Loạt "trò tiêu khiển" của dân mạng mùa dịch từ bản sao kê của Trấn Thành

An An 10/09/2021 15:17

Có nằm mơ cũng không ai dám nghĩ sẽ có người ngồi cộng lại 1000 tờ sao kê của Trấn Thành.

Những ngày qua, vụ việc MC Trấn Thành sao kê từ thiện và công khai trên trang cá nhân trở thành sự việc gây "bùng nổ" khắp mạng xã hội. Nhiều người thậm chí tràn vào Fanpage của Vietcombank - ngân hàng mà Trấn Thành có tài khoản huy động tiền từ thiện, để bình luận, khiến cho lượt tương tác trong bài viết gần nhất của Fanpage tăng mạnh. Số khác lại tha hồ "oanh tạc" để bàn tán về 1000 tờ sao kê từ thiện của Trấn Thành.

Mới đây, cộng đồng mạng không khỏi xôn xao khi chứng kiến loạt clip cư dân mạng tung lên TikTok, họ đã ngồi cộng sao kê của Trấn Thành để tìm ra điểm bất hợp lý. Theo đó, có người cộng lại sao kê bằng excel, người ngồi 4 tiếng chép tay cộng lại để tìm sự thật! Quả là với netizen thì không gì là không làm được.

Đầu tiên phải kể đến cô gái ngồi cộng tiền từ thiện của Trấn Thành bằng file Excel. Theo như chia sẻ từ phía cô gái, cô phải ngồi mất 4 tiếng đồng hồ để cộng lại sao kê của Trấn Thành. Tuy nhiên, do số tiền quá lớn và nhiều người chuyển khoản lẻ, nên cô gái này quyết định chỉ cộng những số tiền có số đuôi lẻ. Cô gái cho rằng, nếu sao kê đúng thì con số chốt sẽ phải có những số đuôi lẻ giống như cô đã cộng.

Theo như tổng số tiền thừ thiện trong bảng sao kê chốt đến ngày 15/10/2020 mà Trấn Thành công bố trên MXH là 2.378.399.220 (hai tỷ ba trăm bảy tám triệu ba trăm chín chín nghìn hai trăm hai mươi đồng) có số đuôi lẻ 220. Tuy nhiên, con số đuổi lẻ mà cô gái đăng video lại cho ra kết quả đuôi lẻ là 850.

Cũng giống như cô gái trên, một netizen khác thậm chí còn rảnh rỗi hơn khi chép tay toàn bộ số tiền được Trấn Thành công bố trên Fanpage đến ngày 15/10/2020 ra giấy và cộng lại máy tính cầm tay. Theo đó, kết quả cô chỉ ra rằng con số đúng phải là 2.386.419.364 lệch với con số Trấn Thành công bố là 2.378.399.220 thì chênh lệch vào khoảng 8.020.144.

Chưa hết, trước đó một số người còn rảnh rối đọc hết file sao kê của Trấn Thành và soi ra những số tiền ủng hộ 100 đồng, 200 đồng… 




"Thánh soi" tìm được những số tiền nhỏ giữa cả nghìn trang. 

Hiện tại, cộng đồng mạng vẫn không ngừng tranh cãi về độ thực hư sao kê của Trấn Thành, có lẽ chỉ người trong cuộc mới hiểu. 

Loạt clip "dạy hư" học sinh khi học online của nữ TikToker

Thời gian qua các ứng dụng học online trở nên quen thuộc với học sinh Việt Nam và cả giáo viên. Cách học này mang lại nhiều ưu điểm tuy nhiên cũng có không ít những chiêu trò của học sinh mang tính "chống đối" với giáo viên. .. Xem thêm tại đây 


Viết bình luận