Lộ "thế lực" giúp "thánh lố" Phạm Thoại không tự nhiên được ngồi hàng ghế đầu (Front-Row) tại Tuần lễ Thời trang Việt Nam

Tessie 03/06/2022 11:30

Việc một hot TikToker khá bình thường như Phạm Thoại được ngồi hàng ghế đầu "quyền lực", trong khi nhiều nghệ sĩ ưu tú khác phải bỏ tại Tuần lễ Thời trang vừa qua vẫn đang gây nhiều tranh cãi.

Phát triển như "nấm sau mưa" của nghề làm TikToker khiến cho thảm đỏ ở những sự kiện giải trí nói chung, và sự kiện thời trang nói riêng không còn chỉ dành riêng cho những nghệ sĩ, ngôi sao thực thụ, mà còn là dịp đổ bộ đông đảo của dàn idol "tóp tóp".

Sự bành trướng này còn lan rộng đến mức vượt giới hạn, khi các hot TikToker như Lê Bống tham gia đi catwalk, còn Phạm Thoại thậm chí là ngồi hẳn vị trí hàng ghế đầu Front-Row tại các show diễn khiến nhiều người khó hiểu. Không biết từ khi nào mà hàng ghế "quyền lực" tại Tuần lễ Thời trang lại trở nên dễ dàng đến nỗi ai cũng có thể ngồi vào được. 


Trong các show diễn thời trang ở quốc tế lẫn trong nước từ trước đến nay, hàng ghế đầu luôn nắm giữ vai trò quan trọng liên quan trực tiếp đến danh tiếng của show diễn. Front-Row vốn được sinh ra để dành cho những nhân vật có địa vị và quyền lực nhất định đối với nền công nghiệp thời trang. Họ phải là các nhân vật ưu tú trong ngành thời trang, giải trí hoặc là đại diện truyền thông. Những người ngồi tại hàng ghế đầu trong mỗi buổi diễn thời trang đều có đóng góp ít nhiều vào hiệu ứng truyền thông, bộ mặt thương hiệu của chương trình và nhà thiết kế.



Do đó, việc lựa chọn gương mặt ngồi vào vị trí Front-Row là một bài toán kỹ lưỡng đối ban tổ chức của một show diễn thời trang. Từ người nổi tiếng, cánh báo chí, khách hàng,... những chiếc ghế hàng đầu sẽ thể hiện sự tôn trọng cũng như thiện chí của phía tổ chức đối với khách mời. Thậm chí, dù có nhiều tiền đến mấy, việc mua một tấm vé ở vị trí Front-Row dường như là bất khả thi. 


Theo quy định "ngầm", vị trí ở hàng ghế đầu show thời trang sẽ được sắp xếp theo 3 cách: những ghế đầu dành cho khách hàng và đại diện truyền thông, phần giữa sẽ dành cho các người nổi tiếng và cuối đường băng sẽ là địa hạt của các nhà phê bình, giám tuyển hay biên tập viên báo chí.

Song, ở Vbiz, hàng ghế đầu dường như không được chăm chút một cách chu toàn. Bất kỳ nhân vật nào dù quyền lực hay không quyền lực, miễn có khả năng thu hút truyền thông đều sẽ được ngồi tại vị trí Front-Row.  Với tiêu chí này, các TikToker như Phạm Thoại có thể "đường đường chính chính" an tọa tại vị trí hàng đầu "quyền lực" của Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam. Đúng như mong đợi, "thánh lố" đã mang lại nhiều hiệu ứng truyền thông bằng những "chiêu trò" xứng đáng với vị trí ngồi của mình.




Đáp ứng được tiêu chí "tạo hiệu ứng truyền thông", câu chuyện giữa Phạm Thoại và Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam là chuỗi những sự kiện dài hơi. Nổi tiếng nhờ việc ăn mặc "dị", Phạm Thoại dường như đã trở thành "con chốt" truyền thông" của Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam vì mỗi lần xuất hiện đều tạo làn sóng dư luận mạnh mẽ.


Trang phục của Phạm Thoại tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam nhận nhiều luồng ý kiến tranh cãi


Phong cách "quái dị" gắn liền với sự xuất hiện của Phạm Thoại

Chia sẻ trên mạng xã hội, Phạm Thoại cho rằng sự xuất hiện của mình tại vị trí Front-Row đến từ "điểm khuyết" của chương trình. Anh phê phán khâu tuyển chọn người mẫu "không đủ tiêu chuẩn" và một số thiết kế "giống đầm hot girl ngoài đường". Từ đó, Phạm Thoại tuyên bố vị trí Front-Row của các TikToker như anh là "đủ tiêu chuẩn" với Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam.




Phạm Thoại cho rằng mình đủ am hiểu về thời trang và có sức ảnh hưởng để được ngồi hàng ghế đầu

Nếu Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam khắt khe ngay từ bước tuyển chọn người mẫu, chọn lọc bộ sưu tập, việc Phạm Thoại và các TikToker xuất hiện vị trí Front-Row chắc sẽ không xảy ra như bây giờ. Ngoài ra, hàng ghế đầu lại mất điểm khi "bỏ rơi" những khách mời quan trọng như NSƯT Thoại Mỹ.  

Nói về chuyện được mời đến dự nhưng không có chỗ ngồi, NSƯT Thoại Mỹ cho biết sau khi từ ngoài trở vào thì vị trí được ban tổ chức sắp xếp cho mình đã bị người khác chiếm lấy. Vì không muốn ảnh hưởng đến chương trình đang diễn ra, nữ nghệ sĩ đành ngồi chờ ở hàng ghế kỹ thuật.


Từ đó, công chúng có thể thấy vị trí Front-Row tại các sàn diễn thời trang Việt Nam không được phát huy tính "quyền lực" vốn có. Thay vào đó, hàng ghế đầu lại được xem là công cụ tạo hiệu ứng "câu view" cho chương trình. Không quan trọng về những yếu tố như địa vị , thành tựu hay cống hiến cho nền công nghiệp thời trang, khách mời chỉ cần là những gương mặt "viral" tại thời điểm hiện tại, sẽ được đặc cách hàng ghế quyền lực này. 

Viết bình luận