Loạt tranh phong cảnh tuyệt đẹp của nghệ nhân thêu tay gây sốt cư dân mạng

NamiSan 15/09/2021 06:57

Nghệ nhân Carolina Torres bắt đầu học thêu từ hai năm trước và bắt đầu có những ý tưởng táo bạo với các sản phẩm thêu của mình.

Thiên nhiên và sự đa dạng vô hạn của nó đã trở thành cảm hứng và linh hồn của những tác phẩm và bố cục mà nữ nghệ nhân tạo ra. Những sự kết hợp về màu sắc, hoa văn và kết cấu phức tạp là những yếu tố quan trọng định hình nên tác phẩm nghệ thuật của Carolina.

Chia sẻ trong một bài phỏng vấn, Carolina nói: “Tôi thích cách thêu linh hoạt và sự tự do mà nó mang đến. Việc tạo ra tác phẩm nghệ thuật bằng đường kim và chỉ không bị gượng ép trong bất kỳ khuôn khổ hay quy tắc nào”.

 Dưới đây là một vài hình ảnh các tác phẩm thêu tay đầy cảm hứng của Carolina Torres:

tranh thêu tay

tranh thêu tay 1

tranh thêu tay 3

tranh thêu tay 4

tranh thêu tay 5

tranh thêu tay 7

tranh thêu tay 8

tranh thêu tay 9

tranh thêu tay 10

Các tác phẩm của Carolina hầu hết đều là tranh phong cảnh: có thể là những cánh đồng tulip đầy màu sắc buổi bình minh, hay những thảo nguyên xanh bát ngát với hoa thơm, cỏ dại, cũng có thể là một nông trại nhỏ, hay chỉ là một chiếc cây cô đơn giữa ngọn đồi vắng...Nhưng bằng sự khéo léo và kỹ thuật thêu tinh tế, những bức tranh trở nên rất sống động.

tranh thêu tay 11

tranh thêu tay 12

tranh thêu tay 13

tranh thêu tay 14

tranh thêu tay 15

tranh thêu tay 16

tranh thêu tay 18

Những bức tranh là sự kết hợp hoàn hảo giữa các gam màu sặc sỡ, mang hơi thở của sự sống, thiên nhiên. Các đường chỉ rất rõ ràng và dứt khoát, những nút thắt gọn gàng, không thừa không thiếu, thoạt nhìn người ta sẽ lầm tưởng đây là tranh vẽ chứ không phải thêu tay. Nếu so sánh với các bức thêu chữ thập được bày bán đại trà một thời làm mưa làm gió, thì những bức tranh thêu tay này có cảm giác mềm mại hơn, rõ ràng hơn, cũng tạo cảm giác dễ chịu hơn nhờ sự kết hợp màu sắc rất nghệ thuật.

tranh thêu tay 19

tranh thêu tay 20

tranh thêu tay 21

tranh thêu tay 22

tranh thêu tay 23

tranh thêu tay 26

tranh thêu tay 27

tranh thêu tay 28

Các tác phẩm thêu của Carolina được bán trực tuyến trên trang web https://www.etsy.com/shop/CarolinaTorresArt/ và Instagram của cô chia sẻ rất nhiều hình ảnh/video về những sản phẩm đặc biệt này. 

Viết bình luận