Logitech MX Master 3: Chú chuột không dây tốt nhất ở thời điểm hiện tại

Lucy 28/06/2021 09:42

Logitech MX Master 3: Chú chuột không dây tốt nhất ở thời điểm hiện tại

Với những người dùng không có nhu cầu gaming, thích sự gọn nhẹ và đa năng thì Logitech MX Master 3 là cái tên không thể bỏ qua . Nó được thiết kế để giành riêng cho họ. Logitech MX Master 3 là chú chuột không dây và có cảm biến 4.000 DPI chính xác và Logitech tuyên bố MX Master 3 sẽ hoạt động trên "mọi bề mặt".

Chú chuột này là phiên bản nâng cấp trực tiếp từ MX Master 2S. MX Master 3 mang đến một số cải tiến đáng chú ý, bao gồm một bánh xe cuộn ngón tay cái được thiết kế thông minh hơn - có thể được sử dụng để cuộn ngang, hoán đổi giữa các ứng dụng và hơn thế nữa - và các nút tiến lùi ít chật chội hơn. MX Master 3 vẫn giữ lại bánh xe cuộn chế độ kép. Trong chế độ Hyper Scroll, bạn có thể cuộn tự do cho các bài báo hoặc tài liệu dài, và chế độ thứ hai, "Chế độ Ratchet", mang đến cho người dùng trải nghiệm cuộn chuẩn hơn, nhấp để nhấp.

Phần mềm Flow của Logitech cho phép bạn điều khiển nhanh chóng và liền mạch tối đa ba máy tính bằng cách chỉ cần kéo con trỏ đến màn hình tương ứng của chúng - bạn thậm chí có thể chuyển tệp giữa các hệ thống bằng công cụ này. Flow không nhất thiết phải hấp dẫn tất cả mọi người, nhưng đối với những người làm việc với nhiều máy cùng một lúc (có lẽ một máy tính để bàn làm việc và một máy tính xách tay cá nhân), nó có thể là vô giá.

MX Master 3 cũng gây ấn tượng với hình dáng thoải mái, công thái học. Ngoài phần để ngón tay cái hướng ra bên trái rộng rãi, MX Master còn có thiết kế hơi nghiêng, nhằm mục đích giữ cổ tay và lòng bàn tay của bạn ở vị trí tự nhiên hơn, lý tưởng là giảm mỏi tay. Rõ ràng là, độ nghiêng gần như không quá cao (hoặc khó làm quen) như những con chuột công thái học khác, nhưng nó vẫn là một cảm giác tốt. Chuột kết nối qua Unifying Dongle của Logitech (qua kết nối 2.4Ghz) hoặc Bluetooth; cái nào bạn thích. Bản chất không dây của nó có nghĩa là thiết bị cuối cùng sẽ hết pin, nhưng hy vọng rằng điều đó sẽ mất một thời gian - Logitech hứa hẹn thời gian sử dụng lên đến 70 ngày chỉ với một lần sạc. Khi hết thời gian đó, bạn có thể cắm Master 3 vào PC thông qua cáp sạc USB-C đi kèm và tiếp tục sử dụng trong khi sạc.

Nhìn chung, MX Master 3 là một bản nâng cấp khá đơn giản so với MX Master 2S xuất sắc và là sản phẩm tốt nhất trong những chú chuột không dây. Thay vì loại bỏ các tính năng đã làm cho người tiền nhiệm của nó trở nên tuyệt vời, Logitech đã khôn ngoan để lại một mình đủ tốt và cải thiện một số khía cạnh của thiết bị nếu có thể. 2S cũ hơn vẫn là một con chuột tuyệt vời nếu bạn muốn tiết kiệm một khoản tiền vì thế nó chỉ có giá 70 đô la.

Viết bình luận