Long Chun "khóc thét" lên tiếng giải thích về phát ngôn: "Với thời điểm của em, chục triệu không là cái gì hết"

Xuân Vũ 09/01/2023 15:04

Với lối nói chuyện thẳng thắn, Long Chun không ngại đưa ra những quan điểm gây tranh cãi về cuộc sống. 

Cộng đồng mạng hiện đang bàn tán xôn xao trước loạt quan điểm của Long Chun về đồng tiền. Cụ thể khi xuất hiện ở một chương trình podcast dành cho Gen Z. về chủ đề "Kiếm được bao nhiêu tiền/1 tháng mới đủ sống?", Long Chun nhận định: "Ngày xưa em thầm mong một tháng kiếm được 10 triệu. Còn giờ lương được 10 triệu thì em 'khóc thét', không thể sống được".


Bên cạnh đó, Long Chun bày tỏ: "Với thời điểm của em, chục triệu không là cái gì hết. Không phải mình kiếm được nên mình mới nói vậy nha. Giờ vật giá leo thang. Còn đương nhiên là mình vẫn sẽ sống được thôi, nhưng mình sẽ phải chi li đong đếm, rồi khổ sở, luồn lách này kia. Đó không phải là cuộc sống mà mình hướng đến.

Nếu lương tháng 10 triệu thì nghĩ nhiều lắm, mệt lắm. Ví dụ muốn đi du lịch thì phải nghĩ từ đầu năm đến cuối năm mới được đi. Mình không nói lương cao hay thấp đánh giá được 1 con người. Mình chỉ nói là ở thời điểm hiện tại, với mức lương 10 triệu đồng thì chúng ta sống phải co ro, cúm rúm".


Quan điểm này sau khi được đăng tải đã khiến không ít người xôn xao, bàn tán. Theo đó, một bên đồng tình với quan điểm của Long Chun, trong khi bộ phận còn lại phản đối vì cho rằng mức lương 10 triệu không phải con số thấp, nhất là với các bạn trẻ đang vừa học vừa làm hoặc vừa mới ra trường.


Trước loạt tranh cãi, Long Chun lên tiếng khẳng định chỉ đang nói bản thân khi phải lo cho nhân viên và người thân, không hề có ý đánh đồng tất cả. 


Long Chun được biết đến là một trong số ít hot TikTok thành công trong nhiều lĩnh vực. Không chỉ gây viral bởi hàng loạt clip triệu view, Long Chun còn liên tục "thắng lớn" khi kinh doanh quán ăn. 


Bên cạnh đó, chàng TikToker còn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi thay bố mẹ nuôi dạy em trai nhỏ. Từng chia sẻ với Sinh Viên Việt Nam, TikToker có 4,7 triệu lượt follow cho hay: “Ngay từ khi còn nhỏ, chúng mình đã không được ở cùng với bố mẹ bởi họ vốn là dân xã hội, vì vậy mà vướng vào pháp luật. Những đứa nhỏ khác buồn tủi hay bị trêu chọc đều có bố mẹ đến bên dỗ dành, nhưng Long thì không có ai để bảo vệ. Vậy nên lúc nào Long cũng gồng mình sống trong vỏ bọc mạnh mẽ để không bị ai bắt nạt". 


Về phía em trai của anh, Long Bé từ nhỏ đã bị bệnh tim bẩm sinh. Em cũng thiếu thốn tình cảm gia đình, bị chính bố ruột cùng người thân bên nội ruồng bỏ; trong khi mẹ vì một số lí do nên không thể chăm sóc. Không đành lòng để Long Bé bơ vơ, TikToker quê Hà Nội đã quyết định thay người lớn chăm lo, nuôi dưỡng em. 

Viết bình luận