Căn biệt thự triệu đô của Quán quân Olympia giàu có bậc nhất

An An 30/10/2021 17:01

Sau 14 năm sống trên đất Úc, Lê Vũ Hoàng đã có những thành tựu cho riêng mình và điều đó hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực của anh.

Trong số những Nhà vô địch Đường Lên Đỉnh Olympia Lê Vũ Hoàng (sinh năm 1988), cựu học sinh trường THPT số 1 Bố Trạch, Quảng Bình và cũng là Quán quân năm thứ 6 là người đã gây được ấn tượng lớn với mọi người, anh cũng được xem là người có được thành công nhất trong số những quán quân bước ra từ cuộc thi trí tuệ.

Trước khi đến với Đường Lên Đỉnh Olympia, xuất sắc giành chiến thắng ở các cuộc thi tuần, tháng, quý và được nhiều người biết đến thì Vũ Hoàng là một chàng trai con nhà nghèo, bố mẹ đều làm công nhân sau đó vì thiếu thốn nên cả gia đình chuyển từ Đồng Hới về Bố Trạch để ở với gia đình ngoại.

Ngày anh ra Hà Nội thi chung kết Olympia cũng là ngày mẹ anh trên giường bệnh điều trị u não, mẹ có dặn anh: Bố mẹ nghèo, không được học hành đến nơi đến chốn, chỉ mong con mình được học. Tôi chẳng có gì cho cháu ngoài niềm tin. Mong ước lớn nhất của bà là đứa con giành được chiến thắng để có cơ hội vượt qua nghèo khó tiếp tục theo đuổi việc học!".

Dù gia cảnh chồng chất khó khăn, song chưa bao giờ khuất phục tinh thần hiếu học của chàng trai nghèo. Vô địch Olympia, anh nhận được phần thưởng là 35.000USD cùng suất học bổng tại Đại học Kỹ thuật Swinbunre, Australia. Tại đây, anh theo học ngành Điện tử và nhận bằng cử nhân danh dự năm 2011.

Đến nay, sau 14 năm sống trên đất Úc, Lê Vũ Hoàng đã có những thành tựu cho riêng mình và điều đó hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực của anh. Hiện Vũ Hoàng đang là người sáng lập kiêm Giám đốc của một công ty về công nghệ.

Bên cạnh sự nghiệp thành công, cựu quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia còn có cuộc hôn nhân viên mãn. Anh lập gia đình vào năm 2013, hiện đã có 2 con, một trai, một gái. Bé lớn đang học tiểu học và bé nhỏ học mẫu giáo. 

Trong lần xuất hiện gần đây nhất trên sóng VTV, Vũ Hoàng đã hé lộ khối tài sản lên đến 1 triệu đô. Căn nhà tại Úc của Vũ Hoàng rất rộng rãi, thoáng đãng, đặc biệt, ngôi nhà được phủ bóng bởi những hàng cây xanh ngắt và những bụi hoa hồng do gia đình anh tự trồng. Ngắm biệt thự của Vũ Hoàng ai cũng phải trầm trồ, ngưỡng mộ. 

Được biết, cựu quán quân trước đó đã có kế hoạch chuyển nơi ở đến thành phố Sydney nhưng do diễn biến của dịch Covid-19 nên phải tạm hoãn.

Viết bình luận