Checkin- Holic: Bali Honeymoon Trip - Nguyễn Thị Ngọc Hương

25/06/2019 18:25

Let's talk about our relationship with Bali.

Mình đã dành tuần trăng mật ở Bali để khám phá 3 điểm đến lãng mạn – Nusa Penida, Ubud & Kuta. Nusa Penida là một hòn đảo tách rời với Bali và muốn đến đây bạn phải book vé tàu, mình đã book vé tàu từ Việt Nam qua web Penidago.com với giá 300IDR/1 người khứ hồi. Ubud được ví như cái nôi của nền văn hóa, nghệ thuật của Bali với các ngôi đền nổi tiếng: Pura Tirta Emplul, Pura Lempuyang, Tirta Gangga. Kuta thật sự sầm uất với trung tâm thương mại Beach Walk và vô số các quán cafe nhạc sống.

Vài tips nhỏ cho tuần trăng mật ở Bali:

  • Nghiên cứu các bãi biển Bali trước khi bạn đặt khách sạn của bạn.
  • Đặc sản ở các khách sạn ở Bali là có hồ bơi vô cực nhìn ra những dãy núi hoặc những cánh đồng lúa nên bạn hay ở tại một khách sạn với một hồ bơi vô cực để tận hưởng nhé.
  • Bạn nên đổi USD ở Việt Nam và có thể dễ dàng đổi được Rupiah ở sân bay Denpasar.
  • Khách sạn của bạn hầu như sẽ có dịch vụ vận chuyển sân bay nhưng nếu bạn có thể book được Grab hoặc Gojek thì đừng nên book xe ở khách sạn, sẽ rất đắt.
  • Giao thông Bali cũng có đặc sản tắc đường đó nên lúc lên lịch trình bạn nên trừ đi thời gian tắc đường để đỡ lỡ một địa điểm nào đó trong hành trình.
  • Ngôn ngữ ở Bali chủ yếu là tiếng anh giao tiếp cơ bản, nhưng cũng có 1 số lái xe không biết tiếng anh nên các bạn ghé vào siêu thị gàn đó mua chai nước rồi nhờ nhân viên siêu thị nói chuyện với tài xế để họ đến đó đón bạn.
  • Vật dụng cá nhân mang theo: Kem chống nắng, mũ, kính, ô và nên chuẩn bị một ít thuốc cảm cúm, đau bụng, đau đầu mang theo.

Our Bali Honeymoon Trip.

1/ Vé máy bay: Mình book vé đi dịp lễ và book trước tầm 2 tháng nên vé cũng đắt hơn bình thường, khoảng 15tr cho 2 người khứ hồi với mỗi người được 15kg hành lý ký gửi lúc đi và 30kg hành lý ký gửi lúc về, vì là bay transit nên thời gian transit bạn có thể thoải mái rong chơi ở sân bay hoặc chuyên tâm đi tìm terminal mà không cần phải bận tâm đến hành lý nhé, hành lý của bạn sẽ được chuyển thẳng đến DPS, Bali.

2/ Tiền: Tỉ giá tiền 1,000 IDR ~ 1,640 VNĐ. Tiền mặt thì mình đổi ở Bank Bri ngay trong sân bay với tỷ giá 1USD = 13,500IDR.

3/ Phương tiện di chuyển của mình cũng rất linh động, lúc đi xe máy, lúc thuê oto, lúc đi taxi, lúc lại book Grab, Gojek. Xe máy thì giá thuê từ 60k IDR – 75k IDR. Mình thuê oto đi 1 ngày 10 tiếng với giá 550k IDR nhưng đi xa quá 1 tiếng nên phải trả thêm 100k IDR.

4/ Khách sạn: Mình book khách sạn qua app Booking.com và app Agoda.

NGÀY 1: TỪ HÀ NỘI ĐẾN DENPASAR VÀ Ở MỘT ĐÊM Ở SANUR

Chúng mình đã bay đến Bali từ Hà Nội qua Kuala Lumpur. Sau khoảng 8 giờ di chuyển, chúng mình xuống sân bay Denpasar, chờ nhập cảnh và lấy hành lý.

