Ngày gia đình Việt Nam: Gia đinh 3 thế hệ đam mê đi phượt 15 năm chưa ngừng nghỉ, ông ngoại "chất" tuổi 80 nuôi dưỡng tình yêu đất nước của con cháu

Tessie 28/06/2024 14:51

"Tài sản lớn nhất là những giây phút bên nhau trọn vẹn không cần cao lương mỹ vị. Là một ổ cứng khổng lồ bao nhiêu là hình!”.

Gia đình là "tế bào" của xã hội. Gia đình có hòa thuận, hạnh phúc, xã hội mới phồn vinh, phát triển bền vững được. Với ý nghĩa cao đẹp, từ năm 2001, ngày 28/6 được xem là ngày "Gia đình Việt Nam" nhằm nhấn mạnh vai trò quan trọng của gia đình và tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Gia đình không chỉ là những người có cùng chung "mã gen" máu mủ ruột rà, mà còn có chung những suy nghĩ, cá tính, sở thích mà người ngoài không có được. Trong đấy có cả sở thích "đi phượt".

Xuất hiện tại cuộc thi ảnh du lịch Checkin-holic mùa 3:Chất Việt Nam có một gia đình khiến tất cả mọi người ấn tượng chính là bài thi của anh Dương Đình Thịnh. Anh Thịnh chia sẻ niềm đam mê phượt của gia đình anh đã kéo dài suốt 15 năm qua, từ khi hai vợ chồng có đứa con đầu tiên cho đến nay đã là 3 đứa. Mỗi năm cả gia đình lại thực hiện một chuyến đi có thể ngắn, có thể dài, nhưng mỗi chuyến đi là một trải nghiệm, một câu chuyện, một kỷ niệm khác biệt. 

Gia đình anh Dương Đình Thịnh với đam mê đi phượt suốt 15 năm

"Không biết tự bao giờ niềm đam mê khám phá mảnh đất hình chữ S cứ thôi thúc hoài đến vậy! Kể từ khi nhà em có đứa con đầu tiên đến nay cũng 15 năm. Năm nào cũng làm 1 chuyến. Phương tiện đủ cả cả từ xe máy ô tô tàu hoả, tàu biển, máy bay...Mỗi phương tiện có một cái thú riêng đặc biệc nhất là đi dọc chiều dài đất nước cảm nhận sự thay đổi thời tiết, cảm nhận sự đa dạng về văn hoá, ẩm thực.

Đến bây giờ ngồi lại. Tài sản lớn nhất là những giây phút bên nhau trọn vẹn không cao lương mỹ vị. Là một ổ cứng khổng lồ bao nhiêu là hình!", chia sẻ của anh Thịnh. 

Rất nhiều địa điểm trên đất nước đã được gia đình anh Thịnh khám phá và lưu lại kỷ niệm

Từ những đỉnh cao...

...những khu rừng sâu...

...những bãi cát trắng...

...đến những thành phố của Việt Nam mà gia đình anh Thịnh đã đi qua.

Không chỉ dừng lại ở các thành viên trẻ tuổi, mà những thành viên lớn tuổi trong gia đình anh Thịnh cũng rất đồng tình với những ý tưởng đi phượt của cả gia đình. Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, gia đình anh Thịnh vẫn tiếp tục tổ chức một chuyến đi phượt xuyên Việt để thưởng thức không khí Tết. Nhưng lần này đoàn có thêm 2 thành viên mới là ông bà ngoại. 

Cả gia đình 3 thế hệ trên chiếc xe ô tô 7 chỗ đã thực hiện chuyến đi theo lộ trình TP.HCM - Khánh Hòa - Quảng Nam - Nghệ An - Lào Cai - Hà Nội - Bình Định - Bình Thuận - Đồng Tháp - TP.HCM. Tổng quãng đường cả đi và về là hơn 5.000km, trong vòng 14 ngày từ 2/2 (22 Tết) đến 14/2 (mùng 5 Tết).

Anh Thịnh cho biết đã chuẩn bị cho chuyến này từ rất lâu.Trước khi khởi hành, gia đình anh Dương Đình Thịnh chuẩn bị nhiều áo quần ấm để phù hợp với khí hậu miền Bắc. Cả chặng đường chỉ có duy nhất anh Thịnh cầm lái nên để đảm bảo an toàn và giữ sức khỏe, anh chỉ lái 300-650 km mỗi chặng rồi nghỉ.Trên hành trình, gia đình anh Thịnh ấn tượng nhất với cung đường Sapa tới Y Tý. Nơi đây vẫn còn giữ lại vẻ hoang sơ và hùng vĩ của tự nhiên. 

Và nhân vật đặc biệt nhất của chuyến đi chính là ông ngoại. Ông ngoại năm nay đã 81 tuổi nhưng từng là người rất có đam mê du lịch. Anh Thịnh chia sẻ: "Đối với chúng tôi việc chạy chiếc xe máy từ Sài Gòn đến với Hà Giang là chuyện cũng khá dễ dàng. Vì chúng tôi còn trẻ và khoẻ đi đâu mà không được! Nhưng với Ông Ngoại của các cháu đã ngoài 80 đó chính là động lực và là niềm tin của con cháu. Việt Nam ông đã chinh phục nhiều lần. Chúng tôi chỉ giúp ông viết tiếp vài trang còn thiếu.

Ông Bố Chất của vợ và Ông Ngoại Chất của các con tôi đây! Người sở hữu nhiều hình nhất trong đoàn. Bởi ông chịu khó lại ăn ảnh. Chúng tôi chịu! Mãi không bằng Ông!"

Bố vợ anh Thịnh cũng từng là người có những chuyến đi dọc đất nước khi còn trẻ.

Niềm đam mê và tinh thần của ông ngoại đang truyền cho các cháu.

Thế mới thấy muốn đi được xa cùng nhau cũng cần phải chung "má:u phượt" trong người.

Viết bình luận