Cô bé thần đồng 4 tuổi đã "bắn" lưu loát 7 thứ tiếng hiện giờ ra sao?

Linh Linh 18/10/2021 08:48

Hiện Bella đã bước sang tuổi thứ 8 và đi học tiểu học và niềm say mê ngôn ngữ của con vẫn chưa hề có dấu hiệu suy giảm, mục tiêu tiếp theo của cô bé là tiếng Nhật.

Cô bé người Nga Bella Devyatkina (sinh năm 2012) từng khiến cho hàng nghìn người trên Thế giới phải nể phục bởi khả năng phi thường. Khi mới 4 tuổi cô bé đã nói được 7 thứ tiếng khác nhau gồm Nga, Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Trung Quốc và Ả Rập.

Tham gia cuộc thi đầu tiên Udivitelniye Lyudi (Những người phi thường) của Nga năm 2016 mọi người đã phải ấn tượng với thần đồng nhí này bởi tài năng hiếm có, vẻ ngoài xinh xắn cùng nụ cười chúm chím đáng yêu.

Cũng từ đây, Bella Devyatkina được mời tham dự nhiều chương trình của các nước trên thế giới như Mỹ, Australia, Trung Quốc, Hà Lan. Trong một lần tham gia Little Big Shots Vietnam (Mặt trời bé con) và có buổi trò chuyện đáng yêu cùng MC Lại Văn Sâm năm 2017 Bella đã học được tăng lên 8 vì cô bé còn học thêm tiếng Ý. Tại Việt Nam cô bé đã chinh phục không ít khán giả Việt.

Được biết từ khi sinh ra, Bella được mẹ dạy và nói chuyện cùng bằng tiếng mẹ đẻ và tiếng Anh. Khi con tròn 1 tuổi, Bella được mẹ dạy thêm tiếng Pháp nữa, nhưng thấy khả năng tiếp thu của con nhanh đến kinh ngạc, bố mẹ em thuê cả gia sư về nhà để dạy kèm cho con. 

Sau 6 tháng học tiêng Trung cô bé đã giao tiếp thành thạo, lúc đó Devyatkina mới chỉ 3 tuổi. Đến năm 4 tuổi, cô bé thần đồng đã được tiếp xúc với tận 7 thứ tiếng khác nhau và kinh ngạc hơn, em đều có khả năng sử dụng chúng một cách thành thục. 

Với tiếng Ý cô bé học cũng là một cơ duyên, bố mẹ em kể lại rằng trong một lần đi du lịch cùng gia đình, cô bé gặp gỡ và trò chuyện với các bạn nhỏ đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Bella có thể nói chuyện với tất cả, trừ em nhỏ tới từ Italy. Thấy con say mê tải ứng dụng học tiếng Italy xuống máy tính và tự xem phim hoạt hình bằng ngôn ngữ này để tự học, bố mẹ Bella thuê gia sư tiếng Italy cho con. 

Cô bé thần đồng nước Nga giờ đây còn học đàn hát nữa. Giờ đây đã bước sang tuổi thứ 8 và đi học tiểu học nhưng cô bé vẫn giữ được vẻ dễ thương với mái tóc dài và khuôn mặt đáng yêu.

Cuộc hành trình trên con đường khám phá những ngôn ngữ mới của cô bé hiện vẫn được tiếp tục bởi em vẫn rất đam mê với những ngôn ngữ khác nữa và mục tiêu tiếp theo cô bé là tiếng Nhật. Chúc cho cô bé thành công với đam mê của mình!

Nhan sắc thăng hạng của cặp sinh đôi 2K2 hot rần rần mùa khai giảng 3 năm trước

Cặp song sinh Nguyễn Thanh Hằng và Nguyễn Thanh Nga (cựu học sinh trường THPT Nguyễn Huệ, Yên Bái) từng khiến cộng đồng mạng xôn xao bởi vẻ bề ngoài cuốn hút, gương mặt xinh đẹp qua bộ ảnh diện áo dài trong lễ khai giảng của hai chị em nhận hàng chục nghìn lượt like, share và comment khen ngợi nhan sắc. Nhiều người khi ấy đã gọi cặp chị em này là "hot girl đồng phục" hay "thiên thần áo trắng". Hai cô gái còn từng thu hút sự chú ý của truyền thông Trung Quốc ngay từ khi học cấp 3... Xem thêm tại đây 


Viết bình luận