Trước đó mình đã book sim và xe về khách sạn ở Sanur qua Klook, mình đi đổi tiền ngay trong sân bay ở Bank Bri rồi ra ngoài sảnh sân bay gặp các anh Klook, các anh ấy lắp sim cho và đưa mình về hotel gần bến cảng Sanur để sáng hôm sau mình đi tàu ra Nusa Penida lúc 7h.

NGÀY 2: NGÀY ĐẦU TIÊN TRÊN ĐẢO NUSA PENDIA ISLAND: KELINGKING BEACH - BROKEN BEACH - ANGLE BILLABONG.

KELINGKING BEACH

Mình dậy sớm, nhờ lễ tân book hộ cái taxi đi ra bến cảng Sanur, đến bến cảng mình sẽ mang mail mình đã book vé tàu qua web penidago.com đi hỏi những người quanh đó, người ta sẽ chỉ cho mình quầy lấy vé tàu và ra tàu chỗ nào. Muốn lên được tàu bạn phải đi bộ qua biển một đoạn nước ngập tới gần đầu gối đó, nên bạn hãy mặc quần hoặc váy ngắn trên đầu gối và đi tông thay vì đi giày nhé. Tàu 2 tầng, bên trên sẽ để hành lý còn bên dưới là ghế khách ngồi, sau khoảng 45 phút, tàu đã đến đảo Nusa Penida rồi nè.

Tới nơi, mình thuê ngay xe máy ở gần bến để hôm sau đi trả xe rồi lên tàu về Bali cho tiện, mình thuê với giá 150k IDR cho 2 ngày và mất 2 lần đổ xăng 40k IDR. Điều đặc biệt là cái gì bên này cũng đắt hơn Việt Nam nhưng XĂNG là thứ duy nhất rẻ hơn Việt Nam.

Rất may là khách sạn mình thuê cách bên tàu 6km nên chúng mình về khách sạn check-in và cất hành lý. Nghỉ ngơi một lúc, chúng mình lên đường đến với Kelingking Beach với sự trợ giúp của bác Google Map, sau chuyến đi này mình thấy yêu bác Google Map thêm nghìn lần luôn. Đường đi trên đảo thì chỗ đẹp nhưng chỗ thì sóc lộn ruột luôn nè và wow, sống lưng khủng long trong truyền thuyết đã hiện ra trước mắt em rùi, chồng mình bảo nhìn giống con cá heo.

Đứng bên trên chụp ảnh mọi góc cạnh bên chú khủng long thì vợ chồng mình quyết định leo bộ xuống bãi biển bên dưới. Thực sự là bạn phải có một sức khỏe dẻo dai và một tinh thần không bỏ cuộc, và thực sự muốn trải nghiệm chứ không phải chỉ đi check-in thì mới nên leo xuống bãi biển phía dưới, chắc mình nghĩ mình giống “chiến binh dũng cảm” quá đi, khi hoàn thành hành trình chinh phục bạn khủng long này.

Chặng đường không có bậc thang chỉ là những viên đá và bạn phải bám vào hàng rào bằng gỗ 2 bên đường mà người dân bản địa dựng lên rồi đu mình trườn xuống những hòn đá, lúc đi trên đường thấy có 2 anh chị tây lên thở hổn hển, mồ hôi nhễ nhãi, hai vợ chồng thấy hơi cám cảnh mà vẫn máu leo xuống. Và rồi, có công mài sắt có ngày nên kim, một thiên đường hiện ra trước mắt em, BIỂN XANH, CÁT TRẮNG, NẮNG VÀNG VÀ ANH, thực sự là biển ở đây đẹp mê hồn luôn ý, nếu có sức khỏe em sẽ nguyện quay trở lại đây nhiều lần nữa trong cuộc đời, yeah.

À đặc biệt bãi biển này sóng cực to, mình mon men ra nghịch sóng tý mà suýt bị đánh cho sấp mẹt, ướt hết váy nhưng mình thích.

Lúc đi lên thì vừa đi vừa đứng lại nghỉ và tận hưởng làn gió biển mát rượi và ngắm những con sóng phía dưới thấy yên bình biết bao.

