Thiết bị chơi game cầm tay trên đám mây, hỗ trợ đa nền tảng đang được Logitech và Tencent phát triển

Lucy 09/08/2022 08:52

MỤC LỤC [Hiện]

Chiếc máy chơi game này hứa hẹn sẽ được ra mắt vào cuối năm nay, đây là một dự án mà cả Logitech và Tencent vô cùng kì vọng về sự phát triển của nó.

Logitech và Tencent mới đây đã thông báo rằng họ đang hợp tác để phát triển một mẫu máy chơi game cầm tay đặc biệt, chuyên dùng để chơi game trên các nền tảng đám mây. Mẫu máy này sẽ kết hợp giữa phần cứng Logitech và phần mềm của Tencent. Chiếc máy dự kiến sẽ được gọi là Logitech G Gaming Handheld, ra mắt vào cuối năm nay và dự kiến sẽ hỗ trợ nhiều nền tảng dịch vụ chơi game đám mây khác nhau.

Tencent và Logitech hiện đang hợp tác với Xbox Cloud Gaming của Microsoft và GeForce Now của Nvidia. Thế nên khả năng cao đây sẽ là 2 nền tảng chơi game đám mây được hỗ trợ. Tất nhiên chúng ta cũng phải đặt một dấu chấm hỏi về việc liệu mẫu máy chơi game cầm tay này của Tencent và Logitech có ra mắt đúng hẹn vào cuối năm nay hay không. Ngoài kia vẫn còn những khó khăn trong chuỗi cung ứng hàng điện tử toàn cầu, ảnh hưởng đến hầu hết các hãng trong ngành.

Logitech G Gaming Handheld có lẽ không cần mạnh như Steam Deck vì bản thân nó cũng không cần sức mạnh để chiến game. Thay vào đó nó chỉ cần phần cứng vừa đủ hiệu năng để phát luồng stream từ đám mây về máy một cách mượt mà là được. Việc này cũng sẽ dễ dàng cho Logitech và Tencent hơn. Các bạn hãy cùng GVN 360 hóng những thông tin về mẫu máy thú vị này trong những tháng tới nhé.

Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

Viết bình luận