Savage Game Studios đang được Sony lên kế hoạch mua lại

Lucy 30/08/2022 15:43

MỤC LỤC [Hiện]

Một thương vụ mới đang được bộ phận PlayStation của Sony triển khai, đó là mua lại Savage Game Studios – đây là một nhóm phát triển trò chơi mobile đến từ Đức là Phần Lan.

Vốn dĩ công ty này tập trung vào việc phát triển các trò chơi hành động cho nền tảng di động. Michail Katkoff, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Savage Game Studios, nói ông đã hợp tác với Nadjim Adjir và Michael McManus để lập nên studio vào năm 2020.

Sony chính thức chào đón nhóm phát triển trò chơi điện tử di động Savage Game Studios đến với gia đình PlayStation Studios thông qua một thương vụ mua lại. Như được tiết lộ bởi một tuyên bố từ PlayStation, Herman Hulst xác nhận rằng Savage Game Studios sẽ gia nhập PlayStation Studios và hoạt động dưới Bộ phận Di động của công ty, hoạt động độc lập với các nhóm phát triển console.

Savage Game Studios sẽ có quyền truy cập vào cả IP PlayStation mới và hiện có để tạo ra trải nghiệm mới khi di chuyển cho các trò chơi di động nhằm mang đến trải nghiệm nhượng quyền bên thứ nhất cao cấp của PlayStation. Savage Game Studios có những người đã làm việc cho các dự án di động lớn ở các studio khác. Studio không chỉ tạo ra một trò chơi di động mới cho đến nay, nhưng Sony chắc chắn về tài năng và kinh nghiệm của các thành viên trong studio.

Kể từ đầu năm 2022, Sony đã thực hiện động thái chứng minh rằng công ty sắp vượt ra khỏi vùng thoải mái của bảng điều khiển và tăng cường sự hiện diện của mình trên các nền tảng khác. Đầu năm nay, Sony đã mua lại Bungie của nhà phát triển Destiny, đây được coi là một chiến thắng lớn đối với cộng đồng PlayStation vì Bungie sẽ hợp tác với Sony để mang đến những tựa game đa nền tảng và độc quyền mới trong khi vẫn giữ Destiny 2 trên tất cả các nền tảng như trước đây.

Ngoài ra, Sony đã mua lại Nixxes với tư cách là một thành viên mới của PlayStation Studios để chỉ làm việc trên các cổng PC của trò chơi PlayStation. Điều này có thể cho thấy rõ ràng rằng nhà phát hành Nhật Bản có nhiều trò chơi hơn để cung cấp trên PC trong tương lai.

Đầu tháng này, Sony đã ra mắt Spider-Man Remastered trên PC và có thể mong đợi Bộ sưu tập Uncharted Legacy of Thieves cũng như The Last of Us Part 1 Remake sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Sony cũng đang mong muốn mở rộng sự hiện diện của mình trên thiết bị di động. Sony không có quá nhiều trò chơi di động hàng đầu tại thời điểm hiện tại, nhưng việc mua lại Savage Game Studios có thể là sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới trên nền tảng mới cho Sony và các IP rất phổ biến của hãng.

Người đứng đầu Savage Game Studios đã tiết lộ trong tuyên bố mới của mình rằng nhóm muốn mang đến cho người chơi thêm nhiều trải nghiệm thú vị, hấp dẫn hơn nữa.

Michail Katkoff nói: “Nhờ nhiều năm kinh nghiệm phát triển game di động, Savage Game Studios đã tạo ra một loạt các IP nổi tiếng thế giới. Công ty cam kết cung cấp không gian sáng tạo không giới hạn và thực hiện các thử nghiệm liên quan đến nhiều trò chơi mới”.

Ban lãnh đạo PlayStation Studios tôn trọng studio game mobile mới bởi các bên có chung tầm nhìn của mình để đạt được thành công, đồng thời họ không ngại chấp nhận rủi ro. “Thay mặt cho tất cả mọi người tại Savage Game Studios, cho phép tôi cảm ơn PlayStation Studios vì lời mời tử tế. Chúng tôi sẽ đóng góp chung vào thành công của Sony” – đại diện Savage Game Studios chia sẻ đến với gia đình PlayStation Studios.

Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

 

Viết bình luận