Lên đến nơi 2 vợ chồng mình vào một quán ngay bên trên ăn uống rồi di chuyển sang Broken Beach và Angle Billabong, 2 địa danh này ở sát nhau luôn đó.

BROKEN BEACH - ANGLE BILLABONG.

ANGLE BILLABONG

Một hồ nước được hình thành giữa 2 vách đá, dưới làn nước xanh ngọc trong vắt là thảm rêu xanh, hôm mình đi sóng to dữ dội quá nên không xuống hồ bơi được đành ngồi trên đá chờ sóng đánh thành từng cơn trắng xóa rồi chụp ảnh.

BROKEN BEACH

Đi bộ một đoạn khoảng 500m là tới Broken Beach, ở đây có một cánh cổng siêu to khổng lồ ngăn cách biển bên ngoài với hồ nước ở bên trong như đúng cái tên của nó, nước cũng xanh một màu xanh làm tim mình tan chảy.

NGÀY 3: KHÁM PHÁ MỘT SỐ NƠI TRÊN ĐẢO: PURA PELUANG – PEGUYANGAN WATERFALL & SEGARA KIDUL TEMPLE – CRYSTAL BAY – PENIDA COLADA COFFEE VÀ CHẠM MẶT DONI HOUSE & VILLA UBUD

PURA PELUANG – Car temple

Trong đền có tượng ô tô cổ, cực kỳ độc đáo, đền nằm ở cuối đường đi đến Kelingking beach, vào đến bạn sẽ phải thuê sarong nha.

PEGUYANGAN WATERFALL & SEGARA KIDUL TEMPLE

Trước khi leo xuống thác nước và đền bên dưới bạn sẽ phải thuê sarong với giá 10idr/ 2 người.Thác nước Peguyangan nằm dưới đáy của một vách đá, một cầu thang màu xanh dựng đứng thành từng bậc sẽ dẫn bạn xuống một ngôi đền nước linh thiêng, tuy có bậc thang để đi nhưng leo cũng mệt không kém hôm trước leo Kelingking nha.

Trên đường đi mình gặp rất nhiều người dân địa phương một tay bám vào để leo một tay cầm lễ xuống dưới đền vì hôm mình đi ở đó có lễ hội – cái này mình đã hỏi người dân lúc gặp trên đường, siêu quá mà, mình đi bám cả 2 tay vẫn còn thấy run. Xuống dưới đền trước khi vào trong có ba vòi nước để tắm, theo thứ tự, bạn phải tắm bên dưới từng vòi nước và theo phong tục đây là cách tự làm sạch và nhận được phước lành.

Mình không mang quần áo tắm nên chỉ hứng tay dưới những vòi nước ấy rồi đi vào trong đền làm lễ, ngắm nhìn khung cảnh xung quanh rồi leo lên tiếp tục hành trình sang Crystal Bay. Tuy leo mệt nhưng thực sự đáng đi vì vẻ đẹp tiềm ẩn đến mê hồn của thác nước này.

CRYSTAL BAY

Sau khi đã quá mệt với cái chân mỏi nhừ vì leo núi, vợ chồng mình được thả hồn ở bãi biển cực kỳ hoang sơ, nước trong vắt như pha lê, nhưng cái lạ là cát ở đây màu đen nghe nói do dung nham núi lửa phun trào hàng triệu năm trước, tưởng sóng không to mà to không tưởng, mình đi quả tông đi bộ trên biển mà có cơn sóng từ đâu đến cuốn trôi cả đôi tông của mình, may mà lúc sau sóng lại đánh vào bờ nên mình còn có dép đi về đó.

PENIDA COLADA COFFEE

DONI HOUSE & VILLA UBUD

Sau khi chạy hộc tốc thì mình cũng lên được chuyến tàu để trở về Sanur và đang lênh đênh trên biển mình còn được chiêm ngưỡng một đoàn cá heo đang bơi tung tăng trên biển. Đến Sunur mình thuê Gojek về Doni house & Villa nghỉ ngơi.

NGÀY 4: FLOATING BREAKFAST IN DONI - BALI SWING – MURNI’S WARUNG RESTAURANT – UBUD FOOD FESTIVAL 2019.

FLOATING BREAKFAST IN DONI

“Chanh sả” in Bali với Villa chỉ 500 IDR/ đêm.

