Duy Mạnh cà khịa nghệ sĩ: "Mua xe mua nhà mà giả nghèo ăn mì tôm, cá khô, đi dép tổ ong hoài"

Chang 28/09/2022 11:33

Ca sĩ Duy Mạnh tiếp tục có những phát ngôn thẳng thắn về chuyện nghệ sĩ làm từ thiện.

Duy Mạnh được xem là "khắc tinh" của nhiều nghệ sĩ bởi tính cách thẳng thật, thường xuyên đưa ra những câu nói "chí mạng". Mới đây, giữa lúc những vụ việc ồn ào từ thiện còn chưa lắng xuống thì Duy Mạnh một lần nữa mỉa mai nhiều anh cả, chị cả của showbiz.

Theo nam ca sĩ, mình chưa thấy nhóm nào anti Duy Mạnh, nhưng nhiều nghệ sĩ dù đi từ thiện mấy năm nay vẫn có nhóm anti cả trăm nghìn thành viên, vẫn bị chỉ trích như thường. Đặc biệt anh chia sẻ, nhiều nghệ sĩ giả vờ rất giỏi: “Ngày nay có một số nghệ sĩ làm từ thiện bằng khách hàng, cùng nhau hùn tiền mua một ít quà đến thăm những viện dưỡng lão, người nghèo thế là xong.

Tờ báo của tổ chức ra xong chụp ảnh và đưa lên hình ảnh nghệ sĩ làm từ thiện các thứ. Tiếp theo một số bầu show bắt đầu tổ chức một số show ca nhạc lấy danh là show từ thiện. Khi họ đứng ra tổ chức như thế này sẽ có rất nhiều nghệ sĩ đến hát mỗi người khoảng 2, 3 bài hầu như không lấy tiền trong show đấy. Nhưng thực tế họ chỉ giả vờ để làm show đấy kiếm tiền, sau đó họ trích ra khoảng 50 triệu để tổ chức đi kêu gọi từ thiện”.

Đó chỉ là một trong số những chiêu trò mà các nghệ sĩ mượn danh tiếng từ thiện để làm. Đặc biệt, anh cho biết có người lợi dung lòng tin của khán giả trên MXH, đưa STK lên và tuyên bố sẽ làm triệt để, cùng nhau làm, nhưng những nghệ sĩ đó đang mua nhà mua xe trả góp thì thời gian đâu đi mà từ thiện.

Duy Mạnh nói về chuyện nghệ sĩ ăn mì tôm khi đi ra vùng tâm bão, hay giản dị đi dép tổ ong trên Facebook: 

“ Ở Việt Nam hay có kiểu giả nghèo giả khổ, nhất là nghệ sĩ đi dép tổ ong. Ở xã hội rất buồn cười một chỗ là khi một người nghèo người ta ăn một củ khoai, ăn những thứ bình dân thì: "Nhìn anh trông khổ sở thế", nhưng mà một nghệ sĩ đi xe đẹp, ngồi vỉa hè thì được khen: "Ôi anh bình dân thế, anh tử tế thế, anh hòa bình thế" thật sự rất bất công. Chuyện đấy chính là nhiều nghệ sĩ đi dép tổ ong rồi giả vờ ăn mì, ăn cá khô. Dĩ nhiên việc xây dựng hình ảnh không thể can thiệp, họ bỏ tiền túi làm từ thiện là chuyện riêng. Khi làm từ thiện bằng tiền của mình là từ tâm, nhưng khi cầm tiền của người khác là trách nhiệm”. 

Câu nói này vô tình động chạm đến Thủy Tiên, Hoài Linh, những nghệ sĩ đang vướng ồn ào từ thiện. Bởi lẽ Thủy Tiên gây thiện cảm với bức ảnh ăn mì tôm trong đợt cứu bão lũ miền Trung, còn Hoài Linh gắn liền với những bát cá kho giản dị. Trước đó Duy Mạnh cũng nhiều lần bị xem là cà khịa các nghệ sĩ thiện nguyện: 

“Ra Thanh Hoá làm từ thiện vất vả mệt mỏi thật đấy. Ăn uống vất vả thật. Muốn ăn mì gói live stream cho thiên hạ thấy sự vất vả của mình. Thế mà chả có mì gói mà ăn. Bà con nghèo ngoài đó toàn bắt ăn hải sản tôm, cua, ghẹ, tu hài…! Ăn mà cũng khổ thế này!!!”

<<<4 lần sửa status kêu gọi ủng hộ tiền vào TK cá nhân, Thùy Tiên bị chỉ trích gắt: Quay xe không nhận nữa


Viết bình luận