Triết lí mới của Ubisoft, dự phát triển đầy tham vọng

Tường Tạ 21/11/2016 18:30

(Game8) - Là một trong những công ty đi đầu trong ngành công nghiệp game, Ubisoft luôn cố gắng làm mới bản thân để có thể đáp ứng được game thủ cũng như tranh dành ngôi vị số 1.

Tập trung vào thế giới trong game chứ không phải là phần cốt truyện gò bó, đó là triết lí mà Ubisoft đang theo đuổi. Và phần mới nhất trong series Assassin's Creed sẽ là tác phẩm đầu tiên của hãng hoàn toàn đi theo triết lí mới này.

Cái mà bây giờ Ubisoft quan tâm nhất sẽ là thế giới game, phải làm sao cho nó thật thú vị chứ không phải là tạo nên thế giới nơi game thủ không thể tự ý làm gì, bị gò bó bới những thứ được định sẵn bởi nhà phát triển. Và nếu những nhân vật mà người chơi gặp trong game cũng thú vị thì việc làm cho game trở nên hay là phụ thuộc hết vào game thủ.

 

Ý tưởng này đã được Ubisoft để ra từ năm 2014 khi đang trong quá trình làm Far Cry 4. Ubisoft muốn cho người chơi công cụ để tự làm nên cái hay của game chứ không phải các nhà phát triển ngồi đánh những dòng code và quyết định cái gì là hay nhất cho game thủ.

Trưởng phòng thiết kế Serge Hascoet đã nói trong cuộc phỏng vấn:

 

" Chúng tôi không muốn game thủ chỉ được chơi theo câu chuyện mà người khác đã tạo ra. Ubisoft sẽ vẫn tiếp tục làm những game như thế nhưng cũng sẽ cho người chơi cơ hội để tự viết nên câu chuyện của mình, định hướng số phận của nhân vật mình chơi trong một khoảng thời gian dài chứ không chỉ những quyết định thoáng chốc. Khiến game thủ nhìn ra những cơ hội để không phải đi theo lối mòn mà game đặt ra, thay vào đó là tự tạo con đường riêng cho mình".

Những series như Far Cry hay Assassin's Creed sẽ cho người chơi đi qua hết một nhiệm vụ, rồi sau đó kết thúc bằng một cảnh cutscence sẽ bằng cách nào đó làm game tiếp diễn cốt truyện. Điều này làm cho người chơi cảm thấy bị gò bó và giới hạn chỉ, nó lấy đi khả năng bộc lộ cảm xúc của game thủ.

Tất cả điều này sẽ được thay đổi trong phần tiếp theo của Assassin's Creed, phiên bản lần này sẽ được đặt trong bối cảnh Ai cập cổ đại. Hascoet cũng đã bật mí hãng đã tạo ra một cơ chế mới để những hành động của game thủ trong game sẽ không chỉ có tác động tạm thời, mà sẽ có ảnh hưởng lâu dài trong game.

Viết bình luận