Thực hư vụ việc VTC Game bị tố không thanh toán tiền bản quyền game?

Gió 24/12/2016 21:30

(Game8) - Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin một trang báo Trung Quốc đăng tải thông tin về việc VTC Intecom bị tố quỵt tiền bản quyền game Đồ Long Ký của nhà sản xuất FY Game. Ngay lập tức thông tin trên đã gây xáo trộn trong cộng đồng game thủ, vậy thực hư chuyện này ra sao hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé?

Theo những thông tin mà một trang báo Trung Quốc đăng tải đã nói đến tựa game Kiếm Ỷ Thiên Hạ, trò chơi này đã hoàn tất giai đoạn thử nghiệm vào ngày 12/10/2016 và ngày 14/10/2016 thì được chính thức mở server trên hệ thống của NPH VTC Game với tên gọi Đồ Long KýTheo đó, vào ngày 21/10 vừa qua NSX FY Game của Trung Quốc đã yêu cầu VTC Game thanh toán phí bản quyền đợt thứ 2 nhưng việc thanh toán vẫn chưa được thực hiện và kéo dài đến ngày 24/11.

NSX FY Game tố NPH VTC Game chậm thanh toán phí bản quyền

 

Như vậy, vụ việc đã được kéo dài hơn sau 1 tháng kể từ ngày FY Game gửi mail yêu cầu thanh toán phí bản quyền, lúc này bên phía FY Game đã tỏ ý bất mãn đối với NPH VTC Game trong việc phản hồi mail chậm chễ, đồng thời cho rằng NPH Việt Nam đang có ý định không muốn thanh toán phí bản quyền. Tuy nhiên, đây mới chỉ là nguồn thông tin một chiều từ phía Trung Quốc, nó vô cùng gây hại bởi những thông tin trên khiến cho người đọc cảm thấy nghi vấn và có những suy nghĩ sai lệch về vụ việc này.


NPH VTC Game chậm chễ phản hồi mail khiến FY Game không hài lòng

 

Ngay khi nhận được thông tin trên, chúng tôi đã liên hệ trực tiếp đối với NPH VTC Game để trao đổi về tính xác thực của thông tin này. Về phía NPH VTC Game họ đã lên tiếng khẳng định: "Thông tin VTC Intecom không thanh toán tiền bản quyền là sai sự thật. Chúng tôi kiên quyết phản đối những quy chụp thiếu căn cứ, gây ảnh hướng xấu đến uy tín công ty VTC Intecom. Về hợp đồng với FY Game, chúng tôi đã thanh toán lần 1 và đang trong quá trình hoàn thiện việc thanh toán theo đúng các điều khoản đã ký. Toàn bộ nội dung của Email đều nói về vấn đề hợp tác và tìm ra các hình thức thanh toán đúng với hiệu quả mà sản phẩm mang lại – như trong cam kết giữa VTC Intecom và FY Game".

NPH VTC Game khẳng định: Thông tin VTC Intecom không thanh toán tiền bản quyền là sai sự thật

 

Theo như những lời phản hồi từ phía NPH VTC Game thì rất có thể đây là một sự hiểu nhầm và việc bài báo từ phía Trung Quốc được đăng tải cáo buộc NPH VTC Game quỵt tiền bản quyền là vô căn cứ, bởi thông tin này sẽ làm cho người đọc hiểu sai lệch theo hướng tiêu cực nhiều hơn, điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh của quý công ty. Vì vậy, một lần nữa chúng tôi xin đính chính: "THÔNG TIN VTC INTECOM KHÔNG THANH TOÁN TIỀN BẢN QUYỀN LÀ SAI SỰ THẬT"

Viết bình luận