Người mẹ gây tranh cãi khi ép con vừa nhễ nhại mồ hôi vừa học bài giữa trời nắng gắt

Vozer 25/10/2023 17:16

Người mẹ kỳ lạ này thậm chí còn khoe khoang rằng phương pháp giáo dục này sẽ giúp con mình học giỏi hơn so với các bé khác.

Câu chuyện đáng chú ý này xảy ra tại tỉnh An Huy, Trung Quốc. Một bà mẹ đã áp dụng biện pháp đặc biệt để giúp con trai làm bài tập nhanh hơn: đưa cậu bé ra ngoài sân chơi dưới ánh nắng mặt trời chói chang.

Cậu bé, khoảng 7-8 tuổi, không đội mũ che nắng, chịu đựng mồ hôi chảy đầm đìa. Ông bà mẹ thậm chí phải lau mồ hôi cho cậu bé trong quá trình làm bài tập.

Theo những lời tự hào của người mẹ, biện pháp này đang cho thấy hiệu quả vượt trội, khiến con trai làm bài tập nhanh hơn và không chậm chạp lề mề  như khi ngồi trong phòng mát có điều hòa không khí.

Câu chuyện gây tranh cãi này đã khiến người mẹ nhận được vô số chỉ trích từ cư dân mạng sau khi đăng tải đoạn video. Một số nhận xét của cư dân mạng bao gồm:

"Có phải cô này là mẹ ruột của cậu bé không? Nếu là mẹ ruột, tại sao lại đối xử như vậy với con của mình?"

"Làm bài tập dưới ánh nắng mặt trời không tốt cho sức khỏe mắt trẻ, dễ gây cận thị."

"Hành động như vậy rất tàn nhẫn."

"Không phải đây là cách giáo dục đúng đắn. Cha mẹ thông minh sẽ không bao giờ làm như vậy."

"Đây là hành hạ trẻ em, không phải cách dạy dỗ."

Hầu hết mọi người cho rằng, dù phương pháp này có thể giúp tăng tốc độ hoàn thành bài tập của cậu bé, nhưng nó cũng mang lại nhiều tác hại không đáng có: ảnh hưởng đến sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần, gây sợ hãi cho trẻ và làm mất hứng thú trong quá trình học tập.

Viết bình luận