SRO về tay VTC Game, thời hoàng kim mới sắp trở lại với cộng đồng 17 năm tuổi

TungTQ 11/05/2023 13:45

SRO hay chính xác và quen thuộc hơn là Con đường tơ lụa - Silkroad Online, tựa game nhập vai MMORPG dựa theo bối cảnh lịch sử phát triển văn minh Trung Hoa, các nước Hồi giáo và Châu Âu trên Con đường tơ lụa huyền thoại, được phát hành đầu tiên tại Việt Nam từ năm 2005.

Đến nay, dù trải qua hàng chục năm phát triển, cộng đồng SRO vẫn đông người chơi, đủ để thấy sức hút mãnh liệt của tựa game nhập vai đời đầu.  Chúng ta có thể kể đến thời hoàng kim của tựa game này đã có cộng đồng game thủ vô cùng lớn mạnh với hệ thống câu lạc bộ có ở khắp ba miền Bắc – Trung - Nam như: CLB Thăng Long, CLB Thái Nguyên, CLB Lạng Sơn, CLB Quảng Ninh, CLB Nha Trang, CLB Cần Thơ, CLB Hồ Chí Minh, CLB Sài Gòn New, CLB Bình Dương…

Thời gian vừa qua cộng đồng SRO tại Việt Nam được dịp dậy sóng khi server đông người chơi nhất hiện nay của sản phẩm bất ngờ không thể truy cập ở mọi phương diện: không thể vào được game, không thể truy cập vào trang chủ, Fanpage Group không có bất kỳ bài viết nào đã khiến nhiều game thủ tiếc nuối và hoang mang khi không biết đi đâu về đâu.


Cộng đồng dậy sóng, hàng loạt các bài viết hoài niệm xuất hiện và thể hiện sự tiếc nuối về quãng thời gian gắn bó.


Bài đăng thông báo ngừng phát hành đang rộ lên trong các group đúng thời điểm trang chủ server này không thể truy cập được.

Silkroad Online PC do công ty Joymax (hiện đã đổi tên thành Wemade Max) Hàn Quốc phát triển. Tại Việt Nam, hiện có rất nhiều phiên bản trên thị trường, tuy nhiên hiện tại không có một server nào là chính thống, hợp pháp, và đều không được cấp phép. Việc Server đông người chơi nhất bất ngờ đóng lại khiến cho cộng đồng SRO ngỡ ngàng và gắt gao truy tìm các lý do của sự biến mất ấy.

Trùng hợp thời điểm này, với sự tinh ý của cộng đồng,  NPH VTC Game đang là cái tên được nhắc tới khi rò rỉ các thông tin về việc NPH này đã nắm giữ bản quyền phát hành Silkroad Online tại Việt Nam. Cùng lúc, Fanpage Silkroad Origin VTC với việc gắn tên miền “sro.vtcgame.vn” và group “Silkroad Origin VTC - Cộng đồng chính thức” cũng được thành lập.

Như "nắng hạn gặp mưa rào", cộng đồng game thủ SRO vô cùng phấn khích trước thông tin VTC Game sẽ phát hành chính thức Con đường tơ lụa - Silkroad Online, những bài viết, thông tin được đăng tải trên fanpage Silkroad Origin VTC đã và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm và tương tác từ game thủ, đa phần là mong ngóng ngày ra mắt chính thức tại Việt Nam.

Các bài đăng trên fanpage Silkroad Origin VTC được rất nhiều game thủ tương tác.

Với sự quan tâm kể trên từ cộng đồng game thủ, chúng ta có thể kỳ vọng vào thời hoàng kim trở lại với những người yêu game Silkroad Online, hiện tại tựa game đang hoàn tất những thủ tục cuối để ra mắt game thủ, thông tin chi tiết sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục trong các bài viết sau hoặc các bạn có thể xem thêm tại:

- Fanpage: https://www.facebook.com/sro.vtcgame.vn

- Group: https://www.facebook.com/groups/254469976933567

- Trang chủ (chưa truy cập được): https://sro.vtcgame.vn

Viết bình luận