Hơn 10 triệu người Hàn Quốc đã ngồi trước màn hình để theo dõi tuyển Việt Nam đá CK

Oda 18/12/2018 10:12

MỤC LỤC [Hiện]

Đêm 15/12, toàn bộ người dân Việt Nam say sưa trong niềm vui chiến thắng khi đội tuyển quốc gia lần thứ 2 đoạt cúp vô địch AFF Cup. Cùng hòa chung niềm hân hoan đó là dân số Hàn Quốc cũng theo dõi trận chung kết qua kênh của đài quốc gia SBS.

Đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch sau 10 năm chờ đợi - Ảnh: Internet

Theo thống kê, trận chung kết AFF Cup giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia được phát sóng trên đài SBS và kênh SBS Sport mang về con số rating kỷ lục trung bình là 18,1%. Riêng trong nửa sau của trận đấu, rating có lúc đạt mức 28,4%, nghĩa là khoảng trên 10 triệu người Hàn Quốc đã theo dõi trận đấu này.

Có những thời điểm, tỷ lệ người xem đạt con số cao nhất trong những nhà đài tại Hàn Quốc - Ảnh: Chụp màn hình

Vì sức hút quá lớn của HLV Park Hang-seo và các học trò, đài SBS đã tạm hoãn phát sóng bộ phim truyền hình Fates & Furies để dành thời lượng phát trực tiếp trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia. Trước trận đấu, SBS thậm chí tung đoạn video quảng cáo ngắn cực hay về tuyển Việt Nam.

Báo chí Hàn Quốc bày tỏ sự kinh ngạc trước mức rating khổng lồ và sự hào hứng của người dân Hàn Quốc dành cho đội tuyển Việt Nam 

Từ đầu mùa giải, SBS đã quyết định mua bản quyền các trận đấu của Việt Nam tại giải AFF Cup. Kể từ thời điểm Việt Nam lọt vào chung kết, các đơn vị truyền hình báo chí Hàn Quốc đã cử các phóng viên trực tiếp tới Việt Nam để thực hiện các chương trình thể thao phục vụ người dân "xứ sở kim chi".

SBS đã sáng suốt khi phát sóng trực tiếp trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 - Ảnh: Chụp màn hình

Trước đó, đài SBS cũng đã phát sóng trận chung kết lượt đi nhưng chỉ trên kênh SBS Sport và cũng đạt lượt xem cao. Trong trận lượt về đài SBS có sự chuẩn bị tỉ mỉ với 2 bình luận viên là người dẫn chương trình thể thao nổi tiếng Bae Sung Jae và Jang Ji Hyun.

Sau khi trận đấu kết thúc, thông tin về trận chung kết cũng lọt top chủ đề trên trang chủ Naver với hơn 8.000 lượt like. Khán giả Hàn Quốc để lại nhiều bình luận chúc mừng đội tuyển bóng đá Việt Nam và huấn luyện viên Park Hang-seo.

Đây thực sự là một tín hiệu lạc quan, chứng tỏ sức hút mạnh mẽ từ bóng đá Việt Nam tại đất nước Hàn Quốc, quê hương của “HLV ma thuật” Park Hang-seo.

 

(Theo Đinh Năm - Yan.vn)

Viết bình luận