Cách dạy con của Độ Mixi: Chỉ nói đúng 1 câu khiến con phải lập tức nhận lỗi

TH 06/04/2023 16:15

Cách xử lý của "tộc trưởng" quả thực không ai có thể ngờ tới.

Độ Mixi là streamer quen thuộc trong làng game Việt, anh được nhiều bạn trẻ yêu thích nhờ lối nói chuyện hài hước, lôi cuốn. Không chỉ có vậy, Độ Mixi còn khiến fan ngưỡng mộ với vai trò người chồng, người bố với một gia đình hạnh phúc. 

Bí quyết luôn vui vẻ của Phùng Thanh Độ được các fan trêu chắc chắn là “đội vợ lên đầu” và không ngại khó khăn chăm con giúp vợ. Quả thực, ngoài công việc, Độ Mixi luôn coi trọng gia đình, hay chia sẻ câu chuyện về các con, thậm chí vừa làm việc vừa trông con luôn. Hai bé Sói và Cáo siêu đáng yêu, nhận được nhiều tình cảm từ mọi người. 

Giỏi giang, nổi tiếng là vậy nên ai cũng thắc mắc Độ Mixi và bà xã dạy con thế nào. Thì mới đây, "tộc trưởng" khiến nhiều người không khỏi thích thú về cách dạy con của mình.

Cụ thể, vào buổi hôm đó, khi Độ Mixi đã sắp xếp xong xuôi tất cả các công việc để tối đến được chơi bắn mèo cùng cậu con trai cả - Tùng Sói, thì vừa về đến nhà, anh bất ngờ nhận được thông tin của vợ, rằng: "Hôm nay Tùng hất nước vào bạn".

Suy nghĩ đầu tiên hiện lên trong đầu Độ Mixi là chẳng lẽ chỉ vì có lý do đó mà cấm cản con chơi bắn mèo, suy cho cùng cũng tội cho Tùng Sói. Dẫu vậy nghĩ là một chuyện còn quyền quyết định cuối cùng vẫn nằm trong tay bà xã Độ Mixi. Cô tuyên bố luôn: "Phải cấm con chơi máy tính trong vòng 10 ngày, phải phạt không thì con sẽ hư".

Sau khi nghe xong, Độ Mixi đã thổ lộ rằng, hãy để mình với con xuống tầng 2 nói chuyện với nhau vì đều là đàn ông con trai nên kiểu gì cũng dễ dàng bộc bạch hơn. Tuy nhiên, thay vì những lời tỉ tê dài dằng dặc hay những lời dạy bảo, giáo huấn triết lý thì hai bố con chỉ nói với nhau đúng... 2 câu ngắn ngủi.

- Bố bày tỏ: "Lần sau con không được hất nước vào bạn nữa nếu không con sẽ không bao giờ được chơi bắn mèo với bố nữa".

- Tùng Sói đáp: "Vâng, lần sau con sẽ không bao giờ làm thế nữa".

Thế là hai bố con lại vui vẻ chơi với nhau, coi như chẳng có chuyện gì xảy ra nữa. Một cái kết "cảm lạnh" nằm ngoài sức tưởng tượng của nhiều người...

Một lần khác, khi các con mải chơi không chú ý nên bị đập đầu vào cánh cửa hoặc chiếc bàn. Thay vì dỗ dành, đánh chừa hay tức giận, quát nạt thì Độ Mixi lại xử lý rất khác. 

Thấy con nhăn nhó, ông bố hài hước còn phì cười, sau đó bắt con… xin lỗi cái cửa và cái bàn. Xin lỗi không có vẻ chưa chân thành nên Độ Mixi và bà xã còn yêu cầu các con phải khoanh tay xin lỗi. Dân tình vừa thương vừa buồn cười vì không biết Sói, Cáo hay cái bàn mới là con của vị tộc trưởng hài hước này. 

Ông bố "bên ngoài lầy lội bên trong ấm áp" này nhận được rất nhiều tình cảm từ các fan không chỉ vì tài năng mà còn bởi cách chăm sóc, dạy dỗ con cẩn thận, chu đáo. Nhiều người cũng chia sẻ mong "tộc trưởng" sẽ bật mí nhiều bí kíp chăm con hơn nữa để dân tình cùng học hỏi. 

Viết bình luận