
(Game8) - Vào ngày hôm qua, chúng tôi đã có dịp trải nghiệm thực tế bom tấn của năm này với cấu hình max setting tại Hà Nội Computer.
Metal Gear Solid V: The Phantom Pain từng nhận được sự đánh giá khá cao của các trang tin game uy tín quốc tế, trong đó có cả những điểm số tối đa đã cho thấy sức hấp dẫn đáng mong đợi của tựa game kế nhiệm series MGS.
Là phiên bản cuối cùng được thổi hồn bởi Hideo Kojima, Metal Gear Solid V: The Phantom Pain từng được ông này so sánh với GTA. Có thể nói không ngoa rằng MGS V chính là sự kết hợp hoàn hảo của GTA và Far Cry, đại diện cho dòng game sand box với gameplay mở đầy lôi cuốn. Giá trị nổi bật mà game sẽ mang đến cho người chơi có thể thấy chính là sự tự do trong lối chơi cũng như cách mà người chơi khám phá thế giới trong game. Được vậy là nhờ sự đổi mới toàn diện trong tư duy của các nhà làm game khi họ đã đưa quyết định đưa Metal Gear Solid dứt khỏi cái bóng của một tựa game hành động lén lút thuần túy.
Trước đó, trưởng bộ phận marketing của Konami trên thị trường quốc tế là ông Jon Edwards đã chia sẻ về những định hướng của đội ngũ thực hiện MGS V: TPP đối với game. Trong đó ông cho biết, đội ngũ của Konami luôn tâm niệm MGS V: TPP là một tựa game phiêu lưu hành động với lối chơi lén lút làm cốt lõi như những người tiền nhiệm của mình.Tuy nhiên, họ đã nhận ra rằng game thủ cần nhiều sự tự do hơn và đã quyết định triển khai thiết kế game theo hướng này. Trong game, bên cạnh lối chơi lén lút, người chơi cũng có thể chọn lối chơi hành động "nhanh, mạnh" như nhiều tựa game hành động khác. Tất nhiên, bất kì lúc nào, bất cứ ở đâu trong MGS V: TPP, bạn cũng có cho mình sự tự do tuyệt đối để giải quyết các tình huống được đặt ra.
Với bối cảnh ban đầu, Big Boss thức dậy ở bệnh viện sau một giấc ngủ sâu kéo dài 9 năm.Sau đó, cơ sở này bị phát hiện và Big Boss phải đối mặt với quá trình truy sát đầy nguy hiểm. Một bệnh nhân mang tên Ishamel sẽ là cầu nối dẫn dắt để Big Boss thoát khỏi vòng vây. Sau đó được Ocelot cứu đến Afghanistan để tìm hiểu nguyên nhân hậu màn của đợt hôn mê dài đằng đẵng.
Ở thiết lập max settings, MGS V đem lại hình ảnh trực quan bắt mắt thường thấy trong các tựa game offline đình đám. Điểm hạn chế của tựa game này là game không cho phép tối ưu hóa tùy chỉnh răng cưa nên một số phân đoạn mang lại cảm giác khá cứng, nhất là khi zoom cực đại. Ở một khía cạnh khác, nếu so đo quá khắt khe thì cử động nhân vật còn thô cứng, đặc biệt là chi tiết bơ bắp thiếu uyển chuyển trong loạt phân cảnh đầu.
Trở lại với khía cạnh đồ họa, siêu phẩm 2015 của Konami để lại ấn tượng sâu sắc với từng đường nét được khắc họa chi tiết. Hiệu ứng đổ bóng với màu sắc tươi sáng, phối phông tổng quan có mức độ tương phản cao, hiệu ứng cháy nổ chân thực là những gì có thể nói khi trải nghiệm trực tiếp ở độ phân giải cao. Ở những phân đoạn cháy nổ, không hề có hiện tượng giật lag hay vỡ khung hình. Là một game thế giới mở với lối chơi tùy biến và đa dạng, MGS V có nhiều đoạn cốt truyện không cho phép skip nhanh mà buộc người chơi phải theo dõi từng hình ảnh. Điều này có thể là một áp lực khá lớn đối với những game thủ có thói quen “ăn xổi”.
Về cơ bản, gameplay của MGS V khá đơn giản chưa thể làm khó được game thủ, nhất là với những người chơi hardcore. Do thời gian trải nghiệm có hạn nên người viết chỉ có thể đánh giá ở mức độ cảm nhận ban đầu qua hơn 45 phút đầu của trò chơi.
Hiện tại game thủ đã có thể đăng ký và download bản port dành cho PC để trải nghiệm thực tế thế giới mở của Metal Gear Solid V: The Phantom Pain. Xin cảm ơn Hà Nội Computer đã tài trợ cơ sở vật chất cho Game8 có cơ hội trải nghiệm.
Link đăng ký trải nghiệm Metal Gear Solid V: The Phantom Pain: http://www.hanoicomputer.vn/offline/dang-ky.html
Một số hình ảnh ingame:
Viết bình luận