Trải nghiệm "Tam Quốc Chí Tôn" - Siêu webgame với bộ sưu tập 200 tướng

Cruzsader 01/09/2015 09:32
(Game8) - Thuộc dòng webgame turn base, Tam Quốc Chí Tôn lồng ghép khá nhiều yếu tố nhập vai, đáng chú ý có tính năng chuyển sinh và bộ sưu tập hơn 200 tướng lĩnh

Một trong những cái tên được săm soi nhất trong danh sách game phát hành tháng 9 tới đây đó là "Tam Quốc Chí Tôn", sản phẩm đầu tay của NPH VGV (tên đầy đủ là Công ty Cổ phần Thắng Lợi Việt). Mặc dù chỉ là một tựa webgame, với đề tài nội dung không phải là mới nhưng Tam Quốc Chí Tôn vẫn tỏ ra không hề e dè trước những tựa chiến thuật hiện đang có mặt trên thị trường. NPH cũng kì vọng đây sẽ là phát súng thành công, mở đường cho nhiều sản phẩm chiến lược khác của họ bước chân vào thị trường Việt Nam trong thời gian tới.



Bài viết dưới đây được phóng viên Game8 ghi lại sau khi trải nghiệm trực tiếp sản phẩm tại trụ sở NPH sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về tựa game này.

Cốt truyện không mới, gameplay chiến thuật theo lượt

Về tổng quan, Tam Quốc Chí Tôn là một Webgame nhập vai 2D lấy bối cảnh Tam Quốc quen thuộc. Tham gia vào game, bắt đầu với nhân vật chính, người chơi sẽ từng bước chinh phục, khám phá các phần chơi game và cùng gia nhập vào 1 trong 3 thế lực Ngụy, Thục, Ngô để cùng chiến đấu cho vương quốc của mình.



Lối chơi cơ bản của game đó là chiến thuật theo lượt (turn-based) dựa trên trận hình có sẵn. Trong phần lớn các trận đấu, các nhân vật sẽ tự động tấn công mục tiêu và bạn hiếm khi phải can thiệp vào việc đánh đấm. Vì thế gần như mọi chuyện tính toán lối chơi sẽ được bạn dàn xếp ngay khi còn ở các thành trì, từ việc sắp xếp đội hình, kích hoạt ngũ hành, nâng cấp tướng, thu thập chiêu mộ tướng sĩ. . .


Một trong những cách để chiêu mộ tướng

Sẽ có nhiều yếu tố tác động đến thành công của bạn trong mỗi trận chiến. Ban đầu gần như công việc của người chơi sẽ chỉ là nâng câp lựa chiến đấu, sắm sửa trang bị cho các tướng sĩ. Về sau khi đã tham gia nhiều phụ bản và chiến trường, bạn cần để ý hơn đến việc nâng cấp chỉ số nhân vật, khảm nạm trang bị và đặc biệt là các thuộc tính tương sinh tương khắc, kích hoạt kĩ năng ẩn thì mới có thể giành chắc phần thắng.

Những tính năng mới và điểm thú vị của game

Tam Quốc Chí Tôn mặc dù vậy vẫn có những điều có thể sẽ gây nghiện người chơi. Đầu tiên phải kể đến tính năng chuyển sinh và thu thập tướng lĩnh. Đại diện NPH cho biết, ngay khi phát hành sẽ có khoảng hơn 200 vị danh tướng Tam Quốc có sẵn trong game, giúp bạn thoải mái lựa chọn và sưu tập. Với mỗi vị tướng, sẽ có nhiều cấp độ để đạt tới, hầu hết sẽ đều nhắm đến mục tiêu chuyển sinh 3 lần lên cấp "Thần". Để làm được điều này bạn cần "hi sinh" một lượng nhất định những tướng khác cùng cấp, vì thế bạn cần rất cân nhắc trước mỗi quyết định của mình trong game.


Bộ sưu tập tướng của tôi. Có hơn 200 tướng để bạn tìm hiểu trong TQCT

Một tính năng khác cũng kì vọng sẽ thu hút được game thủ đó là việc xuất hiện 2 yếu tố "Tốc độ" và "Cẩm nang thuộc tính", ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng tham chiến và sức mạnh của bạn trong game. Yếu tố tốc độ cho phép một binh chủng có thể tấn công vào thời điểm nào, không phụ thuộc vào vị trí dàn quân hay vũ khí sử dụng. Nhờ vậy, bất kì game thủ nào cũng có thể gấy ra bất ngờ cho đối thủ khi sử dụng yếu tố này. Còn "Cẩm nang thuộc tính" sẽ là những chiến thuật binh pháp của từng vị tướng. Theo đó, mỗi tướng quân sẽ có thể sở hữu một trong 4 sở trường (gọi là “cẩm nang") Hỏa – Thủy – Thổ - Mộc. Nôm na được hiểu như năng khiếu của tướng quân đó đem lại cho quân đội, giúp quân đội sử dụng Hỏa Công – Thủy Công – Thổ Công và Mộc Công trong các trận đấu.

 
Hỏa công được sử dụng trong một trận chiến

Một sự lựa chọn đáng cân nhắc

Tam Quốc Chí Tôn không phải là một cái tên xuất sắc, đặc biệt khi lối chơi chiến thuật theo lượt tỏ ra rất kén người chơi. Bên cạnh đó, việc đòi hỏi tính toán nhiều hơn kĩ năng cũng không phải hề dễ dàng cho người mới bắt đầu. Tuy nhiên sau nhiều giờ liên tục chơi thử tựa game này, Game8 đánh giá đây hoàn toàn là một sự lựa chọn đáng để cân nhắc trong đầu tháng 9 tới. Nếu bạn là một người ưa thích game chiến thuật đầu óc, ưa thích việc thu thập và cày cuốc thì Tam Quốc Chí Tôn chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Game8 sẽ gửi đến độc giả những đánh giá các tựa game online trong nước và quốc tế. Mời các bạn đón xem.

Một số hình ảnh khác chụp lại trong buổi trải nghiệm Tam Quốc Chí Tôn.











 

Hiện teaser Game đã mở tại địa chỉ tqct.vn . Truy cập và chờ ngày game ra mắt thôi

Viết bình luận