Chỉ mới nhắc nhở, giáo viên đã bị học sinh thách: "Cô có ngon thì đánh em đi! Em kiện cho cô nghỉ dạy giờ!"

TH 03/10/2022 17:19

Cô không khóc vì bị học sinh dọa mà khóc vì bất lực khi không thể giáo dục tốt học trò của mình. 

Một số diễn đàn mạng xã hội hiện đang chia sẻ đôi dòng tâm sự của một giáo viên khi kể lại câu chuyện về người đồng nghiệp của mình khi bất lực trước một học sinh ngỗ ngược. Dòng tâm sự được chia sẻ như sau: 

"Khi tôi đang tranh thủ tiết trống để hoàn thành một số sổ sách thì đồng nghiệp của tôi bước vào phòng hội đồng với đôi mắt đỏ hoe. Nhìn em, tôi ngừng viết, xích lại gần hỏi han xem em có chuyện gì. Vừa nghe tôi hỏi, đôi mắt đỏ hoe ấy lại rưng rưng. Em kể với giọng buồn buồn: "Lớp em chủ nhiệm có mấy em học sinh suốt ngày chẳng học hành gì, lên lớp khi thì ngủ khi thì quậy phá. Em đã nhắc nhở nhiều lần, trong giờ sinh hoạt lớp cũng có, gặp riêng cũng có nhưng chẳng có chút thay đổi nào. Gọi điện để trao đổi với phụ huynh thì phụ huynh không bắt máy. Đến nhà cũng chẳng gặp".

Sáng nay, đồng nghiệp tôi vào lớp thì thấy Nam, một trong số những học sinh quậy phá ấy đang trèo trên bàn rượt đánh một bạn nữ. Em liền gọi cả hai lại hỏi lý do thì cô bé bị rượt đánh kể em nhắc bạn trực nhật mà bạn chửi rồi rượt đánh. Nhìn Nam đang dứ dứ nắm tay về phía cô bé lớp trưởng, đồng nghiệp bực mình trách: “Sao chẳng ngày nào em để lớp mình được yên ổn vậy Nam?”. Vậy là Nam vênh mặt đầy thách thức: “Cô có ngon thì đánh em đi! Em kiện cô liền. Trên mạng giáo viên đánh học sinh bị bắt nghỉ dạy nhiều lắm!”. Cô giáo giận tím người nhưng vẫn cố kiềm chế, nói: “Mai cô sẽ mời ba mẹ em lên gặp để trao đổi”. Không ngờ Nam nói to : “Em chán học lâu rồi mà ba mẹ cứ bắt đi học. Cô cứ về báo cho mẹ em đi. Em càng mừng”, rồi về chỗ ôm cặp đi thẳng ra khỏi lớp.


Ảnh minh họa. 

Tiết học trôi qua thật nặng nề. Vừa xong tiết dạy, cô giáo xách cặp ra khỏi lớp mà mắt đỏ hoe.

Nghe đồng nghiệp kể mà tôi thấy nhói lòng. Từ bao giờ, học trò lại dùng luật để thách thức thầy cô giáo như thế? Từ bao giờ, thầy cô giáo lại bất lực trước học trò thế này?

Nếu không có sự thay đổi từ gia đình, nhà trường thì những giọt nước mắt mặn chát ấy của giáo viên sẽ còn rơi. Và sẽ chẳng thể nào có một trường học hạnh phúc như chúng ta mong đợi." 

Sự việc sau được chia sẻ lên một số diễn đàn mạng xã hội đã nhận về không ít ý kiến. Có người đồng cảm trước sự bất lực của cô giáo, có người lại trách bố mẹ của nam sinh khi không có biện pháp xử lý trước những lần nhắc nhở của cô giáo. 

Bên cạnh đó, số khác lại cho rằng cô giáo và nhà trường nên có những biện pháp cứng rắn hơn đối với những trường hợp không tôn trọng giáo viên như trên. 



Viết bình luận