6 cuốn sách có bìa "gây lú"

Thuận Thiên 14/10/2021 15:16

6 cuốn sách có bìa "gây lú" này có thể nhận nhiều lời khen về thiết kế, cũng có thể khiến ai đó ám ảnh. Hình thức "hầm hố" vậy thì phải chăng nội dung cũng "gây lú" không kém?

Ngoài những cuốn sách có kết cấu nội dung vô cùng phức tạp và cuốn hút thì cũng có những cuốn sách có hình thức đột phá tới mức "gây lú". Bìa sách là điều đầu tiên ta nhìn thấy trên kệ sách nên thiết kệ độc đáo sẽ tạo nên sức hút đặc biệt. Hãy cùng khám phá bằng mắt 6 bìa sách dưới đây.

MỤC LỤC [Hiện]

Thiết kế thể hiện sự liên tưởng xuất sắc với các chữ cái trong tên sách được xử lý thành một vệt loang của nước và ảo ảnh sáng màu soi chiếu xuống mặt hồ. Cuốn sách viết về hành trình của một cô gái đi tìm chìa khóa giải phóng bạn trai khỏi tù ngục tâm hồn, hành trình ấy dẫn cô đến với cuộc sống thoát tục của những nhân dạng lạ lùng như một cái hồ bảng lảng hồi ức về những tuổi thơ nảy nở trong thảm họa.

sách có bìa gây lú

Cuốn sách có bìa "gây lú" cực mạnh với hình ảnh gáy các cuốn sách xếp liền nhau. Nếu xếp ngang trên giá sách thì trong cuốn sách như 5 cuốn sách khác nhau. "Những cuốn sách thay đổi lịch sử" là một cẩm nang về hơn 80 tác phẩm nổi tiếng, quý hiếm và quan trọng bậc nhất thế giới, từ sử thi Mahābhārata cho đến Kinh Thánh Gutenberg, mỗi chương trình bày về lịch sử ra đời và tầm ảnh hưởng của từng cuốn sách.

sách có bìa gây lú

Bìa khá đơn giản với chiếc mũ của chiến binh Hy Lạp rất hợp lý với tựa, song nhìn qua thì khoảng hở ở mắt và miệng của mũ khá... trừu tượng! Tác phẩm dựa trên nền tảng của sử thi Iliad, câu chuyện về cuộc chiến thành Troy đã được Madeline Miller kể lại cuộc chiến của Achilles và Patroclus, hai cậu bé trở thành chiến hữu trung thành của nhau.

sách có bìa gây lú

Bìa có vibe âm u với một con đường đi tới cổng đền, song lối đi như khu rừng ấy thực ra lại là hình dạng của các sóng âm. Đây là cuốn truyện kinh dị của Trương Du Ca (SN 1989, tên thật Trương Hiếu Thành), một bác sĩ, nhà văn và nhà viết kịch Đài Loan.

sách có bìa gây lú

Bộ tiểu thuyết nổi tiếng của Murakami có chiếc bìa thu hút thị giác bằng các vòng tròn lồng nhau như thể thôi miên. Cuốn tiểu thuyết gồm 3 tập, phát hành trong khoảng từ năm 2009 đến 2010 với bối cảnh trong là Tokyo, Nhật Bản từ tháng 4 đến tháng 12/1984 hư cấu, các nhân vật thâm nhập vào tổ chức tôn giáo Sakigake và phát hiện giống Người Tí Hon bí ẩn.

sách có bìa gây lú

Quyển này được in song song 2 truyện nên nhà phát hành làm 2 bìa lật ngược đúng với tinh thần của truyện. Đây là tác phẩm nổi tiếng của Robert Louis Stevenson, được sáng tác năm 1886, phân tích cái thiện, cái ác trong cùng một nhân cách và gợi ra những hiện tượng thầm kín của tiềm thức. Cụm từ “Jekyll và Hyde” đã trở thành phép diễn đạt cho sự đa nhân cách hoặc những hành động độc ác, biến chất của một người tưởng như rất đạo mạo, mẫu mực.

sách có bìa gây lú

Nguồn: Nguyen Nguyen/Maybe You Can't Stop Reading It

19 hình ảnh có sức "gây lú" cực cao, nhìn đi nhìn lại chục lần vẫn chưa chắc đã hiểu

Đôi những từ những cú nháy máy vô tình mà chúng ta có được những tác phẩm để đời mà không thể chỉ nhìn qua một giây là xong. Những bức hình dưới đây nếu không có chú thích thì sẽ không thể hiểu nổi chuyện gì đang xảy ra. Một chú chó trông giống nàng tiên cá, một rễ cây trông y chang những chú vẹt ở rừng nhiệt đới... Xem thêm tại đây!

>> Top 5 manga dài nhất trong lịch sử tính đến hiện tại

Viết bình luận