1 huyện tại Quảng Bình thu thập chứng cứ liên quan đến hoạt động từ thiện của Thủy Tiên

Tessie 07/10/2021 16:13

Cơ quan CSĐT - Bộ Công an yêu cầu các địa phương thu thập chứng cứ, đồ vật, tài liệu, dữ liệu có liên quan đến hoạt động từ thiện của Thủy Tiên trong năm 2020 để làm rõ.

Liên quan đến hoạt động từ thiện của nữ ca sĩ Thủy Tiên tại miền Trung trong năm 2020, Bộ Công an mới đây đã yêu cầu các địa phương thu thập chứng cứ, đồ vật, tài liệu, dữ liệu có liên quan để phục vụ công tác. Sau thông tin này, các tỉnh, huyện tại Quảng Ngãi, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Nghệ An đều đã có những lên tiếng xác minh cụ thể.

Mới đây, đến chính quyền huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình cũng ra yêu cầu cho chính quyền các xã, thị trấn, hội chữ thập đỏ huyện cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến hoạt động từ thiện của bà Trần Thị Thủy Tiên (nữ ca sĩ Thủy Tiên) tại đây vào năm 2020. Lãnh đạo huyện Lệ Thủy cho biết, việc thu thập chứng cứ đồ vật, tài liệu cũng như các dữ liệu liên quan đến hoạt động từ thiện của nữ ca sĩ Thủy Tiên trong năm 2020 trên địa bàn huyện được thực hiện theo công văn yêu cầu của Cơ quan CSĐT Bộ Công an nhằm phục vụ công tác điều tra. 

Thủy Tiên trong chuyến từ thiện tại miền Trung

UBND huyện Lệ Thủy đã yêu cầu UBND các xã, thị trấn trên địa bàn, yêu cầu khẩn trương thu thập gửi báo cáo, tài liệu, chứng cứ, đồ vật liên quan đến hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên về Hội chữ thập đỏ huyện trước 15h ngày 7/10. Hội Chữ Thập đỏ có trách nhiệm tổng hợp, tham mưu và báo cáo lại UBND các xã, thị trấn để UBND huyện báo cơ quan CSĐT Bộ Công an theo yêu cầu trước ngày 8/10.


Đại diện chính quyền huyện Lệ Thủy cho biết, các xã hiện vẫn báo cáo và phía Hội chữ thập đỏ vẫn đang tham mưu tổng hợp các hoạt động thiện nguyện của nữ ca sĩ Thủy Tiên. Lãnh đạo huyện Lệ Thủy khẳng định sau khi có thông tin cụ thể sẽ thông tin đến báo chí. 

Ngoài ra, liên quan đến vụ việc này, Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết, từ trước đến nay không có số liệu báo cáo cũng như không nhận được yêu cầu hỗ trợ từ phía nữ ca sĩ Thủy Tiên về việc cứu hộ, phát quà từ thiện trên địa bàn tỉnh. 

Tại thời điểm lũ năm 2020, tỉnh Quảng Bình được xem là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất và là 1 trong 7 địa phương miền Trung được nữ ca sĩ Thủy Tiên phát tiền từ thiện sau khi kêu gọi được hơn 177 tỷ từ các mạnh thường quân. 

Ở một diễn biến khác, đại diện tỉnh Quảng Trị cho biết việc nữ ca sĩ Thủy Tiên trao tiền hỗ trợ cho người dân Quảng Trị sau đợt bão lũ cuối năm 2020 lưu truyền trên MXH là có thật và tổng số tiền rơi vào "khoảng" 33,4 tỷ đồng. 

Lý giải về việc không xác định cụ thể được số tiền ủng hộ người dân tại tỉnh Quảng Trị, phíaThủy Tiên mới đây cũng đã lên tiếng giải thích lý do, là vì nhiều gia đình trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có hoàn cảnh khó khăn, nhưng lại không có tên trong danh sách. Hai vợ chồng nữ ca sĩ cũng nhiều lần bỏ tiền túi ra để làm từ thiện nên rất khó để thống kê chính xác.

Thủy Tiên lên tiếng trên fanpage cá nhân, lý giải về việc không cụ thể được khoản tiền ủng hộ tại Quảng Trị

Biên bản xác nhận hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai của tỉnh Quảng Trị


Thuỷ Tiên phủ nhận chuyện huỷ hợp đồng xây biệt thự vì vướng từ thiện

Căn biệt thự trị giá 22 tỷ của Thuỷ Tiên - Công Vinh do ở lâu nên có dấu hiệu bị nứt tường nhà. Nữ ca sĩ đã có kế hoạch sửa chưa từ tháng 8 âm lịch năm ngoái. Tuy nhiên, vì phải ra miền Trung cứu trợ bà con vùng lũ đúng thời điểm đó, nên vợ chồng cô đã phải dời kế hoạch sửa nhà sang năm 2021. Căn biệt tự cũng bắt đầu được xây mới lại từ tháng 3/2021 nhưng gần đây đã tạm dừng thi công.

Xem thêm tại đây

Viết bình luận