Thất bại trong việc soán ngôi Audition, 2U chính thức nói lời tạm biệt game thủ

Tuxedo Mask 05/10/2015 12:00
(Game8) - Vào ngày 01/10 vừa qua, trên trang fanpage của tựa game vũ đạo 2U, đội ngũ admin đã chính thức nói lời chia tay với cộng đồng game thủ, báo hiệu một cái kết buồn cho tựa game này sau hơn 2 năm tồn tại và phát triển tại thị trường game Việt Nam.
 
Cụ thể hơn, từ ngày 01/10/2015, nhà phát hành VNG sẽ tiến hành đóng cửa hệ thống chuyển đổi tiền tệ trong game (Zing xu). Tiếp theo đó, vào ngày 16/10/2015, sẽ có những thông báo về chương trình hỗ trợ để cho game thủ của 2U có thể chuyển đổi sang wegame bắn súng tọa độ Gunny (cũng là một sản phẩm của VNG). Và cuối cùng, vào ngày 31/12/2015 (thời khắc báo hiệu sự chuyển giao từ năm cũ sang năm mới), 2U sẽ chính thức bị "khai tử" ra khỏi danh sách sản phẩm của VNG sau hơn 2 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam.


 
Ngược dòng về lại thời điểm cuối tháng 8/2013, lúc đó cộng đồng game thủ yêu thích thể loại game vũ đạo tại mảnh đất hình chữ S đã vô cùng phấn khích khi biết được tin nhà phát hành VNG sẽ đem "nàng thơ" 2U (tên gốc Thiên Không Chi Vũ) từ Trung Quốc về thị trường Việt Nam.


 
Được đánh giá là một đối thủ xứng tầm với Audition của VTC Game, thực sự trong khoảng thời gian đầu, 2U đã thu hút về cho mình một lượng người chơi khá lớn nhờ đồ họa đẹp, kho thời trang phong phú cùng hệ thống nhạc nền đồ sộ, chất lượng cao - những thứ gia vị không thể thiếu trong việc làm nên thành công cho các tựa game vũ đạo nhảy nhót. Tuy nhiên, theo thời gian, 2U đã tỏ ra "hụt hơi" và không thể trở thành đối trọng xứng tầm của Audition tại thị trường Việt Nam.

 

Đôi nét về trò chơi, 2U là một tựa game vũ đạo được thiết kể để chơi trên nền web có tên gốc là Thiên Không Chi Vũ. Sản phẩm này được nhiều người đánh giá là một phiên bản web tương đối hoàn hảo của Audition khi sở hữu trong mình một kho âm nhạc đồ sộ cùng hàng loạt bộ trang phục ấn tượng để cho người chơi có thể thỏa sức đắm chìm trong thế giới ngập tràn giai điệu sôi động của 2U.
 

 
Tuy nhiên, dù được đánh giá cao như vậy, nhưng chỉ sau hơn 2 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, tựa game vũ đạo này đã buộc phải nối gót những sản phẩm cùng thể loại trước đó như Hight Street 5 và Zing Dance lên "đoạn đầu đài" của VNG.

Viết bình luận