Đỗ Nhật Nam ở tuổi 22: Theo đuổi sự nghiệp học tập, trở thành chỗ dựa vững chắc cho gia đình!

TH 09/02/2023 15:27

Thành tích học tập của Đỗ Nhật Nam luôn khiến cho bất kỳ ai cũng phải ngưỡng mộ.

Nhắc đến những "thần đồng" ở Việt Nam, cái tên Đỗ Nhật Nam thường xuất hiện đầu tiên trong tâm trí của nhiều người. Mới 22 tuổi nhưng chàng trai Hà Nội đã giành được vô số thành tích học tập xuất sắc cùng loạt bằng khen. Có thể nói, Nhật Nam là "con nhà người ta" chính hiệu.

Mới đây trên trang cá nhân, mẹ của thần đồng Đỗ Nhật Nam có bài đăng gây chú ý trên Facebook cá nhân.

"Học bổng toàn phần, bảo hiểm và 35.000 USD/năm là suất hỗ trợ của một trường trong nhóm các trường đại học hàng đầu nước Mỹ, dành cho em Nam để học sau đại học.

Mẹ cháu mừng rơi nước mắt ạ. Xin chia sẻ với mọi người niềm hân hoan vui sướng này. Và mẹ chúc mừng Nam của mẹ thật nhiều, em nhé", hot mom viết.

Dưới phần bình luận, rất nhiều người vào gửi lời chúc mừng Nhật Nam đồng thời "xin vía" học giỏi của thần đồng. Được biết vào dịp Tết vừa qua, sau khi hoàn thành việc học tập Đỗ Nhật Nam đã từ Mỹ về đoàn tụ cùng gia đình. Ở loạt ảnh mới nhất do chị Hồ Điệp đăng tải, quý tử ngày một cao lớn, chững chạc.

Được biết sau khi học xong chương trình thạc sĩ, hiện tượng mạng Đỗ Nhật Nam sẽ tiếp tục học lên Tiến sĩ. Nhìn kết quả học tập của cậu bé thần đồng ngày nào, ai nấy chỉ biết ước vì quá giỏi giang.

Mẹ Nhật Nam từng chia sẻ: Nhật Nam được giáo dục theo phương pháp phát triển năng lực tư duy toàn diện cùng những kỹ năng và kiến thức sư phạm của mẹ. Ngay từ nhỏ, Đỗ Nhật Nam đã có những thành tích hơn người.

Cậu trở thành dịch giả nhỏ tuổi nhất Việt Nam khi mới 7 tuổi, viết tự truyện lúc 11 tuổi và được chính Tổng thống Obama gửi thư chúc mừng khi mới bước sang tuổi 14. Chưa kể, thời điểm sang Mỹ du học, cậu đã đạt nhiều thành tích đáng nể.

Không chỉ thành công trong học tập, cậu còn thường xuyên tham gia các hoạt động ngoại khóa, thể thao cùng bạn bè. Được biết, cậu đã hoàn thành chương trình lớp 11, 12 để tốt nghiệp Pomona College dù thời điểm đó Nhật Nam đang học lớp 10. Trước đó, Nhật Nam đã giành được học bổng 4 năm học trị giá khoảng 6,6 tỷ đồng để theo học tại Pomona College - ngôi trường danh giá có lịch sử lâu đời nằm cạnh Los Angeles. Ở tuổi 22, Đỗ Nhật Nam đã có cho mình một bề dày kiến thức ai cũng ngưỡng mộ.

Viết bình luận