Steam lên kế hoạch công bố danh sách đề cử Game VR của năm 2018

Swordsman 27/12/2018 02:30

Cùng với nhiều hạng mục khác, giải thưởng VR Game of Year 2018 cũng đang được Steam lên danh sách công bố.

Là một fan hâm mộ của các trò chơi VR, bạn biết rằng Steam đã công bố các đề cử của họ cho Trò chơi VR của năm. Được lên lịch trong đợt giảm giá mùa đông thứ 12, nền tảng chơi game Steam thông báo vào tuần trước rằng phiếu bầu cho các hạng mục Steam Awards 2018 sẽ được thu thập cho đến ngày 3 tháng 1 năm 2019.

Giải thưởng Steam thường niên lần thứ 3 vinh danh các trò chơi thuộc hai loại: game online và game thực tế ảo VR. Steam cũng trao giải cho các nhà phát triển và trò chơi có môi trường, nội dung, lối chơi nhiều người chơi, chủ đề lịch sử và trò chơi có các yếu tố đồ họa tốt nhất.

Trong khi FPS và các trò chơi chiến đấu càn quét hạng mục Trò chơi của năm trên Steam, các đề cử cho Trò chơi VR của năm bị lẫn lộn. Các tựa game như The Elder Scrolls V: Skyrim VR, Fallout 4 VR và Superhot VR đã giành được vị trí đứng đầu danh sách cho VR GOTY.

Các trò chơi VR này có chung một chủ đề chung là chiến đấu trực diện và mỗi trò chơi có sự giao thoa độc đáo từ PC sang VR, một xu hướng mà chúng ta không thấy từ trước đó.

Trong khi đó, những trò chơi từ PC đến VR là những ứng cử viên VR có đột phá. Đối với trò chơi mở cửa sớm trên Steam, họ đã có một cộng đồng lớn tập hợp đằng sau họ với các bản mod và DLC. Trong khi VR Chat cũng là một trò chơi yêu thích của đám đông, có cơ hội tốt cho VR GOTY với các cộng đồng ảo tham gia.

Các studio phát triển như CD PROJEKT RED, Ubisoft, Bethesda, Rockstar Games, Digital Extreme Ltd., Square Enix, Capcom, Paradox Interactive, BANDAI NAMCO Entertainment và Klei được trao giải Nhà phát triển xuất sắc nhất.

Những người hâm mộ anime và manga đã có trải nghiệm VR giàu trí tưởng tượng và theo cốt truyện với tựa đề Tales of the Wedding Rings VR của Square Enix. Mặc dù, Ubisoft đã phát hành bộ phim kinh dị tâm lý và trải nghiệm VR có tên Transference. Các trò chơi như Thronebreaker: The Witcher Tales, BATTLETECH và Dark Souls: Remastered đã được đánh giá tuyệt vời từ phía người chơi bên cạnh các studio trong VR.

Chúng ta cùng chờ đón kết quả Game VR của năm do Steam bình chọn vào tháng 2 năm 2019 nhé.

Viết bình luận