Mình thuê villa view hồ bơi cực phê, phòng rộng đẹp, trước cửa phòng có bộ bàn ghế gỗ ngồi uống nước rồi đắm chìm vào khung cảnh xung quanh, lúc check in mình có đăng ký thêm floating breakfast với giá 100k idr.

Mình đăng ký suất sớm nhất lúc 6 a.m, lúc đó nắng sớm thích lắm và đặc biệt hồ bơi chưa có ai, vợ chồng mình thoải mái tạo dáng chụp ảnh rồi xuống hồ bơi vừa ngâm mình vừa ăn sáng đến 8 a.m. Check out rồi vợ chồng mình thuê luôn xe máy ở khách sạn với giá 60k idr rồi thẳng tiến tới Bali Swing.

BALI SWING - Xích đu “tử thần” vạn người mê.

Giờ mở cửa Bali Swing: 8 a.m – 5 p.m

Chi phí: Giá niêm yết ở Bali Swing là 35 USD / người bao gồm chơi tất cả các swing, các tổ chim và có một bữa ăn trưa. Mình book qua app booking.com thì giá còn 450k idr (khoảng 30USD).

Đầu tiên vào làm thủ tục: điền thông tin cá nhân vào form, show điện thoại có mã đã thanh toán và sau đó được đóng dấu “Paid” lên tay và đi vào trong bắt đầu chơi. Mình chọn swing cao nhất với độ cao 30m, ban đầu thấy cũng run nhưng sau khi xếp hàng đợi mọi sự run sợ tan biến mất và thay vào đó là sự sốt ruột, phù….. cuối cùng cũng đến lượt mình được mặc quần áo bảo hộ và BAY, oh my god, lúc mới “bay” cảm giác sợ hãi tột độ khi nhìn xuống dưới không gian bao la rừng cây, núi đồi sâu hun hút, nhưng sau vài giây tự trấn an bản thân bằng cách nhìn lên bầu trời thì wow, một cảm giác cực kỳ yomost.

Cách ngồi khi chơi swing: bạn ngồi vào giữa swing, hai tay nắm chặt vào sợi dây thừng, lưng và đầu hơi ngả ra sau, hai chân duỗi thẳng, chân càng duỗi thẳng càng bay cao nhé, và hít thở sâu lấy tinh thần và BAY.

Các bạn cả nam và nữ nên chuẩn bị sẵn cho mình những bộ đồ, nữ thì sắm những chiếc váy maxi hở lưng có tone trắng, đỏ, vàng, anw, mình thấy nổi bật nhất là tone TRẮNG đó, nên các bạn hãy về với đội của TRẮNG nhé.

Sau khi đã thấm mệt với những trò swing, rồi chui vào tổ chim chụp ảnh, vợ chồng mình đi ăn trưa, wow, có lẽ ưng nhất là bữa ăn ở đây, ngon tuyệt cú mèo, mình lấy một đĩa đầy ú thức ăn vì quá đói và mệt.

MURNI’S WARUNG RESTAURANT

Chơi chán ở Bai Swing, hai vợ chồng mình lên đường quay về Ubud và ghé chân vào quán ăn vịt quay, thực sự quá đáng đồng tiền bát gạo: đồ ăn ngon, view cực đẹp mặc dù lúc thanh toán hơi đứng hình mất 5s vì thuế phí 21%.

UBUD FOOD FESTIVAL 2019.

Đi trên đường thấy poster lễ hội này nên vợ chồng mình đã hỏi đường đến lễ hội, cách chỗ mình ăn vịt quay 1km. Wow, lễ hội bạt ngàn đồ ăn uống, nhưng bụng mình đã no căng với món vịt quay rồi nên cũng không ham hố ăn uống nữa mà đi rong ruổi quanh lễ lội một lúc rồi mình đi ăn kem và ăn chè. Cảm thấy cực kỳ may mắn vì đến Ubud đúng thời gian diễn ra lễ hội ẩm thực.

