hình" có thể kể đến như: Top 4 giải thế giới ở Thái Lan, vô địch thể hình Đại hội thể dục thể thao tỉnh Đồng Nai lần thứ VIII 2018, huy chương Bạc hạng cân nữ trên 55kg tỉnh Đồng Nai, huy chương Bạc, Đồng hạng cân 52kg tại giải Vô địch Thể hình các CLB toàn quốc 2018,...

 
Cô nàng cũng từng đạt nhiều thành tích thi đấu ấn tượng cả trong nước và quốc tế. (Ảnh: FB Ny Ny Trần)

Ny Ny cũng từng vấp phải nhiều lời bàn tán của mọi người khi có thân hình vạm vỡ, tuy nhiên cô cho cho rằng mỗi người sẽ có một vẻ đẹp khác nhau. Có thể những người không theo thể thao thấy đó là thô nhưng với những người trong nghề họ đều hiểu để có được cơ bắp ấy cần trải qua quá trình tập luyện vất vả như thế nào. 

Viết bình luận