Steam chính thức chỉ hỗ trợ cho Windows 7 trở lên, "vĩnh biệt" với Windows XP và Windows Vista

Swordsman 06/01/2019 20:00

Từ ngày 1/1, cửa hàng game trực tuyến Steam sẽ ngừng hỗ trợ game trên các hệ điều hành Windows XP và Vista.

Kể từ ngày 1 tháng 1, Steam đã hoàn thành hỗ trợ cho Windows XP và Windows Vista. Chủ sở hữu các máy tính chạy các hệ thống được đề cập sẽ bị buộc phải chuyển sang Windows, Linux hoặc MacOS khác nếu họ sử dụng cửa hàng trò chơi của Valve.

May mắn thay, rất ít game thủ bị ảnh hưởng bởi việc ngừng hỗ trợ. Bởi theo khảo sát tháng 12 của Steam, chỉ có 0,11% người chơi hoạt động tháng trước đã sử dụng Windows XP, trong khi thời gian dài của Windows Vista đã không được liệt kê trong thời gian dài mà Valve không màng tới.

Theo công ty này, việc loại bỏ hỗ trợ cho Windows cũ không chỉ vì sự thuận tiện mà còn đảm bảo sự bảo mật an toàn. Nó có thể không vận hành tốt như Windows 7 trở lên để đáp ứng các yêu cầu các giải pháp chức năng và bảo mật đối với Windows XP và Vista.

Game thủ cũng cần lưu ý thêm, các tính năng mới nhất trong Steam dựa trên phiên bản nhúng của Google Chrome, không còn hoạt động trên các phiên bản Windows cũ hơn. Ngoài ra, các phiên bản tương lai của Steam sẽ yêu cầu các bản cập nhật tính năng và bảo mật của Windows chỉ có trong Windows 7 trở lên.

Viết bình luận