NGÀY 5: MỘT NGÀY RONG RUỔI 3 ĐỀN Ở UBUD: PURA TIRTHA EMPUL – PURA LEMPUYANG LUHUR – TIRTA GANGGA VÀ LẠC LỐI Ở SUKA BEACH INN – KUTA

PURA TIRTHA EMPUL

Tirtha Empul, Bali, là một trong những ngôi đền nước lớn nhất ở Indonesia và được thành lập vào năm 926 A.D. và dành riêng cho Vishnu, vị thần nước của Ấn Độ giáo. Tirtha Empul là một ngôi đền nước nằm ở làng Manukaya và nước từ hồ bơi đến từ một con suối tự nhiên, nước ở hồ trong vắt và nhìn được cá đang bơi dưới chân mình. Giờ mở cửa của ngôi đền là từ 9a.m đến 5p.m và phí vào cửa là 30k idr. Tên của ngôi đền thực sự có nghĩa là ‘holy water spring’ ở Balinese.

Bạn sẽ phải thuê một cái sarong dành riêng cho việc đi tắm với giá 10k idr để xuống tắm dưới dòng nước thiêng ở đó cũng cho thuê tủ gửi đồ giá 15k idr.

Khách du lịch và người dân địa phương đến đây để được ngâm mình trong dòng nước thiêng mát lạnh gạt bỏ ưu phiền cầu sức khỏe bình an. Thậm chí mình thấy người dân địa phương ở đây tắm xong họ còn xin nước thánh vào bình nước để mang về nhà.

PURA LEMPUYANG LUHUR – Ngôi đền nghìn bậc linh thiêng.

Là một trong số sáu ngôi đền thờ linh thiêng nhất và được dành riêng để thờ thần Acintya, vị thần tối cao của Ấn Độ giáo ở Indonesia. Đền này nổi tiếng với “Gate of Haven”, cánh cổng thiên đường với kiến trúc cổng trời chẻ đôi đặc trưng của Hindu giáo nhìn ra núi lửa Agung. Người Indonesia tin rằng, đến với Pura Lempuyang Luhur, bạn đã được xem là đặt chân đến nơi giao thoa mang sự huyền bí giữa con người và thần linh đó.

Khi đến đền bạn phải thuê sarong với giá 10k idr và không cần mua vé vào cửa, họ sẽ đưa cho bạn một quyển ghi họ tên và số tiền sẽ công đức vào đền.

Trước khi vào đền sẽ có người show cho bạn đọc một bảng gồm list những việc bạn không được làm khi vào trong đền như không được chụp ảnh hôn nhau, không được tạo dáng yoga, vân vân mây mây…..

Các bức ảnh sống ảo ở đây đều nhờ chiếc gương màu đen thần kỳ đặt ngay dưới camera điện thoại và sẽ có các thợ ảnh chuyên nghiệp giúp bạn có được những tấm ảnh phản chiếu cảm giác như có hồ nước siêu to khổng lồ ở trước cổng trời. Donate tùy tâm cho các anh thợ chụp, thường là 10k idr với 5 lần tạo dáng.

Điều đặc biệt mà ít người để ý là dòng chữ I <3 U xếp bằng gạch ở ngay chỗ đứng đợi xếp hàng, trong lúc đứng đợi xếp hàng mình tranh thủ ngắm cảnh xung quanh và học cách tạo dáng của mọi người, fun cực.

TIRTA GANGGA

Được xây dựng năm 1946 bởi vua của Karangsem, cung điện cổ này nổi tiếng với những chú cá siêu béo khổng lồ. Vé vào cửa là 30k idr, không cần mặc sorong khi vào đền và mua thức ăn cho cá là 5k idr/3gói để dụ lũ cá béo múp bơi đến chỗ bạn nhé.

SUKA BEACH INN - KUTA

Sau gần 3 tiếng lắc lư trên xe mình cũng đã đến được Kuta, check in hotel cất đồ rồi hai vợ chồng mình đi ăn rồi đi dạo ra biển Kuta và khu Beach Walk. Ở Kuta buổi tối có đặc sản là vô số những quán nhạc sống, ngay gần hotel mình ở có một quán nhạc xập xình, mình với chồng đứng ngoài nghe mà ấn tượng sâu sắc với giọng hát rock của một nam thanh niên ở đó, định vào quán uống nước nghe nhạc nhưng lúc đó cũng muộn rồi nên lại quay về hotel nghỉ ngơi.

