Đen Vâu phản bác khi MV "Mang tiền về cho mẹ" bị nói thực dụng

Linh Ngọc 04/01/2022 10:12

Bài rap Mang tiền về cho mẹ của Đen Vâu như một tiếng lòng nói hộ biết bao người con xa xứ trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Tuy nhiên vẫn có không ít ý kiến trái chiều cho rằng nội dung bài rap Mang tiền về cho mẹ quá thực dụng. Thế nhưng có lẽ ý kiến đó là khi chúng ta chưa thực sự chứng kiến những câu chuyện đau buồn của những ông bố bà mẹ sinh ra những đứa trẻ chỉ to xác về mặt vật lý, để rồi cuối năm phải mang nợ về cho cha mẹ, những ưu phiền về cho gia đình.

Đặc biệt, trên trang cá nhân rapper người Quảng Ninh cũng lên tiếng khi sản phẩm âm nhạc gây tranh cãi. Theo đó, anh không nhắc đến những bình luận tiêu cực mà đón nhận sự việc ở góc độ lạc quan. Đen cảm ơn tất cả mọi người đã lắng nghe ca khúc cả anh, thậm chí rapper còn đăng ảnh một bài báo thấu hiểu đúng tinh thần bài hát mà anh muốn truyền tải. "Mang báo về khoe mẹ. Cảm ơn mọi người vì đã lắng nghe và đồng cảm", Đen Vâu chia sẻ.

Trước đó, ngay khi MV phát hành, anh cũng gửi lời cảm ơn. "Đọc bình luận, thấy nhiều bạn gửi lời chúc và cảm ơn đến cả ê kíp, mình cảm thấy rất vui vì khán giả biết rằng phía sau một tác phẩm là công sức của rất nhiều người".



Nói về MV Mang Tiền Về Cho Mẹ - Đen ft. Nguyên Thảo, ngay từ cái tên của bài hát đã có nhiều người bắt bẻ rằng lẽ nào kiếm được tiền về cho mẹ thì mới về nhà, còn thất bại thì đừng về. Tuy nhiên ngay từ đầu, Đen đã thể hiện rõ quan điểm rằng thật ra mẹ không cần tiền. Khi được Đen hỏi: “Tuần sau con về mẹ có cần mua gì không ạ?" thì mẹ của anh trả lời: "Thôi thôi, không cần phải mua gì đâu, nhà đủ hết rồi.” Bài hát của Đen thể hiện gần như đầy đủ về hành trình của một người con xa nhà do hoàn cảnh khó khăn, sau này đến khi thành công rồi vẫn luôn nhớ về những trải nghiệm khó khăn của cuộc sống, biết ơn mẹ và không làm mất đi bản chất con người mình dù đã kiếm được nhiều tiền.


Mở đầu bài hát, Đen thể hiện sự biết ơn việc dạy dỗ, hi sinh cũng như ủng hộ của mẹ trên con đường đời của mình. Đến hiện tại, việc anh kiếm được tiền giúp mẹ của mình có thể sống thoải mái hơn nhưng vẫn không khỏi bồi hồi khi nhớ đến những ngày mẹ khó khăn "ngất giữa đường, không dám ăn/mặc...." cũng chỉ vì lo cho con trai.

Đến khi lớn lên, Đen cũng như nhiều đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn khác đều sẽ phải đi xa nhà để tìm một cơ hội thay đổi cuộc sống, tuy không ôm mộng giàu sang nhưng cũng mong cuộc sống tốt hơn hiện tại. Dù vậy, cũng như nhiều người mẹ khác, khi con mình phải đi xa với mong muốn có một cuộc sống tốt hơn thì mẹ sẽ đều nói “Mẹ không cần con báo đáp hay nuôi mẹ gì cả, mẹ chỉ mong mày tự nuôi được bản thân mày là mẹ vui lắm rồi. Làm gì thì làm, nhớ giữ gìn sức khỏe, ăn uống cẩn thận, chọn bạn mà chơi, đừng đua đòi theo thói hư tật xấu ở nơi thành thị, có gì khó khăn thì gọi cho mẹ, mẹ con mình có gì ăn đó không sao cả…..”

BTV Tuấn Dương: Bận đến mức cả năm chỉ vài lần đưa đón con đi học

Mới đây, VTV Awards gọi tên BTV Tuấn Dương cho giải thưởng Người dẫn chương trình ấn tượng nhất của năm.

Chắc hẳn khán giả không còn xa lạ gì với cái tên Tuấn Dương - BTV của bản tin Thời Sự 19h của Đài Truyền hình Việt Nam. Không những thế, anh cũng chính là gương mặt chiến thắng hạng mục “Dẫn chương trình ấn tượng” tại Lễ trao giải VTV Awards diễn ra tối 01/01/2021. Vượt qua những đồng nghiệp sáng giá và được đông đảo khán giả yêu thích, BTV Tuấn Dương được nhận xét là rất xứng đáng. Xem thêm (tại đây)


>>>Thiều Bảo Trâm, Chi Pu phát công quả đầu năm sau ồn ào tình cảm


>>>Salim cho biết người cưới tiếp theo là Quỳnh Anh Shyn



Viết bình luận