Cộng đồng mạng dậy sóng với cú "bo viền" logo trị giá 7 tỷ đồng của nhà thiết kế Nhật: "6 tỷ 9 là nhờ vào trình chém gió thuyết trình"

Hafa 31/03/2021 10:57

Rất nhiều diễn đàn MXH đang bàn luận sôi nổi về logo mới của Xiaomi do nhà thiết kế Nhật Bản Kenya Hara làm lại từ bản cũ, tác phẩm được cho là có mức thù lao khoảng 7 tỷ đồng.

Một fanpage đăng tải thông tin về tác phẩm thiết kế đồ họa này như sau: "Tập đoàn Xiaomi vừa công bố Logo nhận diện mới của hãng mình được sáng tác bởi nhà thiết kế Kenya Hara. Họ đã quá chán chữ 'Mi' màu trắng được để trên hình vuông nền màu cam nên đã thuê nhà thiết kế Nhật Bản làm lại cho nó mới mẻ, phong thủy hơn.

Và kết quả không khiến người ta bất ngờ: Sau khi chi 2 triệu Tệ (7 tỷ VNĐ) thì logo của Xiaomi thì vẫn là chữ 'Mi' màu trắng nền cam ấy nhưng hình vuông ngoài viền thì được bo cong hơn 1 tí. Với thiết kế mới này, Kenya Hara nói rằng logo cũ của Xiaomi đã đẹp lắm rồi, chỉ cần bo viền 1 tí cho nó trẻ trung năng động hơn thôi".


Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ ý kiến hết sức ngạc nhiên bởi logo mới chẳng khác gì logo cũ mà Xiaomi vẫn trả những 7 tỷ đồng: "Các ô muốn hiểu được tại sao đáng giá 7 tỏi thì nhờ cô giáo dạy văn phân tích cho nhé"; "Chiến lược marketing quá đỉnh. 7 tỷ mà cả thế giới post bài từ qua tới giờ luôn."; "Nhà thiết kế người nhật quả là cao tay thay đổi logo nghìn độ khiến các công ty phải ối giời ơi luôn"...

Tuy nhiên, một số người có vẻ am hiểu thì phân tích: "Nhiều khi rebranding logo nó tầm 100tr thôi còn 6tỷ9 là nhờ vào trình chém gió thuyết trình của designer. Nhiều khi làm đẹp... nhưng không biết chém gió thì cũng như không."; "Người ta thay đổi cả bộ nhận diện các bố ơi. Mỗi lần có doanh nghiệp đổi bộ nhận diện là phải đọc những bài kiểu này, ngứa thật sự"...

Rất nhiều diễn đàn MXH cũng đã đăng tải câu chuyện này, đặc biệt là những diễn đàn về thiết kế đồ họa và hầu hết đều mang tính vui vẻ là chính. Một diễn đàn pha trò rằng: "Xiaomi vừa chi 2 triệu NDT (tức là khoảng 7 tỷ VNĐ) thuê nhà thiết kế người Nhật Kenya Hara vẽ lại logo mới. Người bình thường: Xiaomi ném tiền qua cửa sổ. Dân kinh doanh: Xiaomi vừa bỏ số tiền rất rẻ ra làm Marketing".



"Tại sao các hãng lại liên tục thay đổi Logo trong khi mẫu cũ đã quá quen thuộc với người sử dụng?".

Một bài đăng trên diễn đàn về thiết kế thì phân tích: "Ông đã sử dụng công thức toán học "superellipse" khi thiết kế logo Xiaomi. Mặc dù có vô số tùy chọn giữa hình vuông và hình tròn hoàn hảo, nhà thiết kế đã thực hiện được sự cân bằng động tối ưu về mặt thị giác bằng cách điều chỉnh các biến trong công thức. Việc sử dụng n = 3 đã tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa hình vuông và hình tròn, biểu thị khía cạnh cốt lõi của "Alive", kết quả là logo Xiaomi hoàn toàn mới".




Viết bình luận