NGÀY 6: NGÀY NGHỈ DƯỠNG Ở KUTA: KUTA BEACH – BEACH WALK – ROCK BAR AYANA RESORT - BIỂN HẢI SẢN JIMBARAN VÀ RA SÂN BAY LÚC 9H TỐI.

KUTA BEACH

2 vợ chồng định dậy sớm ra biển tắm mà mệt quá ngủ đến 7a.m nên dậy xuống ăn sáng rồi ra biển đi dạo, xem các thanh niên lướt ván.

BEACH WALK

Đối diện với bãi biển Kuta là khu Beach Walk shopping center, dưới chân khách sạn Sheraton. Dưới tầng hầm là Gourmet Supermarket, các bạn nên xuống đó mua bánh kẹo, hoa quả và đồ lưu niệm về làm quà vì ở đó rất nhiều loại và bán đúng giá. Khu mua sắm Beach Walk có đủ các cửa hàng như Zara, Pull&Bear, H&M, Bershka và nhiều hãng của Mỹ nếu các bạn muốn mua đồ cộng thêm khu vườn trên cao nhìn ra biển đẹp tuyệt vời.

ROCK BAR AYANA RESORT

Rock Bar nằm trong Resort Ayana - nơi Lưu Thi Thi & Ngô Kỳ Long tổ chức lễ cưới, phải công nhận resort này đẹp kinh khủng, quán bar nằm phía dưới sườn vịnh, ngay sát những vách đá, view ở đây ngắm hoàng hôn siêu đẹp.

Đồ ăn và nước uống ở đây cũng ngon, 95kRp cốc nước cam, 100kRp chai Dolomia Spk + 75kRp đĩa chocolate banana toast, service charge là 27kRp, tax là 29,7kRp, tổng 326,7kRp.

BIỂN HẢI SẢN JIMBARAN

Fan hải sản nhất định phải bơi thẳng tới biển Jimbaran để được ăn hải sản tươi sống nha, vừa ngồi trên bờ biển ăn vừa xem máy bay lên xuống, ngắm pháo hoa và nghe hát, còn gì tuyệt vời hơn.

Sau đó, vợ chồng mình bắt đầu đi chuyển về hotel để lấy hành lý ra sân bay DPS (Chuyến bay khởi hành lúc 01h10)

NGÀY 7: TRANSIT Ở KUL VÀ TRỞ VỀ HÀ NỘI.

Mình bay đến Kul lúc 4h10 sáng và đợi 11h giờ để lên chuyến bay về Hà Nội, cuối cùng khoảng 12h trưa mình đã có mặt ở Hà Nội và bắt grab về nhà, kết thúc chuyến đi thượng lộ bình an. Bali thực sự còn rất nhiều chỗ đẹp và hoang sơ đáng để khám phá, nếu có cơ hội nhất định vợ chồng mình sẽ quay lại Bali.

TỔNG KẾT CHI PHI CHUYẾN ĐI (VND)

  • Vé máy bay: ~15tr
  • Vé tàu đi Nusa, khách sạn: 3tr5
  • Chi phí đi lại, ăn uống, mua quà: ~ 15tr

Tổng cộng: ~ 17tr/người

Tips chụp hình + Chỉnh hình :

  • Tất cả hình đều chụp bằng điện thoại Samsung A5 và máy ảnh Canon 750D, quan trọng là mình chụp bằng camera thường để dễ chỉnh và kéo màu, ảnh sẽ không bị nhòe, bị vỡ nét.
  • Edit hình : Snapseed và Lightroom CC là hai công cụ đắc lực giúp mình chỉnh ảnh, mình cũng không phải dân chỉnh ảnh chuyên nghiệp nên cứ thấy tone nào thích thì dùng, 2 tone mình hay dùng nhất trong lightroom là Artistic 04 và Vintage 09.
  • Và quan trọng nhất là người chụp có tâm, chồng mình luôn kiên nhẫn chụp cho mình những shot hình ưng ý lắm.

Thank you for reading 

Hy vọng bài viết này có ích cho các bạn!

Viết bình luận