NSND Trần Nhượng bị con trai Trần Bình Trọng “chỉ tay 5 ngón” khi đóng phim: “Bố không ngại uốn theo tôi”

Chang 25/03/2023 18:33

NSND Trần Nhượng mới đây đã có những chia sẻ xung quang chuyện ông tham gia đóng phim do chính con trai mình làm đạo diễn khiến khán giả vô cùng bất ngờ. 

Vào những dịp Tết, chúng ta thường xuyên được xem những bộ phim hài, một trong số đó chắc chắn không thể nào không có “Đại gia chân đất”. Cuối năm 2022, đạo diễn Trần Bình Trọng tiếp tục cho ra mắt “Đại gia chân đất” phần 13  và Làng ế vợ 9. 

Tham gia dự án này có rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Kim Xuyến, NSND Trần Nhượng, NSƯT Quang Tèo, diễn viên Chiến Thắng, diễn viên Đào Hoàng Yến,.. trong đó có một nhân vật đặc biệt đó chính là NSND Trần Nhượng – ông chính là bố ruột của đạo diễn Trần Bình Trọng. 

Theo chia sẻ, dù tham gia nghệ thuật rất lâu, đóng hàng trăm vai diễn trên truyền hình nhưng đây là lần đầu tiên NSND Trần Nhượng tham gia đóng hài, mà lại là bộ phim do chính con trai mình làm đạo diễn. 
Ngoài ra, NSND Trần Nhượng cho biết thêm, dù ông là người lớn tuổi, có nhiều năm kinh nghiệm đóng phim nhưng so với “Đại gia chân đất 13” thì ông lại là một diễn viên “trẻ” nhất vì mới tham gia. 

“Tôi diễn hài từ những năm 1986, khi đó tôi dàn dựng và diễn vở hài kịch Vô tích sự. Nhiều người đến bây giờ vẫn nói đã ghi nhận tôi là NSND từ vở hài kịch đó, chứng tỏ tôi đóng hài cũng được. Tôi bỡ ngỡ là bởi các bạn trẻ giờ làm phim rất thông minh, chứ thế hệ chúng tôi diễn hài theo lối cổ có thể bắt nhịp hơi chậm một chút", NSND Trần Nhượng chia sẻ về phim hài Tết Đại gia chân đất 13.

Về phía đạo diễn Trần Bình Trọng khi có sự xuất hiện của bố ruột mình trong đoàn phim, anh cảm thấy việc mình chỉ đạo các diễn viên gạo cội hay chính bố ruột của mình là chuyện hết sức bình thường, không có gì phải áp lực cả. 

"Người diễn viên, dù trẻ hay già trên trường quay vẫn phải làm theo chỉ đạo của đạo diễn. Giống như một trận bóng đá, cầu thủ xuất sắc tới mấy cũng phải đá theo chiến thuật của huấn luyện viên. Các diễn viên làm phim lâu năm đều hiểu điều đó, cho nên, kể cả bố tôi cũng vẫn không ngại 'uốn' theo ý tôi. Tất nhiên, kinh nghiệm của các nghệ sĩ gạo cội là điều mà các đạo diễn nên tham khảo", đạo diễn Trần Bình Trọng chia sẻ.

NSND Trần Nhượng được đông đảo khán giả biết đến khi thành công sau loạt dự án phim như: “Chủ Tịch Tỉnh”, “Người Phán Xử”, “Mê Cung”, “Sinh Tử”, “Khi Đàn Chim Trở Về”,” Cảnh Sát Hình Sự”… Hầu hết các vai diễn của ông đều là phản diện, biến chất, có vẻ ngoài điển trai nên ông cũng thường xuyên đóng vai lãng tử, ngoại tình. 

Trái ngược với sự đẹp trai của bố thì đạo diễn Trần Bình Trọng lại có ngoại hình không được ưa nhìn một chút. Anh từng được khán giả yêu thích nhờ dòng phim hài như “Làng ế vợ”, “Đại gia chân đất” hay vai Thiên Lôi trong “Gặp nhau cuối năm – Táo Quân… Ngoài ra, anh còn là giám đốc của chính hãng phim do anh sáng lập và điều hành. 

Ngoài đời, cả hai bố con nhà NSND Trần Nhượng – đạo diễn Trần Bình Trọng rất thân nhau, thường xuyên đi ăn cùng đại gia đình của mình. Tuy nhiên, khi bắt tay vào công việc thì hai bố con đều phân rõ mối quan hệ để hoàn thành tốt nhất vai diễn của mình. 

Mẹ Mạnh Trường ngoài đời lấy hết sổ tiết kiệm đầu tư, nợ nần ngập đầu, U50 chưa lên xe hoa


Viết bình luận