Trải nghiệm Bách Chiến Vô Song 2: liệu game có "hút máu"?

Bookgrinder 03/08/2015 15:00
(Game8) - Game8 tiếp tục tìm kiếm một tựa game online "không hút máu" và không "pay to win" giữa muôn trùng webgame.

Bách Chiến Vô Song 2, tựa game được 360Game “cổng game hàng đầu tại Việt Nam” quảng bá là game Võ Hiệp Fantasy (thực ra là tiên hiệp) vừa chính thức mở cửa Alpha Test sáng ngày hôm nay 3/8 tại địa chỉ http://bc2.360game.vn/. Game8 đã thử nghiệm trò chơi để tìm hiểu những đặc điểm đáng chú ý nhất của trò chơi này, và để trả lời câu hỏi “liệu game có hút máu không” mà game thủ Việt nào cũng quan tâm.


Là một game tiên hiệp nhưng Bách Chiến Vô Song 2 lại lựa chọn ba lớp nhân vật với tên gọi rất quen thuộc với game thủ thích chơi game… phương Tây là Chiến Sĩ, Cung Thủ và Pháp Sư. Mỗi nhân vật có một hệ thống kỹ năng khá đa dạng, bao gồm các kỹ năng đơn mục tiêu, AOE, một số kỹ năng dành riêng cho PvE và kỹ năng khống chế. Tuy nhiên, các kỹ năng khống chế lại không thể tự mở khóa khi đến cấp cần thiết như những kỹ năng khác mà phải học thông qua sách kỹ năng mua bằng Củ (tiền cash) trong cửa hàng. Game có một số hoạt động tặng Củ nhưng với số lượng rất nhỏ và gần như chắc chắn bạn sẽ phải chi tiền nếu muốn sở hữu các kỹ năng khống chế trong game.


Ngoài các kỹ năng mà nhân vật sở hữu, game thủ có thể sở hữu Pháp Bảo (mở khóa ở cấp 120) để có thêm những kỹ năng mới. Đây là trang bị chuyên dùng cho PvP bởi trong số 6 kỹ năng mà nó sở hữu, ngoài kỹ năng đầu tiên chỉ PvE thì 5 kỹ năng còn lại đều chỉ tấn công người chơi, đồng thời tạo ra một số hiệu ứng debuff lên đối thủ. Đối với những ai ưa thích PvP, đây sẽ là trang bị “ngốn tiền” hàng đầu bởi bạn cần Tiến Cấp cho pháp bảo để mở khóa các kỹ năng PvP, và các loại nguyên liệu cần thiết tỏ ra khá khó kiếm nhưng luôn có sẵn trong cửa hàng của game.


Hệ thống auto của BCVS2 cũng rất đáng được nhắc tới. Nếu như trong những webgame Trung Quốc bình thường, trò chơi chỉ tự động hoàn tất các công đoạn như di chuyển, đánh quái, thu nhặt vật phẩm… và vẫn cần game thủ tự click nút xác nhận các hoạt động như sử dụng trang bị mới, nhận phần thưởng, xác nhận nhiệm vụ thì trong BCVS2, tất cả mọi thứ đều hoàn toàn tự động. Bạn có thể đăng nhập vào game và treo máy làm chuyện khác mà chẳng cần quan tâm điều gì đang diễn ra trên màn hình. Trên thực tế, Game8 đã treo máy trong hơn 1 giờ và nhận ra rằng nhân vật của mình đã lên đến ấp 90 mà chẳng cần đến VIP. Dù vậy, trò chơi có đến… 400 cấp nên việc luyện cấp ắt hẳn sẽ ngốn kha khá thời gian.


Khi lên cấp, game thủ sẽ nhận được 5 điểm để cộng vào ba chỉ số chính là Trí Lực, Nhanh Nhẹn và Sức Mạnh, mỗi chỉ số chính ảnh hưởng đến một vài chỉ số phụ như phòng thủ, né tránh, chính xác… Ngoài ra còn có bốn “thuộc tính hiếm” có thể tăng thêm sát thương chỉ có thể nhận được từ trang bị và sách mua trong cửa hàng. Hệ thống trang bị trong game tỏ ra rất đơn giản khi game thủ nhận được một bộ trang bị gần như hoàn chỉnh trong vòng 100 cấp đầu tiên, và từ những trang bị cơ bản này, bạn có thể sử dụng nhiều thứ nguyên liệu khác nhau để cải thiện chỉ số của chúng qua các tính năng như Hoàn Mỹ, Tăng Bậc, Cường Hóa. Những người chơi lắm tiền từ VIP4 trở lên sẽ có một lợi thế rất lớn là Cường Hóa 100% thành công thay vì chỉ 50% như người chơi bình thường.


Ấn tượng đầu tiên mà game thủ có được khi bước vào Bách Chiến Vô Song 2 là phần đồ họa hoàn toàn 2D (không phải 2,5D như quảng cáo) theo phong cách tả thực rất đẹp mắt. Ngoài ra, hệ thống kỹ năng của trò chơi cũng được tô vẽ công phú với những hiệu ứng rồng phượng, ánh sáng chói lòa dù chỉ trên nền 2D. Tuy nhiên để thưởng thức những hiệu ứng này, cái giá phải trả là rất nặng. Trong điều kiện bình thường, trò chơi ẩn hết mọi hiệu ứng hình ảnh và người chơi khác để chạy một cách mượt mà, tuy nhiên nếu bạn tự tin vào sức mạnh cỗ PC của mình, hãy thử chọn hiển thị người chơi khác để xem game có bị… lê lết hay không, một điều hết sức quan trọng khi tham gia PvP hay bang chiến. 


Theo đánh giá của Game8, Bách Chiến Vô Song 2 lại là một webgame như bao webgame khác trên thị trường Việt Nam, nơi game thủ có ví dày hơn sẽ vô địch. Tất cả những thứ trực tiếp ảnh hưởng đến sức mạnh của nhân vật như kỹ năng, trang bị, cấp bậc đều có thể được cải thiện bằng tiền một cách đơn giản (nhưng tốn kém). Điểm mạnh đáng chú ý nhất của trò chơi có lẽ là… hệ thống Auto “ở một tầm cao mới” của nó, khi bạn hoàn toàn chẳng cần phải làm bất kỳ điều gì mà vẫn có thể lên cấp liên tục trong game. Liệu điều này có thể giúp bạn thu hẹp khoảng cách với những ai bỏ tiền mua chiến lực hay không? Chắc hẳn là không.

Viết bình luận